Chúng ta

Vincom dùng hệ thống do sinh viên FPT xây dựng

Thứ tư, 9/1/2019 | 16:49 GMT+7

Nhóm sinh viên ĐH FPT chuyên ngành Công nghệ thông tin đã xây dựng hệ thống website chuyển đổi số giữa các trung tâm thương mại của Vincom, nâng cấp hệ thống website đơn thuần hiện tại với các tính năng hữu ích.

Website mới nâng cấp do 5 sinh viên ĐH FPT, gồm: Ngô Thúc Đạt, Phạm Trọng Vinh, Nguyễn Ngọc Trung, Hồ Trọng Đức, Xayachack Sengxay thiết kế được đánh giá là tương thích với người dùng hơn, cung cấp thông tin đầy đủ và quản lý dễ dàng hơn. Đồ án này được nhóm sinh viên tham khảo ý kiến của đại diện hệ thống Vincom và nhận được 'đánh giá cao' của CEO Lê Minh Tuấn.

Giao diện web tập đoàn Vingroup được thiết kế theo màu chủ đạo của Logo (đỏ trắng), sử dụng 2 ngôn ngữ (Việt/Anh), tương thích với di động. Các tính năng được nâng cấp gồm: xem thông tin các trung tâm thương mại trong toàn hệ thống, xem hệ thống các cửa hàng và sản phẩm, hỗ trợ thanh toán dịch vụ trực tuyến (trước mắt là đài quan sát và trượt băng), nhận phản hồi của khách hàng để đánh giá chất lượng dịch vụ.

unnamed-1-768x512-6089-1546953075.jpg

Nhóm thực hiện đồ án.

Trong thời gian tham gia OJT (On the job training) - chương trình thực tập tại doanh nghiệp kéo dài từ 4–8 tháng, các chàng trai trong nhóm đã tiếp cận với hệ thống website ở Vincom và nảy ra ý tưởng về việc phát triển hệ thống từ những kiến thức đã được học ở trường.

Đặc biệt, nhóm đồ án gây chú ý với sự xuất hiện của một chàng sinh viên nước ngoài. Chính điều này phần nào khiến việc thảo luận, đưa ra các ý kiến đề hoàn thành đồ án giữa các thành viên gặp nhiều khó khăn do rào cản từ ngôn ngữ. Anh chàng Xayachack Sengxay (người Lào) – thành viên nhóm chia sẻ: “Quá trình làm đồ án được các bạn trong nhóm hỗ trợ rất nhiệt tình. Nhóm nhiều khi tranh luận rất gay gắt nhưng chỉ sau 1 bữa ăn cả nhóm vui vẻ trở lại. Cứ lần nào căng thẳng, cả hội lại đi ăn. Nhớ lại 3 năm qua học ở ĐH FPT rất thoải mái bởi cơ sở vật chất hiện đại, đầy đủ, đặc biệt được học tập, làm việc với những bạn sinh viên giỏi ở ĐH FPT giúp tôi học hỏi thêm nhiều điều”.

Vincom-JPG-7398-1546953075.jpg

Giao diện sơ bộ cho hệ thống Vincom.

Với tính ứng dụng vào thực tế cao và áp dụng tốt những xu hướng quản lý website trên thế giới, hội đồng chấm đồ án đánh giá “Vincom Customer Service” là một đề tài ấn tượng khi nhóm sinh viên đã thiết kế được nhiều tính năng đặc biệt.

Trong thời gian tới, nhóm lên kế hoạch tiếp tục phát triển giao diện trên nền tảng web và dự tính trong thời gian tới sẽ làm thêm trên app mobile và hướng tới xây dựng thêm nhiều tính năng khác hỗ trợ khách hàng đến Vincom như: bãi đỗ xe thông minh, bản đồ trong trung tâm thương mại, hỗ trợ giải quyết các vấn đề của khách hàng khi sử dụng các dịch vụ tại Vincom.

>>  Vận dụng AI, sinh viên FPT hiến kế điểm danh nhận diện khuôn mặt

Trần Vũ

Ý kiến

()