Chúng ta

Thí sinh Cuộc đua số hào hứng lắc điện thoại trúng tiền trong Open Camp

Thứ bảy, 13/1/2018 | 15:22 GMT+7

Hoạt động team building với nhiều trò chơi đồng đội mang đến cho sinh viên những phút giây thú vị. 

Tại Open Camp Cuộc đua số 2018, hơn 100 sinh viên công nghệ tại TP HCM được tham gia nhiều hoạt động thú vị: tham quan campus FPT Software, nghe chia sẻ về những công nghệ mới như Trí tuệ nhân tạo, xe tự hành… trải nghiệm xe ô tô tự lái đầu tiên ở Việt Nam.

IMG-9742-4489-1515815294.jpg

Các thí sinh Cuộc đua số hào hứng lắc điện thoại.

Mở đầu cho chương trình team building, sinh viên được làm nóng bởi trò chơi lắc điện thoại. Với ứng dụng trò chơi cuộc đua số cài đặt sẵn trên điện thoại, người chơi đăng nhập vào game Cuộc đua số và lắc sao cho tên mình hiện lên trên màn hình chính.

Hai sinh viên may mắn hiện tên trên màn hình chính ở lượt lắc cuối cùng nhận tiền thưởng 500.000 đồng/người từ Ban tổ chức. Một trong hai bạn đã giành được tiền thưởng bằng một cú rơi điện thoại! 

Sau phần khởi động, toàn bộ sinh viên chia làm 4 đội với dấu hiệu nhận dạng là 4 màu ruy-băng: xanh, đỏ, tím, vàng. Trong vòng 10 phút, mỗi đội phải bầu đội trưởng, chọn tên đội theo tên các hãng xe, suy nghĩ ra những câu slogan độc đáo.

IMG-0041-7860-1515815294.jpg

Cùng làm việc nhóm trong thử thách thứ hai.

Sau đó, các đội sẽ được cung cấp nguyên liệu gồm giấy A0 trắng, giấy màu và bút màu. Khi có hiệu lên bắt đầu, các nhóm tiến hành trình bày về bức tranh. Những câu slogan bá đạo đúng chất sinh viên đã được các đội hô to: “Tesla - La hết sức chơi hết mình”, “Xe bò tự hành - lăn nhanh về đích”... 

Yêu cầu sự khéo léo và phối hợp nhịp nhàng là trò chơi chuyền bóng bằng đũa. Mỗi đội được cung cấp một quả bóng. Mỗi thành viên sẽ chuyền bóng bằng một đôi đũa sao cho bóng đi đến người cuối cùng để ném vào bức tường. Thử thách là trong quá trình đó không được gây bất cứ tiếng động nào. Đội đỏ có bóng về đích đầu tiên nhưng đành ngậm ngùi xếp vị trí cuối cùng ở trò chơi này vì trót vui mừng phát ra tiếng động khi bóng về đích. 

IMG-0071-1-9263-1515815294.jpg

Sinh viên trổ tài khéo léo khi xây tháp bóng.

Sau cùng là trò chơi xây tháp bằng bong bóng. Với một số lượng bong bóng nhất định, đội chơi trong vòng 10 phút phải sắp xếp và gắn các quả bóng sao cho tháp cao nhất có thể. Trong trò chơi này, anh Trần Minh Trí, Cán bộ văn hóa - đoàn thể FPT Software đã chia sẻ bài học các bạn sinh viên nên áp dụng: “Trò chơi cũng như trong cuộc sống khi làm bất cứ việc gì, các bạn nên phác thảo ra trước cần phải làm gì trước khi bắt đầu!”.

IMG-0103-1171-1515815294.jpg

Kết quả, chỉ hơn đội về nhì 5 điểm, đội đỏ đã giành được số điểm cao nhất và về đích ở vị trí thứ nhất.  

Video phần team building hào hứng:

>> 'Trải nghiệm công nghệ xe tự lái FPT thật tuyệt vời'

Cuộc đua số là cuộc thi lập trình công nghệ xe tự hành dành cho tất cả sinh viên đại học trên cả nước. Đề bài của cuộc thi năm nay cũng được nâng cao độ khó so với năm trước. Cụ thể, tại vòng chung kết, các thí sinh sẽ phải lập trình để xe có thể chạy được với điều kiện mô phỏng ánh sáng ngoài trời, nhận diện biển báo giao thông, rẽ trái/phải theo quy định…

Cuộc đua số 2017-2018 diễn ra từ tháng 10/2017 đến tháng 4/2018. 

Xuân Phương 

Ý kiến

()