Chúng ta

Vì sao không thể chặn Mark Zuckerberg trên Facebook?

Thứ năm, 12/11/2015 | 08:06 GMT+7

Cho dù bạn cố gắng hết mức có thể thì vĩnh viễn bạn cũng sẽ không thể chặn được Mark Zuckerberg trên Facebook.

Gần đây, những câu chuyện về việc này bắt đầu được bàn luận nhiều hơn. Nhưng thực ra, chuyện bạn không thể chặn ông chủ Facebook đã diễn ra từ rất lâu rồi. Sự thật thì đây không phải là trò đùa của các kỹ sư của mạng xã hội lớn nhất thế giới, mà bạn thực sự không thể chặn tài khoản của Mark. Và nguyên nhân không phải là vì CEO luôn muốn “trông nom” hàng tỷ “cư dân” của mình như mọi người vẫn nghĩ.

mark-6830-1447254764.jpg

Mark Zuckerberg đã sử dụng hết quyền "bị chặn" từ nhiều năm trước. 

Đây là một sản phẩm mang tính bảo vệ được xây dựng trên Facebook để chống các kế hoạch phá hoại của những đối tượng nhất định. Nếu một tài khoản bị chặn nhiều lần trong một thời gian ngắn, bức tường bảo vệ sẽ xuất hiện và ngăn cản những cú chặn tiếp theo sau đó. Việc này để phòng trừ trường hợp một người trở thành mục tiêu của những kẻ côn đồ hay một chiến dịch công kích nào đó.

Facebook cho biết hệ thống này là để “bảo vệ những người bị đưa vào tầm ngắm của những mục đích hay kế hoạch nào đó”. Vì thế, điều này cũng không phải là gì quá ghê gớm hay đáng lo ngại. Tuy nhiên, thông tin này đồng thời cũng cho thấy một điều đáng quan tâm là có rất nhiều người muốn chặn tài khoản của CEO Facebook. Tất nhiên, cũng không quá ngạc nhiên với thông tin này khi Mark Zuckerberg là một trong những người có tài khoản Facebook được quan tâm nhất với hơn 40 triệu người theo dõi.

>> Người dùng Facebook 'cô đơn và dễ tức giận'

Yến Nhi (theo The Times of India)

Ý kiến

()