Chúng ta

Thêm nhiều tiện ích cho người dân tham gia giao thông tại TP HCM

Thứ hai, 13/3/2017 | 18:12 GMT+7

Cổng thông tin giao thông và ứng dụng Thông tin giao thông (TTGT) TP HCM do FPT xây dựng cho Sở GTVT TP HCM vừa bổ sung một số tính năng mới để cập nhật tình hình giao thông phục vụ người dân tại Sài thành được tốt hơn. 

Công ty Giải pháp Công nghệ FPT (FTS thuộc FPT IS) vừa cập nhật thành công những tính năng mới cho Cổng thông tin giao thông TP HCM và ứng dụng TTGT TP HCM  phiên bản 3.1.0.

Cụ thể, Cổng thông tin được bổ sung camera tại các khu vực công trường thi công như cầu Nhị Thiên Đường (quận 8), nút giao An Sương, khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, ngã tư Gò Mây... nâng tổng số lượng camera online trên địa bàn thành phố ở các tuyến đường trọng điểm lên hơn 300 camera; Dữ liệu tốc độ giao thông theo thời gian thực được nâng cao mức độ chính xác với hơn 10.000 GPS phương tiện được tiếp nhận và xử lý từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam; Lưu lại các camera quan tâm bằng cách chọn biểu tượng Quan tâm; Lưu lại những vị trí quan tâm với mục đích tìm đường đi đến vị trí quan tâm một cách dễ dàng. 

Cổng thông tin giao thông và ứng dụng TTGT TP HCM do FPT xây dựng cho Sở GTVT TP HCM vừa bổ sung thêm một số tính năng mới để cập nhật tình hình giao thông phục vụ người dân tại Sài thành được tốt hơn.

Cổng thông tin giao thông và ứng dụng TTGT TP HCM do FPT xây dựng cho Sở GTVT TP HCM vừa bổ sung thêm một số tính năng mới để cập nhật tình hình giao thông phục vụ người dân tại Sài thành được tốt hơn.

Trong khi đó, tính năng Cảnh báo cho phép người dùng xem những cảnh báo trong phạm vi khoảng 10 km xung quanh vị trí hiện tại. Ngoài ra, có thể xem các vị trí khác bằng cách chọn khung tìm kiếm.

Khi người dùng chọn một cảnh báo bất kỳ thì ứng dụng sẽ đưa ra các thông tin chi tiết như vị trí của cảnh báo, tình trạng, vận tốc trung bình của những phương tiện trên đoạn đường, nguồn cung cấp tin cảnh báo. Với những thông tin này, người dân sẽ dễ dàng đưa ra được kế hoạch và lộ trình di chuyển.

Còn tính năng Tin tức cung cấp các thông tin tiêu điểm về tình hình giao thông trong ngày; Thông tin về các công trình giao thông đang được thi công trên địa bàn thành phố...

Người dùng có thể tải ứng dụng TTGT TP HCM cho hệ điều hành iOS tại đây và trên Android tại đây. Website: http://giaothong.hochiminhcity.gov.vn.

FPT IS là một trong 3 đơn vị triển khai dự án này.

FPT IS là một trong 3 đơn vị triển khai dự án Cổng thông tin giao thông TP HCM.

Trước đó, chiều ngày 19/1, tại Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn (quận 2), Sở GTVT TP HCM đã chính thức công bố Cổng thông tin giao thông trên bản đồ số trực tuyến. FPT là một trong 3 đơn vị triển khai dự án này. 

Cổng thông tin giao thông là kênh cung cấp thông tin về tình trạng giao thông theo thời gian thực, các thông tin tiện ích, công cụ tìm đường; Chức năng tiếp nhận, phản hồi trực tuyến phản ánh của người dân/ tổ chức/ doanh nghiệp về các sự cố hạ tầng giao thông, tình trạng giao thông. 

Theo số liệu thống kê ngày 1/2, sau hơn hai tuần đưa vào hoạt động, Cổng thông tin giao thông thành phố đã có hơn 200.000 lượt người truy cập để xem thông tin. Trong đó có gần 43.500 lượt người tải ứng dụng vào điện thoại di động để sử dụng qua hệ điều hành iOS và Android. Đặc biệt, ngay trong tuần đầu tiên ra mắt, Cổng thông tin có trên 56.000 lượt người quan tâm truy cập website và 80.529 lượt sử dụng ứng dụng (tính đến ngày 1/2).

>> FPT vận hành hệ thống giám sát xe buýt từ xa cho TP HCM

Hà Dương

Ý kiến

()