Chúng ta

Thí sinh SMAC Challenge trang bị kỹ năng quản trị

Thứ tư, 14/10/2015 | 17:30 GMT+7

Hiểu thế nào là Quản trị dự án để áp dụng vào cuộc thi một cách sáng tạo, hiệu quả là mục tiêu mà buổi chia sẻ do BTC cuộc thi viết ứng dụng bằng giọng nói của FPT dành cho các thí sinh vào chiều nay (ngày 14/10), tại tầng 13, FPT Cầu Giấy, Hà Nội.

Giám đốc FSU1.BU1 Chu Cảnh Chiêu là diễn giả của chương trình. Tại đây, anh Chiêu đã giới thiệu các khái niệm liên quan đến Quản trị dự án (PM) như chứng chỉ PMP, thế nào là quản trị dự án, làm sao để quản trị hiệu quả một dự án...

Theo anh Chiêu, trong nhiều vấn đề mà bất kỳ các dự án gặp phải thì con người luôn là yếu tố quan trọng nhất. Bởi vậy, người quản trị dự án cần phải để cho nhân viên của mình nhìn thấy rõ cơ hội thăng tiến rõ ràng. Đây là yếu tố được đặt cao hơn cả vấn đề thu nhập. Bên cạnh đó, với những rủi ro, sự cố có thể xảy ra, PM cũng phải xác định trước để loại bỏ hoặc giảm thiểu một cách tối đa khi dự án đang chạy.

Chương trình đã thu hút hơn 30 thí sinh, đại diện cho các đội tham dự SMAC Challenge.

Chương trình đã thu hút hơn 30 thí sinh, đại diện cho các đội tham dự SMAC Challenge.

Trong khuôn khổ chương trình, Giám đốc FSU1.BU1 cũng dành thời gian trả lời câu hỏi của các thí sinh. Khuất Đức Anh, Đội trưởng đội PDSun (Đại học Phương Đông), đánh giá: "Buổi chia sẻ rất hay, vì bất kỳ dự án hay công việc nào làm nhóm thì luôn cần có một xương sống để mọi việc diễn ra trôi chảy từ lên ý tưởng, xây dựng kế hoạch và thực hiện. Những thông tin anh Chiêu chia sẻ rất hay và có ích với bản thân tôi, trong vai trò đội trưởng". Theo dõi cuộc thi này từ hai năm, nhưng đây là lần đầu tiên, Đức Anh chính thức tham gia cuộc thi khi cảm thấy tích lũy được một số kiến thức. 

Sau Hà Nội, tại TP HCM cũng sẽ có buổi chia sẻ tương tự vào ngày 16/10. Một chương trình team building “Open SMAC Challenge Bắc Nam” sẽ được tổ chức vào các ngày 17-18/10 tại Hà Nội, 24-25/10 tại TP HCM, nhằm giúp thí sinh hiểu rõ hơn về cuộc thi. 

Với chủ đề “Số hóa giọng nói”, SMAC Challenge 2015 là cuộc thi đầu tiên tại Việt Nam tìm kiếm và phát triển các ý tưởng công nghệ tương tác bằng giọng nói. Ngoài giải thưởng bằng tiền mặt giá trị lớn, cuộc thi còn mang đến nhiều cơ hội việc làm trong lĩnh vực công nghệ mới, cơ hội được Quỹ FPT Ventures rót vốn đầu tư cho các ứng viên.

SMAC Challenge là cuộc thi viết ứng dụng công nghệ thường niên, dành cho các bạn trẻ, do Tập đoàn FPT tổ chức. Sau 2 năm, cuộc thi thu hút được hàng nghìn thanh niên trên địa bàn Hà Nội tham gia. Năm 2015, FPT mở rộng phạm vi cuộc thi ra toàn quốc. Cuộc thi được tài trợ bởi Công ty HP Việt Nam (tài trợ Bạc) và Công ty Asus Việt Nam (tài trợ Đồng).

Năm 2014, đội FU-Agile (ĐH FPT) đã giành giải nhất SMAC Challenge. Trước đó, năm 2013, đội SRC PTIT đến từ Học viện Bưu chính Viễn thông đã trở thành nhà vô địch của SMAC Challenge mùa đầu tiên.

Tiểu Thanh

Ý kiến

()