Chúng ta

Toàn cảnh Ngày Công nghệ FPT 2014

Thứ tư, 14/5/2014 | 12:46 GMT+7

Trong năm thứ hai tổ chức, sự kiện đã diễn ra suôn sẻ và được đánh giá cao ở phần nội dung cũng như khâu tổ chức.
> FPT sẵn sàng cho cuộc cách mạng SMAC / Khai mạc Ngày Công nghệ FPT 2014

Sáng ngày 13/5, Ngày Công nghệ FPT 2014 đã được tổ chức tại ĐH FPT, cơ sở Hòa Lạc, Hà Nội với sự tham gia của 270 khách mời là các chuyên gia công nghệ trong và ngoài công ty, khách hàng, đối tác, đại diện lãnh đạo Bộ, ngành cũng CBNV và học sinh FPT.

Trưởng BTC Nguyễn Ngọc Minh cho hay, mặc dù thời gian có kéo dài hơn so với dự định, do các diễn giả hăng say thuyết trình, nhưng về cơ bản, chương trình năm nay được tổ chức rất chu đáo từ khâu nội dung đến hậu cần.

Trong chương trình, các thành viên đã cùng nghe nhiều bài tham luận về SMAC, xu hướng công nghệ được xem là "con đường tất yếu" của các doanh nghiệp Việt Nam trên hành trình vươn tới đỉnh cao. Và Tập đoàn FPT cũng đang sẵn sàng cho bước chuyển dịch lớn nhất trong lịch sử phát triển.

Theo kế hoạch, ngày 16/5, Ngày Công nghệ FPT 2014 sẽ tiếp tục được tổ chức tại TP HCM.

Hình ảnh về Ngày Công nghệ FPT 2014 tại Hà Nội:

Mặc dù thời tiết nắng nóng hơn 38 độ, nhưng chương trình vẫn thu hút sự tham gia của 270 người.

Mặc dù thời tiết nắng nóng hơn 38 độ C, chương trình vẫn thu hút sự tham gia của 270 người. Ngày Công nghệ FPT 2014 được tổ chức nhằm thiết kế một cầu nối giữa người làm kinh doanh và người làm công nghệ.

Ngoài các lãnh đạo và các cán bộ công nghệ của FPT, khách mời có mặt tại Ngày Công nghệ năm nay gồm: Ông Bùi Mạnh Hải - nguyên Thứ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ, Chủ tịch Hội Tin học VN; tiến sĩ Nguyễn Quang Bắc - Thiếu tướng, nguyên Phó chủ nhiệm Tổng cục Kỹ thuật Bộ Quốc phòng; PGS-TS. Vũ Mạnh Lợi - Phó Viện trưởng Viện Xã hội học Viện Hàn lâm khoa học xã hội VN; TS. Nguyễn Việt Hải - Phó Viện trưởng Viện KHCN VINASA; Lê Xuân Hòa - Phó Tổng thư ký VINASA

Ngoài các lãnh đạo và cán bộ công nghệ của FPT, khách mời có mặt tại Ngày Công nghệ năm nay gồm: Ông Bùi Mạnh Hải - nguyên Thứ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ, Chủ tịch Hội Tin học VN; tiến sĩ Nguyễn Quang Bắc - Thiếu tướng, nguyên Phó chủ nhiệm Tổng cục Kỹ thuật Bộ Quốc phòng; PGS-TS. Vũ Mạnh Lợi - Phó Viện trưởng Viện Xã hội học Viện Hàn lâm khoa học xã hội VN; TS. Nguyễn Việt Hải - Phó Viện trưởng Viện KHCN VINASA; Lê Xuân Hòa - Phó Tổng thư ký VINASA. Ảnh: Thanh Nga.

Sid Deshpande, chuyên gia phân tích của Gartner, giới thiệu về “Nexus of Forces” và cách để các doanh nghiệp xác định những lĩnh vực khai thác “Nexus of Forces” có thể thúc đẩy kinh doanh

Sid Deshpande, chuyên gia phân tích của Gartner, giới thiệu về “Nexus of Forces” và cách để các doanh nghiệp xác định những lĩnh vực khai thác “Nexus of Forces” có thể thúc đẩy kinh doanh.

