Chúng ta

Tổ chức Giáo dục lần đầu có giải Vàng iKhiến

Thứ hai, 2/4/2018 | 18:12 GMT+7

Sau một năm hoạt động, Chương trình tâm lý học đường (Cóc kể) đã trở thành kênh hỗ trợ chính thức về mặt tâm lý, tình cảm, đời sống và những kĩ năng cá nhân cho sinh viên học tập tại ĐH FPT. Những lợi ích to lớn mà "Cóc kể" mang lại đã thuyết phục Ban Giám khảo lựa chọn là sản phẩm đoạt giải Vàng cuộc thi iKhiến số 1 năm 2018. 

Với mong muốn hỗ trợ sinh viên các vấn đề khó khăn tâm lý trong cuộc sống học đường, chị Khuất Thị Hoa đã học hỏi mô hình "Tâm lý học đường" của Mỹ, kết hợp với dự án "Student Counseling Service" của cô Trịnh Thị Mai triển khai Chương trình tâm lý học đường (Cóc kể). Cóc kể được triển khai chính thức từ tháng 12/2016.

Sinh viên gặp vấn đề về tâm lý có thể đăng ký qua fanpage, google doc; email hoặc đăng ký trực tiếp. Mỗi quá trình hỗ trợ cho 1 sinh viên có thể kéo dài nhiều ca trong nhiều tuần/tháng với thời lượng: 90 phút/ ca tư vấn. Thông tin chia sẻ đều được ký cam kết bảo mật. 

Trung bình mỗi kỳ có hơn 300 lượt sinh viên đến "Cóc kể" để được nhận sự hỗ trợ và tư vấn bổ ích, và trong vòng chưa đầy 1 năm, phòng Tư vấn Tâm lý trường ĐH FPT đã tiếp đón gần 1.000 lượt sinh viên. Tỷ lệ hài lòng của sinh viên về quá trình hỗ trợ, tư vấn: 100% hài lòng và rất hài lòng. Trung bình mỗi workshop có từ 30 - 50 sinh viên tham gia. Số lượng người quan tâm và tiếp cận Fanpage của phòng tư vấn tâm lý ĐH FPT - "Cóc kể" trung bình là hơn3.000 người; cao điểm là hơn 20.000 người.

Với hiệu quả mang lại, Chương trình tâm lý học đường (Cóc kể) của FPT Education đã được Ban Giám khảo lựa chọn là sản phẩm đoạt giải Vàng cuộc thi sáng tạo iKhiến số 1 năm 2018. 

Anh-iKhien-JPG-5527-1522661121.jpg

Chị Trịnh Thị Mai, đồng tác giả Chương trình tâm lý học đường Cóc kể chia sẻ về sản phẩm tại buổi gian ban tập đoàn. Ảnh: Lâm Thao.

Cùng với đó, chương trình PM Contest của tác giả Trần Nguyễn Hoài Thương cũng mang về giải Bạc cho FPT Software. Đây là một chương trình nhằm khuyến khích tinh thần tự học của PM và sự cạnh tranh về năng lực giữa các PM. 

PM Contest đã thực hiện thành công 2 năm 2016-2017 với phạm vi toàn FPT Software. Năm 2016, 700 người đăng ký dự thi và 170 người contest. Năm 2017, con số tăng lên 900 người và 170 người contest. BTC đã quyết định thành lập Cộng đồng PM.

Giải Bạc thứ hai được trao cho Nguyễn Bạch Dương FPT Retail với sản phẩm Quy chuẩn túi đựng sản phẩm của hệ thống FPT ShopChính thức triển khai từ năm 2015, bộ túi chuẩn của FPT Retail gồm 4 loại là túi điện thoại, máy tính bảng, laptop và phụ kiện. Kích thức của các loại túi được thay đổi, độ dày của túi giảm, màu sắc thiết kế chỉnh sửa - in đỏ hai mặt. 

