Chúng ta

Tourist là Quán quân của Code War 2018

Thứ sáu, 7/9/2018 | 09:25 GMT+7

Giải được 5/7 đề thi, giành 1.280 điểm, đội Tourist (DTL Ship) đã đánh bại 3 đối thủ để giành giải Nhất của cuộc thi Code War 2018 do FPT Software tổ chức. Tourist chính thức là chủ nhân của tấm vé sang Nhật tham gia cuộc thi Pikalong War tại FPT Japan vào tháng 10 tới.

14h ngày 6/9, vòng chung kết cuộc thi Code War 2018 do FPT Software tổ chức đã diễn ra tại phòng Anh Sáu, F-Ville 2, Hòa Lạc với sự tham gia của 4 đội thi đại diện cho 3 site gồm: Tourist, HCR Team của site Hà Nội, FCT_Team (site Đà Nẵng, Cần Thơ, Quy Nhơn) và FSF R&D (site TP HCM).

Các đội đấu code trong 3 giờ đồng hồ liên tục với 7 đề bài từ ban tổ chức (BTC) đưa ra. Mỗi đội có 2 người giám sát để tránh gian lận, tiểu xảo. Đề bài vòng này được đánh giá ở mức độ khó cao, đủ để phân loại các đội một cách rõ rệt.

6-1439-1536246541.jpg

Chiến lược làm bài thi với sự phối hợp hợp lý giữa các thành viên là yếu tố giúp cho Tourist giành được chiến thắng trong cuộc thi này.

Đã có thành tích khá cao từ vòng sơ loại online với 3/5 ngày đứng đầu bảng xếp hạng, Tourist (DTL Ship) được nhận định là ứng cử viên sáng giá cho chức Vô địch Code War lần này. Mặc dù chưa thực sự xuất sắc trong vòng thi offline, các chàng trai Tourist vẫn được đặc cách tham gia vòng chung kết bởi những gì đội đã thể hiện rất tốt trước đó.

Không bỏ lỡ cơ hội, Tourist đã nỗ lực hết sức trong phần thi chung kết để giành chức Quán quân và có được tấm vé sang Nhật tham gia Pikalong War 2018 tại FPT Japan. Tourist được tạo nên bởi 3 chàng trai 9x của đơn vị DTL Ship Hà Nội gồm: Nguyễn Đình Huyên, Ngô Xuân Bách và Nguyễn Trần Châu Giang.

Giành chiến thắng thuyết phục trước ba đội còn lại, các thành viên của Tourist đều thấy rất bất ngờ. "Chúng tôi không ngờ là mình chiến thắng bởi các đội bạn đều rất mạnh và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng sau vòng offline", thành viên Châu Giang chia sẻ. Giang cho biết thêm, đội mình giành được chiến thắng là bởi có chiến lược làm bài thi hợp lý: "Sự phối hợp của 3 thành viên rất quan trọng. Một người sẽ đánh giá đề và đưa ra chiến lược phù hợp cho đề bài đó".

Bám sát ngay sau Tourist là FSF R&D của site TP HCM với 1.100 điểm. Đồng giải Nhì với FSF R&D là đội HCR Team (FSU2.C88) với 1.080 điểm. Mỗi đội sẽ giành được 8 triệu đồng. Đội giành giải Ba của cuộc thi là FCT_Team của site Đà Nẵng với 660 điểm. Phần thưởng của FCT_Team là 5 triệu đồng.

5-4701-1536246541.jpg

Các đội thi của Code War 2018 đã có thêm cho mình những kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn bổ ích để phục vụ cho công việc lập trình của mình. Đồng thời, Code War cũng mang đến cho họ cơ hội giao lưu, gặp gỡ để học hỏi lẫn nhau.

Dù không có cơ hội được tham gia cuộc thi Pikalong War tại FPT Japan nhưng thành viên các đội đều cho rằng Code War là sân chơi rất bổ ích, giúp họ có cơ hội giao lưu, học hỏi và trau dồi thêm các kỹ năng chuyên môn của mình, phục vụ tốt hơn cho công việc hằng ngày. Đồng thời, các đội đều bày tỏ mong muốn FPT Software sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hơn những cuộc thi như vậy để các lập trình viên có cơ hội cọ sát, nâng cao tay nghề.

Nhận định về năng lực của các đội tham gia chung kết lần này, chị Phạm Thùy Dương, FSS.SIS, Trưởng BTC, cho biết: "Vào đến vòng này đều là các đội mạnh. Mỗi đội đều có những thế mạnh riêng và có sự tự tin nhất định. Tôi đánh giá cao sự chuẩn bị cũng như tinh thần thi đấu hết mình của các đội. Tourist giành chiến thắng rất thuyết phục, xứng đáng khi các bạn đã chứng minh được khả năng của mình ngay từ những vòng đầu và giữ phong độ khá ổn định".

Tham gia cuộc thi Pikalong War cùng các đội FPT Japan, Tourist sẽ phải trang bị thêm cho mình những kiến thức về AI (trí tuệ nhân tạo), Blockchain... Cuộc thi gồm 2 vòng: vòng loại thi online và vòng chung kết tập trung. Mỗi vòng đều gồm 2 phần thi: thi lập trình giải các bài toán nhỏ và thi đấu AI giải bài toán cụ thể. Tổng giải thưởng của cuộc thi lên đến 17.000 USD.

Lần đầu tiên FPT Software tổ chức cuộc thi “Code War” (đại chiến code) nhằm tạo cho các lập trình viên (LTV) của FPT Software trên toàn quốc có cơ hội giao lưu, học hỏi lẫn nhau cũng như nâng cao tay nghề chuyên môn. Các CBNV FPT Software đăng ký tham gia “Codewar” theo đội 3 người, trong đó có ít nhất một LTV ở mức 1 hoặc 2, tương đương theo hệ thống xếp hạng công việc của FPT Software. Đội giành giải Nhất sẽ có cơ hội sang FPT Japan tham dự chương trình Code camp. Tổng giải thưởng của cuộc thi lên tới hơn 200 triệu đồng.

Diệu Anh

Ảnh: Anh Tuấn

Ý kiến

()