Chúng ta

Tìm lại iPhone bị mất khi quên Apple ID

Thứ tư, 17/8/2016 | 14:50 GMT+7

Apple ID đóng một vai trò quan trọng khi bạn sử dụng các sản phẩm và tính năng nâng cao của Apple. Hầu như những người trải nghiệm iOS hoặc Mac OS X đều sở hữu một Apple ID, dù cho họ không dùng đến tài khoản này thường xuyên. Nhưng, vấn đề ở đây là do không đăng nhập nhiều nên một số người quên mất mật khẩu của tài khoản Apple ID.

Có một bí quyết để bạn bảo mật tối đa và ghi nhớ tài khoản Apple ID là hãy ghi cả ID và mật khẩu cũng như câu hỏi bí mật vào một mảnh giấy rồi giấu đâu đó trong phòng riêng của mình. Nghe thì có vẻ thủ công nhưng lại cực kỳ hữu hiệu, bởi nó sẽ đảm bảo tính riêng tư một cách tuyệt đối mà chẳng lo đến việc máy tính hay các thiết bị công nghệ bị hack. Đến khi cần dùng tới, chỉ cần đi tới đúng nơi mà bạn giấu và lấy mảnh giấy ra.

Hãy kích hoạt tính năng Find My iPhone trước khi đi ra ngoài.

Hãy kích hoạt tính năng Find My iPhone trước khi đi ra ngoài.

Và một điều rất quan trọng để bạn có thể kiểm soát được chiếc iPhone của mình là hãy kích hoạt tính năng Find My iPhone trước khi đi ra ngoài. Đây là hành động có tác dụng thần kỳ, bởi nếu iPhone của bạn bị trộm cắp hay thất lạc đâu đó, Find My iPhone sẽ dễ dàng định vị thiết bị trước khi máy hết pin, và quan trọng là bạn có thể làm việc này ở bất kỳ đâu trên thế giới.

Vậy trong trường hợp bạn đánh mất iPhone và phát hiện ra rằng mình đã quên mất cả mật khẩu Apple ID? Đừng vội lo lắng bởi bạn có thể dễ dàng lấy lại tài khoản này chỉ với vài thao tác đơn giản. 

Bước 1: Mở trình duyệt và vào địa chỉ https://iforgot.apple.com, nhập ID Apple và bấm Tiếp tục.

Tim-lai-iPhone-Apple-ID-22-6093-14714087

Bước 2: Tiếp theo bạn chọn “Nhận email”. Tại đây Apple sẽ gửi vào địa chỉ email mà bạn đã dùng để đăng ký tài khoản Apple một đường link để đặt lại mật khẩu.

Tim-lai-iPhone-Apple-ID-23-8191-14714087

Bước 3: Mở email mà Apple vừa gửi và làm theo hướng dẫn.

Tim-lai-iPhone-Apple-ID-25-1927-14714087
Tim-lai-iPhone-Apple-ID-27-JPG-3090-1471

>> iPhone 6s tiếp tục giảm 'cạn đáy' 2,5 triệu đồng tại FPT Shop

Hà Dương

Ý kiến

()