Chúng ta

Trao laptop cho người đoán đúng nhà vô địch Cuộc đua số

Thứ tư, 9/5/2018 | 08:22 GMT+7

Chỉ cần trổ tài dự đoán, nhiều giải thưởng hấp dẫn sẽ thuộc về những ai quan tâm đến Cuộc đua số 2018.

Chung kết Cuộc đua số 2018 sẽ diễn ra lúc 20h ngày 17/5, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao Tây Hồ (101 Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội). Chương trình được truyền hình trực tiếp trên VTV2 đồng thời livestream trên Fanpage Cuộc đua số.

Hướng đến đêm Chung kết, Ban tổ chức đưa ra minigame “Dự đoán quán quân trúng thưởng laptop” dành cho tất cả mọi người quan tâm đến cuộc thi. Phần thưởng minigame rất hấp dẫn với 1 giải Đặc biệt là Laptop Acer trị giá 8.790.000 đồng và 3 giải May mắn mỗi giải 1 sạc dự phòng trị giá 250.000 đồng. Cách thức tham gia rất đơn giản theo 3 bước: Like Fanpage Cuộc đua số và tham dự Sự kiện Chung kết; Like và chia sẻ bài đăng này về Facebook cá nhân ở chế độ công khai; Bình luận tên đội sẽ vô địch theo dự đoán đồng thời chọn một số may mắn bất kỳ có 3 chữ số (từ 100-999) và gắn thẻ 3 người bạn cùng chơi.

DSC-2461-7083-1525779658.png

8 đội tranh tài trong trận Chung kết đều là những đội tuyển rất mạnh, rất khó để dự đoán ra người vô địch.

8 đội đại diện cho cả ba miền Bắc, Trung, Nam dự thi chung kết gồm: Đội Proptype và đội Winwin Spiral (ĐH FPT); Đội UET Fastest (ĐH Công nghệ - ĐHQG Hà Nội); Đội MTA_ Race4Fun (Học viện Kỹ thuật Quân sự); Đội DUT Stack và đội NII (ĐH Bách khoa Đà Nẵng); Đội Sophia (ĐH CNTT - ĐHQG TP HCM); Đội BK-PIF (ĐH Bách khoa - ĐHQG TP HCM).

Đây là những đội tuyển xuất sắc nhất trong số 260 đội tuyển đăng ký vừa trải qua các trận bán kết hấp dẫn tại Hà Nội và TP HCM. Trong trận bán kết, các đội thi phải sử dụng kiến thức trong lĩnh vực lập trình, xử lý ảnh, trí tuệ nhân tạo để cho xe di chuyển với tốc độ cao nhất, xác định và tránh được vật cản trên đường; nhận dạng và đi đúng theo chỉ dẫn của biển báo.

Tại trận chung kết, các đội thi sẽ phải lập trình để xe có thể di chuyển với tốc độ cao nhất trong địa hình phức tạp (đường có vạch kẻ hoặc kẻ nét đứt, thảm cỏ, vỉa hè…), nhận diện các biển báo rẽ trái/phải, dừng lại... Đội vô địch sẽ được nhận tổng giá trị phần thưởng của các vòng là 450 triệu đồng, trong đó có một chuyến trải nghiệm, tìm hiểu về công nghệ mới tại Nhật Bản trong vòng 1 tuần.

Cuộc đua số mùa thứ 2 diễn ra từ tháng 10/2017 đến tháng 4/2018. Đây là cuộc thi lập trình công nghệ xe tự hành dành cho tất cả sinh viên đại học trên cả nước do FPT tổ chức với sự đồng hành của VTV2. Với gần 800 sinh viên - 260 đội thi đến từ 32 trường đại học đăng ký chinh phục công nghệ xe tự hành, Ban tổ chức đã chọn ra 205 đội bước vào vòng loại trường.

Đề bài của cuộc thi năm nay cũng được nâng cao độ khó so với năm trước. Cụ thể, tại vòng chung kết, các thí sinh sẽ phải lập trình để xe có thể chạy được với điều kiện mô phỏng ánh sáng ngoài trời, nhận diện biển báo giao thông, rẽ trái/phải theo quy định…

Nguyễn Thắng

Ý kiến

()