Chúng ta

‘Trại code’ FPT Edu Hackathon 2018 sẵn sàng vào trận

Thứ sáu, 8/6/2018 | 18:16 GMT+7

Không gian Chung kết FPT Edu Hackathon 2018 được thiết kế theo phong cách làng quê, tái hiện lại không gian những kỳ thi truyền thống của các sĩ tử ngày xưa với hình thức cắm lều, đặt chõng, trải chiếu và ăn ngủ tại chỗ. “Đấu trường” Beta nơi diễn ra trận Chung kết được ví như “trại code” của các thí sinh.

Vòng Chung kết cuộc thi FPT Edu Hackathon 2018 sẽ chính thức diễn ra tại giảng đường Beta, Campus Hòa Lạc, Hà Nội vào 8h30 sáng 9/6. Trong vòng 48h liên tục, 14 đội sẽ cùng thi đấu bằng việc code sản phẩm và trình bày để thuyết phục hội đồng giám khảo về tính hiện thực của nó.

34502203-1110439095763327-6769-9939-9047

Sân khấu chương trình.

Không gian thi đấu của trận Chung kết FPT Edu Hackathon 2018 vừa độc đáo, vừa thể hiện ý nghĩa của cuộc thi lại mang đậm chất sinh viên FPT. BTC đã biến giảng đường Beta thành “Trại code FPT Edu”, với 14 lều chõng tương ứng với 14 đội thi chia thành hai khu vực thi đấu A và B. Theo đó, các đội sẽ gia nhập vào Trại code để đọ sức với nhau trong suốt 48h diễn ra cuộc thi.

Những công tác chuẩn bị cuối cùng cho Chung kết đang được BTC gấp rút hoàn thiện. Chị Phạm Tuyết Hạnh Hà, đại diện BTC, cho hay khâu chuẩn bị được tiến hành vô cùng khẩn trương. "Những hạng mục chính đã sẵn sàng để đón tất cả các thí sinh đến từ mọi miền đất nước về với Hòa Lạc. Vòng Chung kết tới sẽ không chỉ là cuộc thi mà còn là dịp kết nối cùng những trải nghiệm thú vị dành cho các học viên, sinh viên, học sinh của Tổ chức Giáo dục FPT”, chị Hà nói.

Cùng với đó, các thí sinh 3 miền cũng đã gấp rút tận dụng thời gian để chuẩn bị những khâu cuối cùng cho việc hoàn thiện sản phẩm. Các đội thi ở khu vực miền Trung và miền Nam đang nhanh chóng tập hợp để có mặt tại Hà Nội trong hôm nay (ngày 8/6).

34779074-10216577909179421-737-3827-5929

Cổng vào của khu vực thi đấu.

Các thí sinh đến từ Cần Thơ là những vị khách đã trải qua quãng đường xa nhất để đặt chân đến thủ đô. Bốn chàng trai tiềm năng của nhóm CoderGang bao gồm Thành Đạt, Hữu Tài, Tấn Phát và Quang Minh đã khăn gói bay chuyến sớm ra Hà Nội từ ngày hôm qua (7/6).

Tương tự, hai đội SHS và QTL Team cùng thuộc CĐ Thực hành FPT Polytechnic (cơ sở TP HCM) đã đặt chân đến Hà Nội trước vòng Chung kết để sẵn sàng cho cuộc thi.

Là trong một đội thi khá đặc biệt của FUNiX khi mỗi thành viên ở một tỉnh thành khác nhau, Bộ tứ CodeFight sẽ xuất phát riêng và hẹn nhau tụ họp tại Hà Nội. Các thành viên trong đội sẽ tập trung tại campus Hòa Lạc để ổn định nơi ở và chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc thi. Đây là lần đầu tiên cả đội gặp nhau trực tiếp chứ không phải qua màn hình máy tính.

Hôm nay (8/6), thí sinh nữ duy nhất và cũng là Đội trưởng của OLAF (FUNiX) - Nguyễn Vũ Minh Nguyên đã vượt chặng đường hơn 1.200km từ Kon Tum đến Hà Nội tham dự vòng đấu cuối. Xuất phát từ sân bay Pleiku, đây là lần đầu tiên cô nàng đội trưởng gặp gỡ các chàng trai trong đội tại Hà Nội. Ba thành viên còn lại của nhóm sẽ khởi hành từ TP HCM và Cần Thơ.

34645097-10216577909539430-879-4538-1487

Các gian trại thi đấu của các đội tham gia Chung kết.

Các đội còn lại tại Hà Nội cũng đã tập hợp đầy đủ và chuẩn bị sẵn sàng cho trận code gay cấn ngày mai. Tất cả các đội thi đều đang rất háo hức mong chờ trận đua cuối cùng để tranh tài ngôi vô địch.

Ban giám khảo cuộc thi là những chuyên gia hàng đầu về CNTT sẽ phụ trách “cầm cân nảy mực” trong cuộc thi này. Đồng thời, cuộc thi sẽ có 8 giám thị, mỗi giám thị sẽ phụ trách theo dõi sát sao 2 đội trong suốt 2 ngày thi đấu.

Là một trong những nhà tài trợ cuộc thi năm nay, anh Nguyễn Minh Tuấn, đại diện nhà tài trợ đến từ Fshare (FPT Telecom) chia sẻ: “Với chủ đề ‘Phát triển những ứng dụng để đưa Mạng lưới Vạn vật kết nối (IoT) vào trong các lĩnh vực của cuộc sống’, cuộc thi FPT Edu Hackathon 2018 năm nay thực sự sẽ là nơi để các bạn sinh viên nắm bắt được xu hướng và trải nghiệm sự bùng nổ mạnh mẽ của Cách mạng 4.0. Hy vọng, vòng Chung kết sẽ tìm ra những nhân tài sáng giá cho lĩnh vực ứng dụng công nghệ trong tương lai của Việt Nam nói riêng và Fshare nói chung”.

Hackathon là một sự kiện mà các lập trình viên, cùng những người liên quan trong ngành phát triển phần mềm như các nhà thiết kế đồ họa, thiết kế giao diện, quản lý dự án sẽ hợp tác với nhau trong thời gian ngắn để hoàn thành một dự án phần mềm.

FPT Edu Hackathon 2018 là cuộc thi lập trình dành cho học sinh, sinh viên của Tổ chức giáo dục FPT (FPT Edu), được tổ chức theo mô hình Hackathon nổi tiếng của thế giới. Các thí sinh sẽ thi đấu theo đội, mỗi đội gồm 3-4 người. Cuộc thi có 2 bảng đấu với hệ thống giải thưởng riêng biệt và trải qua 3 vòng thi: vòng ý tưởng, vòng sơ loại và vòng chung kết.

Diệu Anh

Ý kiến

()