Chúng ta

Trợ lý ảo Cortana áp đảo Siri của Apple

Thứ ba, 18/7/2017 | 10:48 GMT+7

Cuộc chiến trợ lý ảo đang trở nên gay cấn và Apple đang cho thấy sự hụt hơi trước đối thủ Cortana của Microsoft.

Trợ lý ảo dần thống trị thế giới

Các “ông lớn” đều nỗ lực xây dựng nền tảng trợ lý ảo cho riêng mình, ngay cả Samsung cũng đã đi những bước đầu tiên với trợ lý ảo Bixby được giới thiệu trên mẫu Galaxy S8, mở ra một cuộc đại chiến trong lĩnh vực này. Theo một phân tích mới đây của tổ chức nghiên cứu Ovum, số thiết bị thông minh đi kèm tính năng trợ lý ảo được cho là sẽ vượt quá con số 7,5 tỷ vào năm 2021 - tức cao hơn cả mức dân số toàn cầu hiện nay.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng smartphone và các thiết bị loa sẽ sớm trở nên lỗi thời khi không theo kịp được công nghệ trợ lý ảo. Thay vào đó, các thiết bị như TV, smartTV, đầu thu phát, thiết bị stream (Media Streamer),… mới thực sự lên ngôi khi chiếm tới 57% trong tổng số thiết bị đi kèm trợ lý ảo.

Mọi ông lớn công nghệ đều đang đầu tư mạnh mẽ vào phát triển trợ lý ảo.

Mọi ông lớn công nghệ đều đang đầu tư mạnh mẽ vào phát triển trợ lý ảo.

Cortana áp đảo đối thủ Siri của Apple

Theo báo cáo mới đây của Vetro Analytics, trợ lý ảo Cortana đang có tốc độ tăng trưởng cao hơn cả đối thủ Siri của Apple. Báo cáo cho biết số lượng người dùng Cortana (chỉ sử dụng một ứng dụng trợ lý ảo duy nhất) đã tăng trưởng 350%. Thời gian sử dụng trợ lý ảo này trung bình mỗi tháng của một người dùng cũng tăng từ 11 phút lên hơn 2 giờ.

So sánh với các ứng dụng trợ lý ảo khác hiện nay, Cortana đang làm tốt hơn nhiều so với các đối thủ. Số lượng người dùng mới sử dụng Siri đã sụt giảm từ 21% xuống còn 11%, mặc dù Siri vẫn là trợ lý ảo phổ biến nhất. Một trong những đối thủ lớn của Cortana là Alexa của Amazon cũng có tốc độ tăng trưởng nhanh chóng, số lượng người dùng hằng tháng (chỉ sử dụng một ứng dụng trợ lý ảo duy nhất) tăng trưởng 325%.

Microsoft sẽ không trực tiếp sản xuất những chiếc loa thông minh tích hợp trợ lý ảo, nhưng hãng sẽ giúp đỡ các nhà sản xuất khác nếu họ có ý định này. Trên thực tế, Harman Kardon đang chuẩn bị ra mắt chiếc loa thông minh đầu tiên có tích hợp trợ lý ảo Cortana.

Theo FPT Tech Insight

Ý kiến

()