Chúng ta

Ứng dụng ‘Tự luyện ViOlympic’ dự thi Bluebird Award 2015

Thứ tư, 5/8/2015 | 09:10 GMT+7

ViOlympic tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu của mình trong việc phổ cập, đồng hành và cùng phát triển bộ môn Toán học cho học sinh khi gửi ứng dụng ‘Tự luyện ViOlympic’ dự thi Bluebird Award 2015. Đây là cuộc thi được quan tâm nhất làng game di động tại Việt Nam trong năm.

luyen-thi-620-8717-1438737388.jpg

Ban tổ chức Bluebird Award 2015 đang thực hiện up ‘Tự luyện ViOlympic’ lên App Store. 

Cuối tháng 6, ViOlympic cho ra mắt ứng dụng học Toán giúp học sinh học và luyện bộ môn này trên máy tính bảng, điện thoại thông minh. Được xây dựng cho cả 2 hệ điều hành Android và iOS, ‘Tự luyện ViOlympic’ là ứng dụng hỗ trợ cuộc thi giải Toán qua Internet trực tuyến. Với hình thức các trò chơi, ứng dụng này giúp học sinh ôn tập và củng cố kiến thức Toán học theo phân phối chương trình hoặc tăng dần mức kiến thức thử thách theo nhu cầu, phục vụ đối tượng học sinh từ lớp 1 đến lớp 12.

Bluebird là gameshow đầu tiên kết hợp giữa lĩnh vực game và giải trí tại Việt Nam từ trước tới nay được Đài truyền hình Việt Nam (VTV3) phối hợp với Công ty cổ phần Chim Xanh (Bluebird) tổ chức. Cuộc thi được khởi xướng bởi anh Nguyễn Thành Nam, Phó Chủ tịch HĐQT ĐH FPT. Bluebird Award 2015 sẽ nhận sản phẩm dự thi đến hết ngày 15/8. Tính đến nay, cuộc thi đã nhận được 139 sản phẩm dự thi, gồm các game giải trí và game giáo dục.

Gameshow này chính thức được phát động ngày 19/5 và đêm chung kết sẽ được tường thuật trực tiếp trên truyền hình vào lúc 20h ngày 27/12. Tiêu chí của cuộc thi khá đơn giản, game có lượng download lớn nhất sẽ giành chiến thắng. Với giải Nhất trị giá lên tới 300 triệu đồng, Bluebird Award 2015 hứa hẹn là cuộc thi được quan tâm nhất làng game di động tại Việt Nam trong năm 2015.

ViOlympic là cuộc thi cấp quốc gia về Toán học (Giải Toán bằng tiếng Việt và tiếng Anh) dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 trên toàn quốc, bắt đầu được tổ chức từ năm 2008. Mỗi năm, số lượng đăng ký dự thi lên tới 11 triệu thành viên tham gia thi và học tập Toán online. Cuộc thi là sân chơi trí tuệ online duy nhất dành cho học sinh trên toàn quốc, thể hiện trách nhiệm xã hội của người FPT. Trong cuộc thi, Bộ Giáo dục và Đào tạo đóng vai trò chỉ đạo, FPT là đơn vị thực hiện tất cả công đoạn liên quan thi cử, nội dung, đề thi, thành lập hội đồng thi...

Hiện, dự án ViOlympic có 10 CNBV tham gia. Hằng năm, dự án tổ chức nhiều sự kiện như phát động, đồng hành, tôn vinh học sinh giỏi... trên 63 tỉnh thành.

Lưu Vân - Vân Anh

Ý kiến

()