Chúng ta

Tín hiệu World Cup trên Truyền hình FPT đảm bảo thông suốt

Thứ năm, 14/6/2018 | 18:07 GMT+7

Để đảm bảo tín hiệu các trận đấu World Cup 2018, Truyền hình FPT đã bố trí người trực 24/7, chuẩn bị thêm đường truyền, lên kế hoạch mọi phương án có thể xảy ra khi tiếp sóng.

Vài giờ trước khi bóng chính thức lăn tại World Cup 2018 ở Nga, Phòng kỹ thuật Truyền hình FPT đang bận rộn kiểm tra các công tác kỹ thuật trước khi phát sóng. Đơn vị phân chia nhau trực tín hiệu 24/7. Ngoài ra, các đồng nghiệp khác cũng được phân công trực online theo dõi hệ thống. 

ky-thuat-2703-1528972593.jpg

Đội ngũ Kỹ thuật Truyền hình FPT kiểm tra tín hiệu đường truyền.

Trước câu hỏi thuê bao Truyền hình gia tăng có ảnh hưởng đến tín hiệu đường truyền, anh Nguyễn Trọng Nguyên, Trưởng nhóm kỹ thuật Truyền hình FPT cho hay, đơn vị đã tính đến các trường hợp nghẽn mạng hay mất tín hiệu. Ngay từ đầu năm, Truyền hình FPT đã chuẩn bị các khâu cơ bản cho World Cup 2018. Trong quá trình vận hành, tín hiệu đường truyền là quan trọng nhất. Do đó, đơn vị đã đi nhiều đường cáp nhằm đảm bảo tín hiệu luôn ổn định. Hiện hệ thống thông suốt hai đầu Hà Nội - HCM, nếu có sự cố xảy ra ở một đầu sẽ có đầu bên kia backup.

"Chúng tôi đã có các phương án xử lý nếu có bất kỳ tình huống nào xảy ra trong quá trình tiếp sóng từ VTV'', anh Nguyên nói.

eeeeeeeeeeee-4780-1528972593.jpg

Truyền hình FPT sẽ lên sóng nhiều chương trình bàn tròn World Cup 2018.

Không chỉ đầu tư về kỹ thuật, nội dung các chương trình World Cup năm nay được Truyền hình FPT đầu tư rất kỹ lưỡng. Bên cạnh tiếp sóng 64 trận đấu trên VTV2, VTV6 và VTV3, đơn vị dự định sản xuất các chương trình đồng hành cùng khán giả. Cụ thể, chương trình kick-off diễn ra bắt đầu lên sóng từ ngày 14/6 đến hết mùa giải, cung cấp cho khán giả thông tin về các trận đấu, góc nhìn đa chiều về các đội bóng. Đặc biệt, Bản tin World Cup với nhiều diễn viên, cầu thủ nổi tiếng tham gia như: Diễm My 9x, cầu thủ Hà Đức Chinh, thủ môn Bùi Tiến Dũng,...

Ngoài ra, Truyền hình FPT thuê một đội ngũ ekip chuyên nghiệp sang Nga đưa tin phóng sự World Cup hằng ngày. Theo đó, ekip chủ yếu ghi lại hình ảnh không khí tại sân, con người, văn hóa nước Nga. Bên cạnh đó, Truyền hình FPT sản xuất bản tin review diễn biến, kết quả  ngay sau khi trận đấu kết thúc.

Với việc chuẩn bị về phần kỹ thuật và nội dung, tín hiệu World Cup 2018 trên Truyền hình FPT đảm bảo thông suốt. Khán giả hoàn toàn yên tâm thưởng thức 64 trận cầu hấp dẫn trên thệ thống Truyền hình FPT và FPT Play. 

Giải Vô địch bóng đá thế giới lần thứ 21 được coi là sự kiện mong đợi nhất mùa hè năm nay, trong đó có hàng triệu khán giả Việt Nam luôn xem World Cup là món ăn tinh thần không thể thiếu. Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2018 sẽ được khởi tranh tại Nga từ ngày 14/6 tới ngày 15/7, quy tụ 32 đội bóng từ các cường quốc bóng đá hàng đầu thế giới. Trận khai mạc sẽ diễn ra trên sân vận động Luzhniki (Moscow) giữa đội tuyển Nga và Arab Saudi. 

Ngay sau khi VTV chính thức xác nhận sở hữu bản quyền World Cup 2018 vào ngày 8/6, FPT là một trong những đơn vị đầu tiên đạt được thoả thuận tiếp phát sóng giải đấu này từ Đài truyền hình Việt Nam.  Đây là kết quả nỗ lực đàm phán của Truyền hình FPT nhằm kịp mang giải đấu được chờ đợi nhất hành tinh phục vụ người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Theo đó, khán giả sẽ được theo dõi trực tiếp toàn bộ 64 trận cầu hấp dẫn của World Cup 2018 trên hệ thống Truyền hình FPT và FPT Play

Thanh Tùng - Trọng Nghĩa

Ý kiến

()