Chúng ta

Twitter phá luật của chính mình

Thứ năm, 26/5/2016 | 11:53 GMT+7

Giới hạn về 140 ký tự ở mạng xã hội này sẽ có một số điều chỉnh nhất định, tức Twitter đã phá luật của chính mình để làm hài lòng người dùng hơn.

Thông tin mới nhất từ mạng xã hội này là họ sẽ sớm giới thiệu sự thay đổi một cách rõ ràng trong cách tính số lượng ký tự. 140 ký tự theo quy định của Twitter sẽ không bao gồm những nội dung truyền thông đính kèm như ảnh, video và các cuộc thăm dò. Ở mức độ thấp hơn, việc gắn tên một ai đó khi trả lời trên Twitter cũng không bị tính vào số ký tự bị giới hạn.

twitter-4395-1464150597.jpg

Vẫn giới hạn 140 ký tự nhưng Twitter quyết định thay đổi cách tính toán số ký tự này để làm hài lòng người dùng hơn.

Số lượng ký tự ở một giới hạn nhất định đã tạo ra những bất đồng giữa mạng xã hội này với người dùng.  Hồi đầu năm, có một số tin đồn cho rằng Twitter đang tính đến việc cho phép người dùng tweet lên đến 10.000 ký tự. Tuy nhiên,  CEO Jack Dorsey của mạng xã hội này đã khép lại những đồn đoán vào tháng 3 rằng “giới hạn 140 ký tự vẫn tồn tại”. Thông báo mới nhất của Twitter được cho là một động thái xoa dịu và tìm nhiều cách hơn để tiếp cận với người dùng trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt ở các mạng xã hội.

Twitter cũng đồng thời đơn giản hóa quy tắc tweet bằng cách bắt đầu với tên người dùng để không phải xuất hiện quy tắc "@" quen thuộc nữa. Với quy định mới này, những tweet bắt đầu với tên người dùng sẽ nhanh chóng tiếp cận với tất cả người theo dõi trang của họ.

>> 10 sự thật về Facebook

Yến Nhi (theo CNet)

Ý kiến

()