Chúng ta

Thương mại di động: Bước tiến mới của Sendo

Thứ năm, 30/7/2015 | 17:46 GMT+7

Sendo App với những tính năng nổi trội là một lực đẩy cho sàn thương mại điện tử Sendo trong kỷ nguyên thương mại số. 

Thông tin từ Google cho hay, có nhiều người sử dụng thiết bị di động hơn là máy tính để tìm kiếm tại 10 quốc gia, trong đó có Mỹ và Nhật. Điều này cho thấy một sức mạnh lớn của thiết bị di động và đó cũng chính là động lực mới của thị trường thương mại điện tử. Sendo, sàn thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam, cũng không đứng ngoài làn sóng ấy.

Phát biểu tại buổi ra mắt Sendo App sáng 29/7, TGĐ Sendo Trần Hải Linh cho rằng, xu hướng di động đang ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của thương mại điện tử thế giới và Việt Nam. Theo số liệu từ tờ The Times of India, 1 tỷ USD doanh thu toàn công ty của Snapdeal, thương hiệu thương mại điện tử lớn nhất Ấn Độ, có 65% tổng số đơn hàng được đặt qua thiết bị di động. Cũng theo đây, 70% tổng người dùng Limeroad (một trang thương mại điện tử hàng đầu quốc gia Nam Á) tới từ di động. Đặc biệt, đối tượng này có hành vi tương tác nhiều gấp ba lần và khả năng mua hàng cao hơn hẳn người dùng đến từ thiết bị máy tính bàn. Trong khi đó, lượng truy cập Sendo năm 2014 qua điện thoại là 30%, năm 2015 tăng gấp đôi là 60% và dự kiến con số này sẽ tăng lên 75% trong năm 2016.

sendo-7654-1438244793.jpg

Lãnh đạo Sendo trả lời báo giới tại buổi ra mắt Sendo App. 

“Mobile web bị hạn chế hơn rất nhiều so với mobile app”, anh Nguyễn Trường Minh, Trưởng nhóm ứng dụng di động của Google tại khu vực Đông Nam Á, cho biết. Theo anh Minh, ứng dụng di động có những điểm nội trội như truy cập trực tiếp sau khi cài đặt, giao diện và UI tương tác, có thể dùng được offline và hoàn toàn native (tức sử dụng được mọi chức năng của điện thoại nếu được cho phép).

“Mobile không còn là cái gì đó cao siêu nữa khi thiết bị di động giờ đây hoàn toàn nằm trong khả năng của người tiêu dùng. Mobile mang đến những sức mạnh lớn, đặc biệt là với những tính năng nổi trội, người dùng có thể cập nhật thông tin ngay khi đang ở nhà trong khi vẫn biết chính xác khi nào sẽ nhận được hàng và cả lộ trình của người giao hàng”, anh Lương Duy Hoài, TGĐ Giao hàng nhanh, một đối tác của Sendo, nói về Xu hướng di động trong thương mại điện tử.

Thương mại di động đem lại nhiều lợi ích cho người dùng như mua sắm mọi lúc, mọi nơi và theo vị trí. Hoạt động mua hàng của người dùng có thể được cá nhân hóa dựa trên công nghệ dữ liệu lớn được Sendo xây dựng. Đặc biệt, với Sendo App, người dùng có thể được gợi ý những phụ kiện tương thích với chính chiếc điện thoại của mình. Ngoài ra, các tính năng của thiết bị di động như camera, cảm biến chuyển động, loa, mirrophone cũng được tận dụng tối đa mang đến những trải nghiệm độc đáo và mới lạ.

Cụ thể, Sendo App có tính năng tìm kiếm sản phẩm bằng giọng nói và QR code. Người dùng còn có thể chat trực tiếp với người bán để được tư vấn sản phẩm ngay lập tức. Trạng thái đơn hàng khi khi vận chuyển và giao nhận cũng được cập nhật chi tiết. Một điểm quan trọng là Sendo có khả năng bảo mật tuyệt đối thông tin cá nhân của khách hàng khi là sàn thương mại điện tử duy nhất ở Việt Nam được cấp chứng chỉ bảo mật PCI DSS, chứng chỉ cao nhất về bảo mật thông tin.

2-1514-1438244793.jpg

Người dùng trải nghiệm Sendo App. 

Không chỉ với người mua, thương mại di động còn mang đến cơ hội tiếp cận nhanh chóng cho người bán hàng qua việc dễ dàng tiếp cận mọi lúc, mọi nơi. Việc này sẽ thay đổi hành vi bán hàng, chuyển đổi mạnh mẽ từ bán hàng offline sang online. Qua đó mở ra cơ hội cho các hộ kinh doanh vừa và nhỏ.

Đối với bản thân Sendo, công nghệ di động cũng giúp sàn thương mại điện tử này tiếp cận được nhiều người bán hàng hơn, mở các ngành hàng mới về dịch vụ như ăn uống, thuê xe, làm việc nhà,.. hay thực phẩm gồm nông sản và thực phẩm tươi sống. “Sắp tới đây chúng tôi sẽ đưa sản phẩm bảo hiểm lên Sendo”, TGĐ Trần Hải Linh khẳng định tham vọng mở rộng độ phủ sóng của Sàn thương mại điện tử đứng thứ hai Việt Nam, theo xếp hạng của Bộ Công thương.

“Sendo mong muốn góp phần hưng thịnh quốc gia bằng thương mại điện tử”, Chủ tịch Nguyễn Đắc Việt Dũng bày tỏ sứ mệnh của Sendo. Với việc trình làng ứng dụng di động, Sendo đã tiến một bước mới trong việc khẳng định vị thế của mình tại thị trường thương mại điện tử Việt Nam trong kỷ nguyên thương mại số.

>> Sendo ra mắt ứng dụng mua sắm trên điện thoại

Yến Nhi

Ý kiến

()