Chúng ta

Thiết bị chống trộm 'giá siêu rẻ' của sinh viên FPT

Thứ tư, 8/2/2017 | 15:34 GMT+7

Nhóm sinh viên FPT Jetking vừa cho ra mắt một thiết bị chống trộm giá bình dân được điều khiển dễ dàng bằng điện thoại thông qua kết nối Bluetooth.

Xuất phát từ nhu cầu thực tế của bản thân, nhóm sinh viên FPT Jetking gồm: Chu Thành Ân (1998), Trần Quốc Tỉnh (1998), Đỗ Quân (1998), Vương Quang Linh (1998), Bùi Hoàng Anh (1997) và Lương Đức Trung (1994) đã mày mò và sáng tạo ra tuyệt chiêu chống trộm với giá cả rất bình dân. 

wwwwwwwwwwwwwww333333333333333-7747-7089

 Tuyệt chiêu chống trộm giá cả rất bình dân của sinh viên FPT Jetking.

Thiết bị có thể điều khiển bật, tắt dễ dàng bằng điện thoại thông qua kết nối Bluetooth. Chiếc máy này có ưu điểm là lắp đặt và thay thế pin rất dễ dàng, đặc biệt giá cả cực kỳ hợp với túi tiền sinh viên và các hộ gia đình thu nhập trung bình. Với nhiều tính năng hữu dụng như: Báo động xâm nhập trái phép cửa cổng, cửa chính, cửa sổ bằng còi với âm thanh lớn. 

Là một thành viên trong nhóm, Chu Thành Ân cho hay, thủ đoạn của đạo chích hiện nay ngày càng tinh vi, khiến cho các cư dân xóm trọ như Ân luôn phải đề phòng cảnh giác. "Máy chống trộm được hình thành từ mong muốn được sáng tạo và nhu cầu giảm bớt nỗi lo mất mát của sinh viên. Trong quá trình thực hiện cả nhóm gặp vấn đề khó khăn nhất khi hàn mạch cho bộ xử lý trung tâm vì nó quá nhỏ", Ân nói.

Tại chung kết cuộc thi FE Sáng tạo được tổ chức tại ĐH FPT Hòa Lạc vào ngày 5/1/2017 vừa qua, nhóm sinh viên đến từ FPT Jetking đã ẵm giải Khuyến khích của cuộc thi.

Video khám phá thiết bị chống trộm của sinh viên FPT trên kênh VTC:

 Thanh Tùng

Ý kiến

()