Chúng ta

Uber đầu tư 1 tỷ USD vào Ấn Độ

Thứ bảy, 1/8/2015 | 07:49 GMT+7

Uber sẽ đầu tư 1 tỷ USD vào Ấn Độ trong 9 tháng tới bởi công ty công nghệ này đang có xu hướng tăng giá tại thị trường đông dân thứ hai thế giới.

Uber cho biết sẽ tăng khoản đầu tư để cải thiện hoạt động, mở rộng đến các thành phố khác và phát triển những sản phẩm mới cũng như giải pháp thanh toán. “Uber đã phát triển với tốc độ chóng mặt tại Ấn Độ, một thị trường ưu tiên của chúng tôi, nơi sẽ nhanh chóng trở thành thị trường lớn nhất của Uber ngoài Mỹ”, Amit Jain, Chủ tịch Uber Ấn Độ, phát biểu.

uber-3200-1438336314.jpg

Ấn Độ đang là thị trường ưu tiên hàng đầu của Uber. 

Tin Uber sẽ đầu tư vào Ấn Độ được tờ Financial Times loan báo đầu tiên. Đây là lần đầu tiên công ty này đặt một mục tiêu lớn như thế ở quốc gia Nam Á.

Hồi đầu tháng 7, một tòa án ở Delhi đã thu hồi lệnh cấm đối với Uber, mở đường cho công ty này hoạt động ở thủ đô và đăng ký lại giấy phép. Ấn Độ đề nghị dịch vụ đặt taxi qua mạng không có đăng ký này phải tạm ngưng hoạt động vào tháng 12 năm ngoái sau khi một tài xế ký hợp đồng với hãng này bị buộc tội cưỡng hiếp. Uber đăng ký giấy phép ở New Delhi nhưng vẫn tiếp tục hoạt động trong khi chưa được cấp phép.

Uber cho biết Ấn Độ và Trung Quốc là những thị trường ưu tiên của họ. Tháng trước, công ty cũng khẳng định sẽ đầu tư trên 1 tỷ USD vào Trung Quốc trong năm nay vì dự đoán quốc gia này sẽ nhanh chóng trở thành nền kinh tế số 2 thế giới.

Uber là một trong những công ty tăng trưởng nhanh nhất trong nền kinh tế chia sẻ (sharing-economy), hoạt động tại 57 quốc gia với giá trị ước tính trên 40 tỷ USD.

Yến Nhi (theo The Times of India)

Ý kiến

()