Chúng ta

Thưởng 50 triệu cho nhóm CBNV đạt chứng chỉ GE trong tháng 12

Thứ bảy, 31/12/2016 | 11:24 GMT+7

Kế hoạch thách thức sở hữu nhiều chứng chỉ của công ty sáng tạo nhất toàn cầu - GE - đã được CBNV FPT Software hoàn thành sớm hơn dự kiến 2 ngày. Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đánh giá, đây là điểm sáng đưa Việt Nam trở thành nước dẫn đầu về GE Predix.

Đúng 14h 12 phút ngày 30/12, FPT Software thông báo đã cán đích mục tiêu 50 chứng chỉ Predix trong tháng 12. Đóng góp vào con số này, FSU1.BU27 có 33 chứng chỉ, FSU1.BU9 có 13 chứng chỉ, số còn lại thuộc về Cebu (FPT Philippine) Ban công nghệ FPT Software (STU).

Với 50 chứng chỉ đạt được trong chiến dịch này, tổng số chứng chỉ GE Predix mà FPT Software sở hữu là 62 chứng chỉ, đưa Việt Nam lên vị thế số 1 về chứng chỉ GE. Riêng FSU1.BU27, đơn vị sở hữu nguồn lực làm trên dự án thực GE Predix đông nhất FPT, có tới 45 chứng chỉ.

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình nhận định: "Thêm một chứng chỉ, vị thế của FPT thêm cao. Đây là niềm vui tất niên tuyệt vời trong thời khắc năm mới sắp đến". Để động viên và bày tỏ sự cảm ơn tới các thí sinh, anh Bình hứa thưởng 50 triệu đồng cho 50 người giành được chứng chỉ trong tháng 12.

Phó Giám đốc FSU1 kiêm phụ trách chiến dịch 50 chứng chỉ GE Đặng Văn Thành (trái) thưởng nóng cho anh Lê Minh Quân, FSU1.BU27, người đầu tiên thi đỗ trong tháng 12.

Phó Giám đốc FSU1 kiêm phụ trách chiến dịch 50 chứng chỉ GE Đặng Văn Thành (trái) thưởng nóng cho anh Lê Minh Quân, FSU1.BU27, người đầu tiên thi đỗ trong tháng 12.

Thách thức lớn nhất đối với FPT Software trong chiến dịch chính là việc tiếp cận công nghệ mới với thời gian ngắn và áp lực cao. Toàn FPT Software khi ấy chỉ có 12 người đã giành GE Predix và ai cũng bận rộn với dự án. Chưa kể việc trông thi khá gắt gao, chỉn chu, phức tạp. Giám sát viên có thể đánh trượt người thi nếu phát hiện thí sinh nhìn ra khỏi màn hình hoặc nghe một chút tiếng ồn. 

Trưởng nhóm mentor của chiến dịch Nguyễn Việt Anh, cho hay: "Phần lớn các thí sinh tham gia đều chưa biết nhiều về Predix. Kiến thức thì rộng mà thời gian lại ngắn, mọi người đều phải nỗ lực tìm ra cách nhanh nhất có thể nắm bắt và hiểu Predix là gì trước khi sẵn sàng ôn luyện và thi. Công việc cuối năm bận rộn, nhiều người từng nản chí, bản thân các mentor cũng phải ưu tiên thu xếp thời gian ngoài giờ để theo sát và động viên tinh thần anh em".

Trước đó, để phục vụ cho mục tiêu này, FPT Software đã triển khai hàng loạt khóa đào tạo, seminar về GE. FSU1.BU27, đơn vị có nhiều CBNV đang làm trên các dự án GE đảm nhận vai trò "thầu". Anh Nguyễn Thanh Phúc, PM của chiến dịch cho biết, 50 người tham gia thi ở địa điểm khác nhau gồm TP HCM, Hà Nội, Philippines, Mỹ và Nhật. Vì vậy, việc hướng dẫn diễn ra xuyên biên giới và không kể thời gian chênh lệch. 

Chứng chỉ Predix Certified Developer dành cho các lập trình viên đã, đang và sẽ làm việc trên Predix, đòi hỏi lập trình viên phải nắm được toàn bộ dịch vụ mà nền tảng đang cung cấp cho tới thời điểm hiện tại, để đảm bảo những ứng viên đạt được chứng chỉ có thể làm việc được với tất cả ứng dụng đó trên Predix. 

Trước khi FPT trở thành đối tác khu vực của GE Digital, FPT Software cũng là Predix Global Partner của GE. Hiện, FPT Software đang tập trung đầu tư vào việc đào tạo, tuyển dụng, tiếp tục lấy chứng chỉ Predix để xây dựng đội ngũ nhân lực sẵn sàng cho dự án mới. Trong năm 2017, FPT Software sẽ phát động các chiến dịch GE lớn hơn.

TGĐ FPT Software Hoàng Việt Anh cho hay, FPT đặt cửa lớn vào công nghệ GE Predix, như một mũi tiên phong cho trận IoT toàn cầu. Chủ tịch FPT Trương Gia Bình và Giám đốc Kỹ thuật số (Chief Digital Officer) của GE, Bill Ruh, đã nhất trí cả hai công ty sẽ cùng tham gia bán hàng tại các thị trường trên thế giới. "Cánh cửa đã mở, nhưng nếu không đủ mạnh, chúng ta không thể tồn tại trong cuộc chơi này. Chứng chỉ GE Predix là một tiêu chí xác lập sức mạnh của FPT trong mảng công nghệ đặc biệt này", anh Việt Anh tin tưởng.

Thanh Nga

Ý kiến

()