Chúng ta

Vĩnh biệt Gmail, chào Inbox!

Thứ ba, 8/12/2015 | 14:51 GMT+7

Tin buồn cho 900 triệu người dùng Gmail là ứng dụng này sẽ đóng cửa. Tuy nhiên, tin vui là chúng ta sẽ chào đón Inbox - sản phẩm thay thế Gmail.

“Một sự thay đổi thú vị diễn ra với tên miền Gmail.com”, tờ Forbes viết. “Google bắt đầu thông báo đến người dùng gợi ý họ sử dụng dịch vụ 'Inbox By Gmail' để thay thế cho Gmail hiện tại”.

Theo đó, pop-up - cửa sổ trình duyệt riêng biệt xuất hiện tự động - sẽ hiện lên khi người dùng đăng nhập vào Gmail có nội dung: "Cám ơn bạn đã dùng thử Inbox! Để dễ dàng hơn, chúng tôi đã chuyển hướng bạn từ Gmail sang đây". Đồng ý, chọn nút OK. Tuy nhiên, nếu người dùng không muốn sử dụng Inbox, họ có thể quay trở về Gmail bằng cách nhấn "Turn it Off".

cvo2wjzweaazmci-8699-1449558976.png

Google vẫn cho người dùng hai lựa chọn: Ở lại Gmail hay chuyển sang Inbox. Ảnh: Forbes.

Theo Google, nhóm Gmail đã xây dựng Inbox nhằm cung cấp cho người dùng cách thức mới để giữ mọi thứ ngăn nắp và xem lại nội dung quan trọng. “Mọi thứ từ Gmail (e-mail, danh bạ và nhãn) đều có trong Inbox. Gmail và Inbox luôn đồng bộ hóa, vì vậy, những gì bạn thực hiện trong một ứng dụng sẽ được chuyển sang ứng dụng kia”, Google viết. “Gmail và Inbox có nhiều tính năng giống nhau nhưng cũng có sự khác biệt. Để khai thác tối đa lợi ích của Inbox, hãy thử sử dụng ứng dụng này cho tất cả e-mail của bạn. Bạn luôn có thể chuyển lại Gmail nếu muốn”.

Cách Google dùng tên miền Gmail.com để chuyển hướng đến Inbox được các chuyên gia dự đoán là hãng này muốn Inbox là một ứng dụng thay thế cho Gmail chứ không phải tách ra làm hai ứng dụng riêng lẻ.

upload-1200x938-2002-1449558977.png

Các tùy chỉnh trong Inbox. Ảnh: Forbes.

Dự án mới của Google được khởi động hơn một năm trước. Google đã thử nghiệm Inbox cho một vài nhóm người dùng ngẫu nhiên để lấy phản hồi về dịch vụ trước khi thông báo rộng rãi.

Google đang tìm kiếm sự thay đổi cho ứng dụng 11 năm tuổi của mình với 900 triệu người dùng. Inbox sẽ mới mẻ hơn khi được hỗ trợ nhiều tính năng như nhận diện hình ảnh, vé, lịch nhắc nhở và nhiều hơn nữa. Đây cũng là mục tiêu của Google trong việc nâng cao trí thông minh của máy móc.

Hiện tại, Inbox vẫn được xem như là một ứng dụng độc lập với Gmail nhưng lại sử dụng chung tài khoản của người dùng Gmail. Do vậy, việc Google chuyển hướng từ Gmail sang Inbox sẽ rất dễ dàng và không gây bất kỳ rắc rối nào cho người dùng.

Năm 2012, Google đã từng thất bại trong việc nhồi nhét quá nhiều tính năng khi tích hợp dịch vụ nhắn tin và thư điện tử Gmail thành một ứng dụng. Ngày nay, Gmail đã là một trong những ứng dụng chủ đạo của Google nên đối với Inbox lần này, Google tỏ ra khá thận trọng.

>> Yahoo Messenger trở lại, lợi hại hơn xưa

Nguyên Văn

Ý kiến

()