Chúng ta

Trí tuệ nhân tạo - vũ khí mới trong cuộc chiến sống còn

Thứ ba, 30/5/2017 | 11:38 GMT+7

Trí tuệ nhân tạo hiện đã len lỏi vào cuộc sống hằng ngày của chúng ta, trở thành lợi thế mới, vũ khí mới trong cuộc chiến sống còn trên thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Việc nắm bắt thông tin, học hỏi kiến thức chuyên sâu về trí tuệ nhân tạo là chìa khóa tiên quyết giúp các doanh nghiệp, cá nhân vững bước trong kỷ nguyên này.

Không còn quá xa vời như những gì thể hiện trên phim ảnh, các ứng dụng, sản phẩm sử dụng trí tuệ nhân tạo thực sự hiện hữu rất gần xung quanh chúng ta như: Hộp thư Email tự động phân loại mail vào các nhóm như spam, thư quan trọng,… hoặc chiếc điện thoại thông minh đang được 37% trong số 94% người Việt Nam có điện thoại di động sử dụng, trong đó có rất nhiều ứng dụng của trí tuệ nhân tạo như: Phần mềm nhận dạng giọng nói, phần mềm nhận diện khuôn mặt khi chụp ảnh (B612, Snow,…), trợ lý ảo Siri trên IOS, Cortana trên Windows phone hay Google Now trên Android,… Trên thế giới, không chỉ những “ông lớn” công nghệ như Google, Facebook, Amazon, IBM, Microsoft đầu tư mạnh tay vào việc nghiên cứu và định hình những hoạt động mới nhất cho công nghệ trí tuệ nhân tạo mà hầu hết các công ty công nghệ khác cũng đã tham dự vào cuộc chiến này.

1-2707-1496116428.jpg

Vũ khí AI.

Những chiếc tô tự hành, một sản phẩm của trí tuệ nhân tạo đang ngày càng xuất hiện nhiều trong cuộc sống. Không chỉ các hãng xe ô tô mà cả các hãng công nghệ cũng không ngừng phát triển những thế hệ ô tô tự lái cho riêng mình. Tesla, Google và ngay cả Uber cũng đã thử nghiệm xe tự hành trên phố. Gần đây nhất, FPT cũng tuyên bố sẵn sàng ra mắt xe tự hành vào tháng 10 năm nay 

Không chỉ thay đổi những thói quen của con người, trí tuệ nhân tạo giờ đang dần thay đổi cách thức làm việc của chúng ta. Với khả năng lưu trữ và giải quyết lượng dữ liệu khổng lồ, giờ đây, trí tuệ nhân tạo đã xâm nhập vào hoạt động thực tiễn của một số ngành nghề như ngân hàng, tài chính, giao dịch chứng khoán.

Quả thật, không quá khi khẳng định rằng, trí tuệ nhân tạo có khả năng giúp con người tiết kiệm thời gian của bản thân, có thêm nhiều trải nghiệm thú vị trong cuộc sống, thậm chí giải được những bài toán hóc búa của thế giới hiện đại.

Vậy Việt Nam đang ở đâu và cần làm gì trong làn sóng này?

Chúng ta đang sống trong kỷ nguyên chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ. Để không bị tụt hậu so với nền công nghiệp thế giới, chúng ta cần kết nối sức mạnh cộng đồng, cùng nhau phát triển, nuôi dưỡng hệ sinh thái công nghệ Việt. Với vai trò là người tiên phong, anh cả trong làng công nghệ Việt Nam, FPT mong muốn phát triển những ý tưởng mới lạ, sáng tạo ra các sản phẩm, dịch vụ để nâng kết nối các chuyên gia trong ngành và nguồn nhân lực Công nghệ thông tin chất lượng cao, cùng nhau chia sẻ, học tập và trao đổi.

Tại sự kiện thường niên FPT Tech Day 2017, với chủ đề Trí tuệ nhân tạo và những ứng dụng của công nghệ này trong thực tế, FPT hy vọng có thể mang tới cho những người yêu công nghệ Việt một sân chơi thú vị, cập nhật những xu hướng công nghệ mới nhất trên thế giới, bài học kinh nghiệm từ các công ty tầm cỡ như DuPont, các phần công nghệ chuyên sâu, hay những chủ đề như "Liệu Trí tuệ nhân tạo có hủy diệt con người" sẽ được đưa ra thảo luận với những diễn giả là các CTO, CEO từ các công ty hàng đầu thế giới. Chương trình hứa hẹn có sự góp mặt của hơn 1.000 chủ tịch, giám đốc điều hành, chuyên gia công nghệ… Sự kiện thường niên này đồng thời cũng giới thiệu những sản phẩm, công nghệ tiên tiến của FPT và các đối tác.

Ngày công nghệ FPT (FPT Tech Day) là sự kiện thường niên do Tập đoàn FPT tổ chức từ năm 2013. Với chủ đề "Kết nối để bứt phá", lần đầu tiên sự kiện được mở ra cho tất cả cộng động những người yêu công nghệ khắp Việt Nam. Chủ đề mỗi năm của chương trình được chọn lọc kỹ lưỡng nhằm chia sẻ, kết nối, thảo luận về những xu hướng công nghệ mới nhất trên thế giới, cùng xây dựng và phát triển cộng đồng công nghệ Việt Nam. 

>> Đến 'f.transform()' chuyển đổi số cùng FPT

Theo TechInsight

Ý kiến

()