Chúng ta

Trang tin công nghệ FPT bị hacker tấn công

Thứ tư, 27/4/2016 | 09:26 GMT+7

Trang tin điện tử FPT TechInsight - chuyên trang công nghệ của tập đoàn - http://tech.fpt.com.vn/ đã bị hacker tấn công từ chối dịch vụ phân tán (DDOS) bằng cách gửi liên tiếp hàng nghìn yêu cầu từ nhiều địa chỉ IP tại những vùng lãnh thổ khác nhau gây nghẽn băng thông, khiến cho việc truy cập trở nên khó khăn.

Đội bảo mật thông tin ngay lập tức đã có những biện pháp xử lý kịp thời, và cài đặt các công cụ cần thiết để ngăn chặn những cuộc tấn công tương tự có thể xảy ra. Hiện tại, trang tin đã có thể truy cập bình thường.

DDOS (Distributed Denial of Service) là một hành vi tấn công mạng tương đối phổ biến, trong đó hacker sử dụng nhiều máy tính hoặc hệ thống máy tính cùng thực hiện yêu cầu tài nguyên của một máy cùng lúc, khiến máy đó không đủ tài nguyên phục vụ, hậu quả có thể gây treo máy, tốc độ truy cập chậm, thậm chí là mất khả năng phục vụ. Hình thức này thông thường nhắm tới các website là những trang tin tức hay máy chủ của ngân hàng, cổng thanh toán thẻ tín dụng. Để khắc phục hậu quả nhanh chóng cũng như ngăn ngừa tình trạng tấn công dưới nhiều hình thức khác nhau, thông thường doanh nghiệp cần có sự đầu tư bài bản cho việc đảm bảo an toàn thông tin, từ khâu đào tạo nhân viên, tới đầu tư nguồn lực chuyên trách các vấn đề về mạng, sử dụng dịch vụ bảo mật chuyên nghiệp…

tech120-5042-1461723789.jpg

Sau 2 tuần ra mắt, website có hơn 14.000 lượt truy cập.

Ra mắt từ ngày 13/4, trang tin công nghệ FPT cung cấp những thông tin về công nghệ mới, công nghệ đặc thù được nghiên cứu và phát triển bởi các công ty thành viên, những bài viết của các chuyên gia công nghệ FPT và thông tin về những xu hướng công nghệ mới nhất trên thế giới.

FPT TechInsight được thể hiện bằng hai ngôn ngữ Việt - Anh, với những tin bài về nhiều lĩnh vực phong phú như: Điện toán đám mây, dữ liệu lớn, kết nối vạn vật, xử lý ngôn ngữ tự nhiên, ảo hoá, nền tảng marketing số hoá… Các sự kiện công nghệ nổi bật, chính sách mới… cũng sẽ liên tục được cập nhật tại website.

Anh Nguyễn Ngọc Minh, Phó ban Công nghệ FPT, cho biết: “Trang tin công nghệ và bản tin công nghệ FPT (được phát hành định kỳ vào thứ Năm hai tuần một lần) được kỳ vọng trở thành nơi cho anh em làm công nghệ chia sẻ kinh nghiệm thực tế, kiến thức chuyên môn”, vì theo anh Minh, “Mỗi chuyên gia công nghệ của FPT đều là một kho kiến thức vô tận chuyên sâu về từng lĩnh vực. Việc có một kênh thông tin giúp chia sẻ những kiến thức này sẽ giúp các đơn vị có cái nhìn tổng quan về các hoạt động công nghệ của tập đoàn cũng như cùng nhau học hỏi, làm dày thêm vốn kiến thức của bản thân”.

Sau 2 tuần ra mắt, website có khoảng 14.000 lượt truy cập.

Phương Liên

Ý kiến

()