Chúng ta

TGĐ FPT: ‘Lối đi là ở dưới chân mình, đường là do khai mở mà có’

Thứ tư, 12/9/2018 | 19:08 GMT+7

Tham dự lễ kỷ niệm FPT 30 năm và Techday 2018, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc chia sẻ: “Con đường FPT đi trong suốt 30 năm qua được mở bằng khát vọng cháy bỏng, bản lĩnh tiên phong của các thế hệ người FPT, bằng sự chỉ dẫn nhiệt tình và tận tâm đồng hành của Chính phủ, đối tác, khách hàng trên toàn cầu”.

Hôm nay (ngày 12/9), sự kiện công nghệ lớn nhất Tập đoàn FPT chính thức được bắt đầu tại khách sạn Marriott (Hà Nội). Tại đây, buổi lễ kỷ niệm sinh nhật FPT 30 tuổi diễn ra với sự tham gia của hàng trăm khách mời, cộng đồng công nghệ và CBNV FPT.

Phát biểu khai mạc chương trình, anh Bùi Quang Ngọc, TGĐ FPT chia sẻ: “Trong 30 năm, FPT đã kiên định, bền bỉ với con đường của mình. Không thể tưởng tượng được, 30 năm trước khi Việt Nam còn quá xa lạ với khái niệm máy tính và phần mềm thì 13 nhà khoa học trẻ đã có một niềm tin vượt thời đại rằng CNTT là chìa khóa cho tương lai của sự phát triển, sẽ mở ra những con đường mới, tạo ra những đổi thay cho đất nước”.

CHT-0373-JPG-7777-1536739496.jpg

Anh Bùi Quang Ngọc phát biểu khai mạc hội nghị. 

Khẳng định sự thành công trong sứ mệnh mở lối tiên phong, TGĐ bày tỏ sự tự hào là người đi đầu trong tin học hóa quốc gia trên bước đường xây dựng các giải pháp công nghệ cho các bộ, ngành trọng điểm như tài chính, y tế, hành chính công, giao thông… Đó là cuộc hành trình đưa công nghệ vào cuộc sống, mang lại sự thuận tiện cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các quốc gia đang phát triển trên thế giới.

Tham dự sự kiện ý nghĩa này có nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, người gắn bó với sự phát triển bền vững của Tập đoàn FPT. Tại đây, nguyên Tổng Bí thư hồi tưởng: “Lúc bắt đầu, tôi cũng đã nói FPT phải đi tiên phong, và khi đi tiên phong thì làm được mới giỏi. Hôm nay, chúng ta được phép tự hào về trí tuệ, về con người FPT đã, đang luôn luôn đi tiên phong”.

CHT-0313-JPG-9201-1536739496.jpg

Nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu  (ở giữa) tham dự chương trình. 

Trước nhiều thành công và khó khăn trong chặng đường 30 năm, hôm nay những người đã, đang từng ngày cống hiến cho tập đoàn được phép tự hào rằng: “Giấc mơ vĩ đại của 13 cậu thanh niên trẻ 30 năm trước đã làm nên một FPT vĩ đại ngày hôm nay”, Quyền Bộ trưởng Bộ thông tin và Truyền thông - ông Nguyễn Mạnh Hùng bày tỏ. Ông Hùng cũng nhận định, Việt Nam đã nuôi dưỡng FPT như người mẹ nuôi dưỡng những đứa con và đã đến lúc những đứa con ấy trưởng thành để vươn xa ra thế giới. "FPT giờ đây cần một giấc mơ lớn hơn, ‘điên rồ’ hơn với khát khao lớn hơn”.

Nói về tầm nhìn chiến lược của FPT, anh Lê Hồng Việt, GĐ Công nghệ, nhấn mạnh sự kiện Techday với chủ đề về thành phố thông minh “thành phố của trí tuệ trong tầm mắt - The AI City in your sight”.

CHT-0425-JPG-4199-1536739496.jpg

Tập đoàn FPT nhận Cờ thi đua Chính phủ. 

Theo đó, FPT mong muốn xây dựng nền tảng chính phủ số mà ở đó mọi thông tin được kết nối thông suốt từ chính phủ, doanh nghiệp, người dân… để đưa ra sự tiện lợi nhất. "Ở Quảng Ninh, hệ thống chính phủ điện tử của chúng tôi đã kết nối liên thông từ tỉnh đến xã đều liên thông, giúp tiết kiệm thời gian, giảm các thủ tục hành chính cho người dân và chính quyền…", anh Việt nói.

Trong phần trình bày khai mạc Techday, anh Việt giới thiệu 3 sản phẩm mới của tập đoàn là: Nền tảng trí tuệ FPT.AI phiên bản mới; Giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho doanh nghiệp akaRPA; Thiết bị điều khiển giọng nói Voice Remote dành riêng cho thiết bị truyền hình Internet FPT Play Box.

Techday 2018 đặc biệt thu hút khi có sự tham dự của ông Janos Barberis, nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành Quỹ Tăng tốc khởi nghiệp Fintech SuperCharger. Tại sự kiện, ông Janos chú trọng việc chia sẻ về nền tảng trí tuệ nhân tạo AI sẽ thay thế và biến đổi nhiều ngành tài chính trong tương lai.

CHT-0309-JPG-9895-1536739496.jpg

Gian hàng trợ lý ảo và AI của Ban công nghệ tập đoàn FPT nhận được nhiều sự quan tâm từ khách mời. 

Diễn ra đồng hành với hội nghị công nghệ và kỷ niệm 30 năm tập đoàn FPT là chương trình triển lãm công nghệ của các công ty thành viên FPT. Các gian hàng được thiết kế kỹ lưỡng, tỉ mỉ và thu hút hàng nghìn người tham dự như: FPT Education, FPT IS, FPT Software, FPT Telecom… Nhận được nhiều quan tâm từ người tham dự, Ban công nghệ tập đoàn FPT mang đến trải nghiệm, sử dụng nền tảng trí tuệ nhân tạo FPT.AI và trợ lý ảo điều khiển gian hàng, tương tác và trao đổi thông tin với khách mời.

Không gian vô thực cũng là điểm hút khách trong sáng nay (ngày 12/9). Với sự mô phỏng từ quá khứ tới tương lai, không gian thực tế ảo áp dụng nền tảng trí tuệ AI cùng nhiều công nghệ hiện đại khác mang đến cho khách mời tầm nhìn về một thế giới thụ hưởng trong tương lai. Ghi nhận tại cổng vào, hàng trăm người, hầu hết là sinh viên từ các trường đại học, cộng đồng giới công nghệ xếp hàng dài để chờ vào trải nghiệm không gian.

13h30 chiều nay, sự kiện sẽ bắt đầu với hai phần chia sẻ của anh Trần Thanh Hải - CTO FPT Telecom với chủ đề “Trí thức và tài nguyên” và ông Steve Shirkey - Kiến trúc sư trưởng Amazon Web Services về chủ đề “Vũ khí tối thượng trong thời đại 4.0”. Bên cạnh đó, hai phần hội thảo công nghệ chuyên sâu sẽ được diễn ra lúc 15h chiều nay tịa hội trường lớn và khán phòng A, B, Khách sạn JW Marriott.

Triển lãm công nghệ FPT tiếp tục diễn ra cho đến 17h chiều nay.

Hà Trần

Ảnh: Ngọc Thắng

Ý kiến

()