6-391291-1413023038.jpg

Đa phần người tham dự đều là các cán bộ đang triển khai các dự án công nghệ trong FPT, số còn lại là sinh viên và khách hàng, đối tác của tập đoàn. Phần lớn người tham gia đều đánh giá cao chương trình ở phần chủ đề rõ ràng, cung cấp nhiều thông tin hữu ích về xu hướng công nghệ "hot" nhất hiện nay.

Kết thúc phần tham luận buổi sáng, trong buổi chiều, các thành viên đã được tham gia 4 seminar về SMAC với các bài thuyết trình của anh Phạm Xuân Hiếu, Nguyễn Minh Đức, Trần Tuấn Anh, Nguyễn Đăng Quang, Lê Đức Trọng (Ban Công nghệ FPT), Nguyễn Đình Hưng (FTS), Đường Tất Toàn (FPT IS) và Markku Lepistö (Amazon)

Kết thúc phần tham luận buổi sáng, trong buổi chiều, các thành viên đã được tham gia các seminar về SMAC với các bài thuyết trình của anh Phan Xuân Hiếu (Ban Công Nghệ FPT); Nguyễn Minh Đức (Ban Công nghệ FPT); Trần Tuấn Anh (FPT Software); Nguyễn Đăng Quang (FPT Software); Lê Đức Trọng (Ban Công nghệ FPT), Nguyễn Đình Hưng (FTS), Đường Tất Toàn (FPT IS) và Markku Lepistö (Amazon).

Giờ giải lao là thời gian để các lãnh đạo chia sẻ quan điểm với các khách hàng.

Giờ giải lao là thời gian để các lãnh đạo chia sẻ quan điểm với khách hàng. Ảnh: Thanh Nga.

10a-413086-1413023038.jpg

Phần "Live event" của ông Markku Lepistö về chủ đề Dữ liệu lớn nhận được sự quan tâm của các thành viên tham dự. Ảnh: Thanh Nga.

Cuối chương trình là phần hỏi đáp và bốc thăm trúng thưởng.

Cuối chương trình là phần hỏi đáp và bốc thăm trúng thưởng. Ảnh: Thanh Nga.

CTO FPT Nguyễn Lâm Phương trao thưởng cho đại diện các đơn vị có sản phẩm công nghệ được trao giải. 5 sản phẩm được vinh danh tại sự kiện gồm có: eMobiz của FPT Software, FPT Play của FPT Telecom, Editor của FPT Online, Notis của FTS

CTO FPT Nguyễn Lâm Phương trao thưởng cho đại diện các đơn vị có sản phẩm công nghệ được trao giải. 5 sản phẩm được vinh danh tại sự kiện gồm có: eMobiz của FPT Software, FPT Play của FPT Telecom, Editor của FPT Online, Notis của FTS và GSO 5.2a của FPT IS. Ảnh: Thanh Nga.

Trước khi sự kiện diễn ra, rất nhiều người dành sự quan tâm cho robot của FPT.

Trước khi sự kiện diễn ra, rất nhiều người dành sự quan tâm cho robot SmartOshin của FPT. Ảnh: Thanh Nga.

Trong chương trình, BTC cũng bố trí nhiều tiết mục văn nghệ xen kẽ.

TIết mục văn nghệ warm-up chương trình.

Một loại robot đang được Ban Công nghệ FPT nghiên cứu và phát triển để ứng dụng trong việc thu thập thông tin về môi trường được giới thiệu tại Ngày Công nghệ FPT. Vẻ ngoài của robot này đã tạo sự thích thú cho nhiều cán bộ công nghệ trong giờ giải lao.

Một loại robot đang được Ban Công nghệ FPT nghiên cứu và phát triển để ứng dụng trong việc thu thập thông tin về môi trường được giới thiệu tại Ngày Công nghệ FPT. Vẻ ngoài của robot này đã tạo sự thích thú cho nhiều cán bộ công nghệ trong giờ giải lao.

Con robot này có khả năng nhận diện hình ảnh và đi theo người được nhận diện.

Robot này có khả năng nhận diện hình ảnh và đi theo người được nhận diện. Ảnh: Thanh Nga.

Tiểu Thanh

Ảnh: Quý Đoàn

Ý kiến

()