Chúng ta

iKhiến: Từ điển 'độc nhất vô nhị' của người Phần mềm FPT

Thứ ba, 18/4/2017 | 08:40 GMT+7

Với database gần 171.000 từ tiếng Nhật, 5.000 tên nhân viên bao gồm các từ theo chuyên ngành IT và từ thường xuyên được sử dụng trong FPT Software, từ điển online Việt - Nhật của tác giả Đặng Khải Hoàn đã trở thành cuốn bách khoa toàn thư cho CBNV nhà Phần mềm FPT.

 Xem video bằng link YouTube tại đây

Sáng tạo này đã lọt vào chung kết giải iKhiến FPT tháng đầu tiên. Hội đồng thẩm định gồm các anh Phan Phương Đạt (Hiệu phó ĐH FUNiX), Lê Hồng Việt (Giám đốc công nghệ FPT), Vũ Anh Tú (PTGĐ FPT Telecom), Đào Gia Hạnh (Giám đốc Công nghệ FPT IS), Nguyễn Lộc Vũ (Giám đốc Công nghệ FPT Online), Đỗ Văn Khắc (FPT Software), Nguyễn Thị Thu Hà (Giám đốc Điều hành FPT Retail), Trần Thế Trung (Viện trưởng Viện Nghiên cứu Công nghệ FPT) và Nguyễn Thanh Bình (Giám đốc FPT Trading Hà Nội) sẽ xem xét hiệu quả của sáng tạo này.

Sau khi đánh giá về hiệu quả, tính đột phá và khả năng phát triển… Hội đồng sẽ xếp hạng Vàng, Bạc, Đồng cho các sáng tạo. Theo đó, chủ nhân của giải Vàng "iKhiến" tháng sẽ nhận phần thưởng trị giá 5 triệu đồng; giải Bạc và Đồng lần lượt nhận 3 triệu đồng và 2 triệu đồng. 

Giải đặc biệt của "iKhiến" - Sáng tạo của năm - có trị giá 70 triệu đồng. Đây là phần thưởng cao nhất tính đến nay dành cho ý tưởng sáng tạo được triển khai thực tế. Bên cạnh đó, Hội đồng thẩm định cũng trao hai giải là Nhân vật sáng tạo của năm (cá nhân có nhiều sáng tạo được áp dụng nhất) và Đơn vị nhiều sáng tạo nhất, cùng trị giá 5 triệu đồng.

Đây là lần đầu tiên FPT tổ chức giải thưởng quy mô lớn dành cho sáng tạo với niềm tin mỗi người nhà F đều chứa đựng những khả năng sáng tạo vô hạn. Cuộc thi dự kiến được triển khai thường niên trong 3 năm (2017-2019), do Ban Truyền thông, Ban Đảm bảo Chất lượng FPT và nội san Chúng ta phối hợp tổ chức.

 Mời độc giả vote chủ nhân của giải iKhiến tháng 2 (có thể chọn hơn 1):

>>  FPT Software tiết kiệm ngân sách nhờ Tool auto Unit Test

>> Hi FPT đưa FPT Telecom đến gần hơn với khách hàng

 

Thanh Tùng

Giọng đọc: Lê Như Anh

Ý kiến

()