Nhờ việc điều chỉnh này, số lượng túi trong 1kg được tăng lên thành 50 chiếc thay vì 35 chiếc như trước. Riêng trong năm 2016, FPT Shop đã giảm 503 kg túi nilong, tiết kiêm cho công ty 3 tỷ đồng.

Sáng tạo đang được thử nghiệm trên phạm vi toàn bộ các cảnh báo đài trạm của nhà ''Cáo'', hiện mỗi tháng ghi nhận hơn 6.000 sự cố nguồn đài trạm viễn thông. Auto Monitoring giúp giảm nguồn lực theo dõi hệ thống từ 25 người xuống còn 10 người tham gia vận hành, tự động hóa quy trình giám sát mạng viễn thông của FPT Telecom.

h5-2838-1522661121.jpg

Ba tác giả nhận giải Bạc iKhiến số 1 năm 2018. Ảnh: Văn Nghệ.

Một giải Bạc nữa của iKhiến số 1 đã được Ban tổ chức trao cho Nguyễn Anh Tuấn FPT Telecom với sản phẩm Auto Monitoring. Đây là giải pháp phần mềm dùng để giám sát, phân tích và gửi thông tin sự cố hạ tầng mạng. Công cụ chạy trên nền Web với các chức năng: xử lý các dữ liệu từ hệ thống giám sát thủ công thủ công, tổng hợp dữ liệu và tạo ticket tự động và gửi cảnh báo đến các bộ phận một cách tự động qua các kênh Telegram, gọi điện trực tiếp cho nhân sự đơn vị xử lý. Giao diện cho phép theo dõi tình trạng xử lý và trạng thái cảnh báo của từng sự cố một trong thời gian tức thời. 

Giải Đồng được trao cho bản tin hình của tác giả Nguyễn Hồng Nga và team Truyền thông nội bộ FPT IS. Chính thức triển khai vào tháng 8/2017, bản tin hình của nhóm Truyền thông nội bộ FPT IS có thời lượng 10 phút, gồm các nội dung: tin tiêu điểm tuần, tin kinh doanh, đời sống văn hóa và lịch sự kiện tuần tiếp theo. Video được chiếu chính thức tại giao ban lãnh đạo hàng tuần và phát lại trên kênh Workplace hoặc Facebook thường.

Giải đặc biệt của "iKhiến" - Sáng tạo của năm - có trị giá 70 triệu đồng. Đây là phần thưởng cao nhất tính đến nay dành cho ý tưởng sáng tạo được triển khai thực tế. Bên cạnh đó, Hội đồng thẩm định cũng trao hai giải là Nhân vật sáng tạo của năm (cá nhân có nhiều sáng tạo được áp dụng nhất) và Đơn vị nhiều sáng tạo nhất, cùng trị giá 5 triệu đồng.

Đây là lần đầu tiên FPT tổ chức giải thưởng quy mô lớn dành cho sáng tạo với niềm tin mỗi người nhà F đều chứa đựng những khả năng sáng tạo vô hạn. Cuộc thi dự kiến được triển khai thường niên trong 3 năm (2017-2019), do Ban Truyền thông, Ban Đảm bảo chất lượng FPT và nội san Chúng ta phối hợp tổ chức.

Năm 2017, SSC Portal và "Mở két" đều đồng giải Sáng tạo của năm, với tổng giá trị 140 triệu đồng, mức thưởng cao nhất trao cho các sáng tạo của nhà F. 

Ngoài hai giải thưởng chính, ban Tổ chức cũng đã trao những giải phụ bao gồm giải Cá nhân có nhiều sáng tạo nhất cho anh Chu Quang Huy và Từ Hoàng Thái (FPT Retail) với 3 giải sáng tạo (gồm 2 Bạc và 1 Đồng); giải Tập thể có nhiều sáng tạo nhất là FPT Software.

Hà Vũ

Ý kiến

()