Chúng ta

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao năng lực toàn cầu hóa của FPT

Thứ tư, 16/1/2019 | 22:21 GMT+7

Tại Hội nghị Triển khai nhiệm vụ 2019 của Bộ Thông tin và Truyền thông, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao các doanh nghiệp CNTT đã tạo được thương hiệu và uy tín quốc tế như: Viettel; FPT; VNPT... "FPT có đại diện ở Nhật, ở châu Âu và toàn cầu", Thủ tướng nhấn mạnh.

Chiều ngày 15/1, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) tổ chức Hội nghị Triển khai nhiệm vụ năm 2019 tại trụ sở của bộ số 18 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Hội nghị có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; ông Võ Văn Thưởng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư TW Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo TW; ông Nguyễn Mạnh Hùng, Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT kiêm Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cùng đông đảo lãnh đạo, quản lý bộ, ban, ngành liên quan trên cả nước. Phía FPT có sự tham dự của Chủ tịch Trương Gia Bình.

Thu-tuong-3357-1547646954.jpg

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đặt kỳ vọng phải đưa Việt Nam đạt thứ hạng cao về ICT. Ảnh: VGP/Nhật Bắc.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng nhấn mạnh Việt Nam phải dựa vào công nghệ và doanh nghiệp công nghệ để phát triển. Thủ tướng đề nghị các bộ, ban, ngành sớm trình đề án chuyển đổi số quốc gia, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ cả về nhận thức và hành động của các ngành, các địa phương giúp Việt Nam có sự bứt phá về kinh tế số, xã hội số.

Mục tiêu Thủ tướng đặt ra cho các bộ, ban, ngành là cần phải nâng cao thứ hạng của Việt Nam về chính phủ điện tử: "Năm 2020 Việt Nam phải tăng ít nhất 15 bậc của Chính phủ điện tử so với năm 2018".

"Tập trung xây dựng Chính phủ điện tử và thành phố thông minh là việc rất quan trọng trong năm nay. Đây là một điểm thi đua của ASEAN đặt ra cho Việt Nam", Thủ tướng tiếp tục vai trò của công cuộc chuyển đổi số đối với Chính phủ Việt Nam.

IMG-2809-JPG-4706-1547646954.jpg

Cán bộ công nghệ FPT trình bày, giới thiệu các sản phẩm công nghệ mới nhất mà nhà F đang nghiên cứu, phát triển trong đó có đặc sản công nghệ Tech Insight. Ảnh: Tuấn Bùi.

Để làm được điều đó Việt Nam cần có được nguồn nhân lực chất lượng cho ngành CNTT. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kỳ vọng Việt Nam sẽ tăng cường, chú trọng trong việc đào tạo đội ngũ kỹ sư phần cứng và phần mềm. Đặc biệt, chính sách chiêu mộ và trọng dụng nhân tài ngành CNTT cần được đẩy mạnh.

FPT đã và đang nỗ lực thực hiện chuyển đổi số cho Chính phủ Việt Nam và coi trọng việc đào tạo nguồn nhân lực công nghệ trẻ cũng như ban hành nhiều chính sách để chiêu mộ, trọng dụng nhân tài ngành CNTT từ nhiều năm nay.

FPT đã có hơn 20 năm trong việc triển khai các dự án về Chính quyền điện tử tại nhiều địa phương trên cả nước. Các sản phẩm, dịch vụ của FPT được ứng dụng rộng rãi và được nâng cấp, cập nhất các xu hướng công nghệ mới nhất. Với hơn 1.500 chuyên gia trong lĩnh vực công, có am hiểu sâu rộng về nghiệp vụ cải cách hành chính, FPT cam kết sẽ đồng hành và gắn bó lâu dài vì lợi ích chung, cùng hướng tới sự thành công trong việc triển khai Chính phủ số tại Việt Nam.

Tháng 8/2018, Thủ tướng Chính phủ quyết định thành lập Ủy ban Quốc gia về Chính phủ điện tử trên cơ sở kiện toàn Ủy ban Quốc gia về ứng dụng CNTT gồm 17 thành viên, với Chủ tịch Ủy ban là Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Chủ tịch HĐQT FPT là thành viên Ủy ban.

50229555-513670429121449-66641-5717-9636

Các sản phẩm công nghệ mà FPT mang tới triển lãm ICT tại hội nghị lần này gồm có: Trợ lý ảo Rogo; Mô hình xe tự hành và mô hình cluster cho xe tự hành; Đặc sản công nghệ Tech Insight. Ảnh: Lê Hoàng Đức Anh.

Trung bình một năm, Tổ chức Giáo dục FPT đào tạo ra hơn 1.500 kỹ sư CNTT với kiến thức chuyên ngành sâu rộng và có kinh nghiệm thực hành thực tế từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Sinh viên ngành Kỹ thuật Phần mềm của ĐH FPT sau khi ra trường đều làm việc ở các công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam và các công ty công nghệ của Nhật Bản, Mỹ, Đài Loan, Hàn Quốc...

Tại diễn đàn cấp cao CNTT-TT Việt Nam (Vietnam ICT Summit) 2018, Thủ tướng đã dành lời khen ngợi FPT khi đang đi đầu đào tạo nguồn lực này tại Việt Nam. ĐH FPT đã nhanh nhạy triển khai những chương trình học tiên tiến, những môn học về công nghệ mới vào giảng dạy. Cùng với đó, ĐH FPT mở rộng các phân hiệu tại các thành phố lớn đã thu hút thêm nhiều người tài giỏi tham gia vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 giúp Việt Nam bắt kịp nhịp độ phát triển trên thế giới.

FPT đã tổ chức chương trình vinh danh cán bộ công nghệ hằng năm với các mức thu nhập hấp dẫn tương ứng với từng cấp cán bộ. Ở FPT Software, các kỹ sư CNTT có năng lực đều được trả lương xứng đáng và được hưởng các chính sách ưu đãi đặc biệt dành cho các CBNV có đóng góp tích cực, đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong công việc như chính sách trao nhà; hỗ trợ mua nhà cho CBNV; tri ân cán bộ gắn bó lâu năm; khen thưởng top 100 CBNV xuất sắc trong năm...

Diệu Anh

Ý kiến

()