Chúng ta

Trải nghiệm tờ tạp chí ứng dụng công nghệ AI tại FPT

Thứ ba, 8/5/2018 | 18:11 GMT+7

Đặc san TechInsight số 2 tích hợp những công nghệ mới nhất trên thế giới được chính Ban Công nghệ FPT nghiên cứu và phát triển như: QnA bot maker xây dựng dựa trên nền tảng FPT.AI, công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên tiếng Việt cho phép tương tác với độc giả bằng nhiều giọng nói theo vùng miền và giới tính.

Đặc san TechInsight số 2 bao gồm 38 bài viết chia thành 4 giai đoạn: Quá khứ, hiện tại, tương lai và hệ sinh thái. Số báo này khắc họa hình ảnh FPT từ những buổi đầu với câu chuyện về “30 năm xây dựng hệ thống xương sống cho ngành CNTT Việt Nam”, cùng “Giấc mơ phủ sóng nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành CNTT Việt Nam và thế giới”… đến FPT của hiện tại với những công nghệ, sản phẩm được nghiên cứu và đưa vào thực tiễn như: FPT.AI, ViOlympic, Rogo, FPT.eHospital, FPT Play, xe tự hành… Đặc biệt, đặc san ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo chatbot xử lý ngôn ngữ tiếng Việt và công nghệ thực tế tăng cường (AR).

aaaaaa-5812-1525778776.jpg

Đặc san tích hợp công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên tiếng việt.

Để trải nghiệm những công nghệ hiện diện tại đặc san FPT Techinsight năm nay, độc giả cần thực hiện các bước sau: Download app f.transform trên App Store hoặc CH Play; Quét trang bìa và những trang có biểu tượng.

Theo anh Lê Hồng Việt, Giám đốc Công nghệ Tập đoàn FPT, công nghệ AI không quá mới mẻ trên thế giới. Tuy nhiên, việc ứng dụng công nghệ AI đọc tạp chí có trợ lý ảo hỏi đáp có thể FPT là đầu tiên. Trong tương lai, việc ứng dụng AI trong giáo dục sẽ được phổ biến và thiết thực. ''Chúng ta hãy hình dung nếu một trang sách giáo khoa có hình ảnh và video sinh động minh họa, chắc chắn người học sẽ dễ tiếp thu kiến hiệu quả hơn'', anh Việt lấy ví dụ.

Trước đó, vào ngày 7/5, Ban Công nghệ FPT đã ra mắt tạp chí FPT Techinsight số 2 - Đặc san ứng dụng AI đầu tiên của Việt Nam tại cuộc họp giao ban của tập đoàn. 

Thanh Tùng

Ý kiến

()