Chúng ta

Video quy trình sửa iPhone, MacBook của Apple bị rò rỉ

Thứ ba, 24/7/2018 | 14:56 GMT+7

Các bước thay pin, camera, loa ngoài cho iPhone X hay quá trình sửa màn hình cho máy tính Mac từ chính Apple đã được đưa lên YouTube.

Theo Motherboard, Apple khá bị mật về các bước sửa chữa thiết bị của hãng và không muốn người dùng hay bên thứ ba làm điều này. Tuy nhiên, 11 video mô tả các quy trình nội bộ của công ty để sửa, thay thế linh kiện iPhone và Mac đã bị chia sẻ công khai trên YouTube.

apple-fix-7956-1532395934.jpg

Video nội bộ quy trình sửa chữa các thiết bị của Apple bị rò rỉ.

Loạt video bắt đầu với logo "Táo khuyết" màu đen trên nền trắng, một nhân vật xuất hiện nói về chủ đề và các góc máy quay cận cảnh, chi tiết quá trình tháo lắp, sửa chữa thiết bị. Chuỗi video bao gồm thay thế pin, loa, camera, Taptic Engine và cách mở iPhone X; thay thế màn hình và cân bằng 3D Touch, thay mạch Touch ID trên MacBook Pro 2016 và 2017, thay màn hình iMac Pro 2017.

Apple chưa đưa ra bình luận về các video trên, tuy nhiên, nguồn tin của trang công nghệ Motherboard khẳng định đây chính xác là những video hướng dẫn của công ty. Bản thân Apple nắm bản quyền về những nội dung này, đặc biệt trong video xuất hiện những thiết bị tháp lắp và sửa chữa độc quyền của Apple.

Arman Haji, người tải 11 video này lên YouTube, cho biết anh đã thấy các video xuất hiện trên Twitter trước đó. "Khi xem các nội dung này, tôi tò mò nên tải về thiết bị cá nhân và khi tài khoản Twitter của tôi bị treo, tôi đã tải video lên YouTube để mọi người có thể cùng xem", anh nói.

Video quy trình thay pin iPhone X từ Apple:

>> FPT thay miễn phí Macbook Pro lỗi phồng pin
 Theo Số Hóa

Ý kiến

()