Chúng ta

Ướm đồ ngay tại nhà với tính năng mua hàng online mới của Amazon

Thứ bảy, 4/11/2017 | 09:31 GMT+7

Mới đây, Amazon công bố bổ sung tính năng AR View cho ứng dụng mua sắm phiên bản iOS, cho phép khách hàng nhìn qua màn hình với giao diện 3 chiều và xem liệu đồ dùng trên cửa hàng trực tuyến có hợp với khung cảnh thực tế hay không. Với tính năng mới này,  người dùng có thể chọn mua đồ online và ướm thử nó ngay tại nhà mình.

Theo Business Insider, Tính năng mới có tên AR View, xây dựng dựa trên công nghệ ARKit của Apple và được kích hoạt bằng cách nhấp vào biểu tượng camera trên ứng dụng Amazon rồi chọn sản phẩm theo danh mục.

Người dùng sẽ hướng camera tới chỗ muốn đặt món đồ, ứng dụng sẽ hiển thị hình ảnh sản phẩm bên cạnh ảnh thực tế của bối cảnh giúp người dùng dễ dàng hình dung mọi thứ trông như thế nào. Ứng dụng này đem đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng muốn mua đồ online, đặc biệt là đồ nội thất khi có thể “nhắm” được món đồ đó có hợp với nhà mình không. Chẳng hạn như chọn một chiếc gối và đặt thử nó lên salon phòng khách.

 

Công nghệ thực tế ảo sẽ trở thành trợ thủ đắc lực cho các nhà bán lẻ trong việc thuyết phục người mua nhờ khả năng tăng tỷ lệ chuyển đổi. Trước đó, các nhà bán lẻ khác như Ikea, Wayfair và Houzz cũng đã tích hợp AR vào dịch vụ của mình. Nhưng chưa ai đủ tầm ảnh hưởng với lượng mua sắm lớn trên ứng dụng iOS như Amazon. Và hãng đã tiến thêm bước nữa thách thức đối thủ trong thị trường mua sắm online.

Đức Anh 

Ý kiến

()