Chúng ta

Top 10 nước tội phạm mạng tăng cao, Việt Nam thiếu hụt người làm bảo mật

Thứ sáu, 30/6/2017 | 10:52 GMT+7

Theo hãng bảo mật Symantec, trong số các quốc gia được xem là nguồn phát tán phần mềm độc hại, tin nhắn rác, tấn công lừa đảo, Việt Nam nằm trong top 10 nước phát hiện các hành vi tội phạm mạng. Trong khi đó, nhân lực làm CNTT không đáp ứng đủ nhu cầu và chuyên ngành bảo mật, anh ninh mạng càng thiếu hụt trầm trọng.

Đứng đầu Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam VINASA, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cho hay, từ nay đến 2020, mỗi năm Việt Nam cần khoảng 80.000 nhân lực làm CNTT, trong khi đó mỗi năm thị trường chỉ cung cấp 32.000 sinh viên tốt nghiệp CNTT và các ngành có liên quan đến CNTT. Có rất nhiều vị trí thiếu hụt nhân lực trầm trọng như lập trình di động, điện toán đám mây, quản trị mạng, kỹ sư bảo mật và an ninh mạng.

Việt Nam là quốc gia nằm trong top 10 nước phát hiện các hành vi tội phạm mạng cao nhất, đồng thời là một trong những mục tiêu bị tấn công mạng nhiều nhất năm 2016.

Với tình hình an ninh mạng ngày càng phức tạp cộng với nhân sự chất lượng cao ở các vị trí quản trị mạng, kỹ sư bảo mật và an ninh mạng trở nên khan hiểm thì nhu cầu đào tạo ra nguồn nhân lực này là hết sức quan trọng và được sự quan tâm rất sát sao của chính phủ.

Nhằm giúp cho các phụ huynh và các bạn trẻ đang phân vân trước nhiều sự chọn lựa nghề nghiệp có cái nhìn rõ nét hơn về ngành học "Quản trị và An ninh mạng", Học viện Mạng và Phần cứng FPT Jetking phối hợp với báo Dân trí sẽ tổ chức chương trình tư vấn với chủ đề “Quản trị & An ninh Mạng, ngành tạo nhiều việc làm cho giới trẻ” vào 14h-16h ngày 30/6. 

anh-01-1498634449938-6152-1498791159.jpg

Chương trình tư vấn diễn ra 14h chiều 30/6.

Với chuyên ngành Quản trị hạ tầng an ninh mạng, FPT Jetking là một trong những trường đi đầu trong việc áp dụng những công việc thực tế của các chuyên gia IT quản trị và an ninh mạng vào quá trình đào tạo dựa trên những nền tảng công nghệ, phương pháp đào tạo và giáo trình đào tạo mới nhất có mặt trên thế giới.

Thống kê từ bộ phận Quan hệ Doanh nghiệp của FPT Jetking cho thấy, hơn 90% sinh viên FPT Jetking ra trường có việc làm ngay và làm đúng công việc chuyên môn cũng với tỷ lệ đó.

Các khách mời đại diện nhà trường, cựu sinh viên và chuyên gia công nghệ sẽ giải đáp các thắc mắc về nhiều chủ đề phong phú từ chương trình học, thực trạng của ngành, nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp và các bí quyết cũng như tố chất để chọn đúng ngành nghề và trải nghiệm học tập từ cựu sinh viên thành công.

khach-moi-3924-1498791159.jpg

Các khách mời của buổi tư vấn.

Cụ thể, anh Dương Trọng Phú Sơn, Giám đốc đào tạo - Viện Đào tạo Quốc tế FPT, sẽ giải đáp về các vấn đề quy trình đào tạo, tuyển sinh, chế độ việc làm cho sinh viên ra trường. Anh Harsh Bharwani, Phó Chủ tịch Học viện Jetking, chia sẻ về công nghệ mới, chương trình đào tạo được cập nhật mới. Những kinh nghiệm thực tế sẽ được ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Trợ lý Trưởng phòng CNTT tại Công ty SCJ TV Shopping, trả lời thắng thắn trong buổi tư vấn. Trong khi đó, "người trong cuộc", anh Trương Quốc Phong, cựu sinh viên FPT Jetking, hiện là Kỹ sư mạng tại FPT IS, sẽ tiết lộ những bí quyết của bản thân để thành công trong ngành. 

Các câu hỏi, thắc mắc của độc giả vui lòng gửi tại đây.

Kim Ngân

Ý kiến

()