Chúng ta

Thắng cuộc thi Bluebird được tham quan trụ sở Google

Thứ hai, 6/6/2016 | 10:40 GMT+7

FPT Polytechnic giúp sinh viên thử sức tại cuộc thi lập trình trò chơi lớn nhất trong năm dành riêng cho giới lập trình game và di động - Bluebird.

bluebird-620.jpg

“Bluebird Award” (Giải Chim xanh) là cuộc thi lập trình trò chơi lớn nhất trong năm dành riêng cho giới lập trình game và di động.

“Bluebird Award” (Giải Chim xanh) là cuộc thi lập trình trò chơi lớn nhất trong năm dành riêng cho giới lập trình game và di động. Đây là cơ hội cho sinh viên FPT Polytechnic thỏa sức sáng tạo, thử sức và có cơ hội tham quan trụ sở chính Google tại tại thung lũng Silicon (Mỹ) và nhận giải thưởng 50 triệu đồng từ Ban tổ chức.

Hưởng ứng cuộc thi này, FPT Polytechnic sẽ bố trí giảng viên hướng dẫn cho sinh viên tham dự. Trước khi đăng ký đề tài, sinh viên FPT Polytechnic liên hệ trực tiếp giảng viên hướng dẫn để được tư vấn và hỗ trợ trong quá trình thực hiện sản phẩm.

Thời gian đăng ký tham gia cuộc thi từ ngày 5/5 đến 5/8/2016. Cuộc thi có ba vòng: Sơ loại (5/8 - 31/8), Trung loại (31/8 - 20/9) và Chung kết (20/9 đến 30/10). Đối tượng là tất cả công dân Việt Nam thuộc mọi lứa tuổi. Thí sinh có thể dự thi với tư cách cá nhân, theo nhóm hoặc pháp nhân. Người dự thi thuộc trường hợp khuyết tật cần có người đại diện để liên lạc hoặc giúp đỡ. Trường hợp đối tượng dự thi theo nhóm hoặc pháp nhân, Ban tổ chức yêu cầu đối tượng dự thi cử 1 đại diện tham gia cuộc thi với vai trò thuyết trình sản phẩm và nhận giải.

Sản phẩm dự thi là ứng dụng hoặc trò chơi trên thiết bị di động (GAMEs &APPs). Ban tổ chức khuyến khích sản phẩm dự thi có tính ứng dụng cao, các sản phẩm phục vụ học tập và giải trí, có tính thương mại cao; phát triển sản phẩm dựa trên các thư viện (mã nguồn, công cụ, phần mềm, thành phần…) miễn phí và nguồn mở để phát triển sản phẩm.

Sản phẩm dự thi nếu có sử dụng mã nguồn mở phải ghi rõ xuất xứ và phải tuân thủ tập quán chung về sử dụng mã nguồn mở. Những sản phẩm dự thi không ghi rõ mã nguồn mở sẽ bị loại khỏi cuộc thi. Các chủ đề dành cho ứng dụng gồm: Giáo dục, Giải trí, Giao thông, Sức khoẻ.

Sản phẩm dự thi phải thỏa mãn các điều kiện sau: Ứng dụng/trò chơi phải hoạt động được trong môi trường thực tế, đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật, công nghệ và tác giả, nhóm tác giả chấp nhận tham gia ký cam kết với Ban tổ chức về việc đảm bảo tính pháp lý, bản quyền sản phẩm, các yêu cầu về việc tham dự cuộc thi.

Giải thưởng gồm 2 giải Nhất (1 dành cho Trò chơi và 1 dành cho Ứng dụng), mỗi giải 1 chuyến tham quan văn phòng Google tại Mỹ và tiền mặt trị giá 50 triệu đồng. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao giải phụ như 5 suất làm việc cho tại Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online), các khoá học nâng cao về IOS/Android/Design tại học viện đào tạo VTC, tài khoản Google Cloud, Firebase, tài khoản FShare của FPT.

“Bluebird Award” được tổ chức nhằm phát hiện và khuyến khích các cá nhân, nhóm, doanh nghiệp Việt Nam phát triển những ứng dụng trò chơi trên thiết bị di động có tính sáng tạo, giải trí và giáo dục, góp phần đưa các cá nhân, nhóm, doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi sản xuất và phát hành trò chơi trên thiết bị di động toàn cầu.

Lưu Vân

Ý kiến

()