Chúng ta

Tiện ích giúp 'cai nghiện' Facebook

Thứ hai, 25/4/2016 | 17:28 GMT+7

Focusbook, phần mở rộng cho trình duyệt Google Chrome, sẽ nhắc nhở khi người dùng dành quá nhiều thời gian truy cập Facebook.

Mạng xã hội mang đến nhiều tiện ích nhưng nếu lạm dụng thì sẽ gây những tác động tiêu cực. Theo Techcrunch, nhiều người thường xuyên dùng Facebook, biến việc này thành một thói quen và đôi khi họ mở lên rồi lướt trên bảng tin một cách vô thức.

f1-7084-1461552832.png

Focusbook sẽ phủ thông báo màu xám kèm các thông điệp nhắc bạn ngừng dùng Facebook.

Để hạn chế điều này, các nhà phát triển đã xây dựng Focusbook, một extension dành cho trình duyệt Google Chrome. Tiện ích này phần nào giúp "đánh thức" khi bạn mải mê chìm đắm vào Facebook.

Khi hoàn tất cài đặt Focusbook, mỗi lần lướt Facebook trình duyệt sẽ hiện thông báo màu xám kèm theo câu hỏi như: Bạn đang làm gì vậy? Tại sao muốn dùng Facebook? Phía dưới là một khung cho bạn trả lời và dù đáp án nào, tiện ích này cũng nhắc nhở cần rời xa mạng xã hội để quay lại tập trung làm việc.

Nếu là một người dùng "cứng đầu" vẫn cố gắng lướt Facebook, bảng thông báo màu xám trên Focusbook sẽ mở rộng thêm và tràn toàn bộ màn hình. Lúc này, bảng tin bị che phủ hoàn toàn.

Theo VnExpress

>> CEO Nguyễn Văn Khoa: 'Đừng cả ngày cắm đầu vào Facebook'

Ý kiến

()