Chúng ta

Teen FPT đạt điểm tối đa tại vòng loại quốc gia MOSWC

Thứ tư, 2/3/2016 | 10:01 GMT+7

Tại vòng loại quốc qia cuộc thi vô địch Tin học văn phòng thế giới 2016 (MOSWC) tổ chức cuối tháng 3, 13/18 thí sinh của FPT School đạt kết quả 800/1.000. Đặc biệt, Lại Thế Hà, học sinh lớp 11D, dự thi nội dung Word đã xuất sắc giành điểm tuyệt đối 1.000/1.000. 

laitheha-620.jpg

Lại Thế Hà giành điểm tuyệt đối ở nội Word.

Ở kỳ thi năm nay, FSchool có 18 thí sinh tham gia thi ở 3 nội dung Word, Excel, Powerpoint. Trong đó, khối 10 có 11 học sinh, khối 11 có 4 tham gia và khối 12 có 3 học sinh. 

Trước đó, năm 2015, Thế Hà bị đã bị loại ở vòng thi này. Năm nay, với quyết tâm “phục thù”, Hà đã đã xuất sắc vượt qua vòng loại cuộc thi. Cậu chia sẻ: “Mục tiêu của em là đi sâu hơn vào vòng chung kết quốc gia để nhận được chứng chỉ quốc tế của Microsoft. Em cũng sẽ cố gắng dành thời gian ôn luyện kỹ năng và kiến thức mới để có thể đi vào các vòng tiếp theo”.

Cô Trần Thị Lịch, giáo viên Tin học trường THPT FPT, người dẫn dắt đội tuyển MOSWC FSchool, nhận xét: “Kết quả vòng loại năm nay so với năm ngoái là cao hơn trong đó 1 em điểm cao nhất 1.000/1.000 nội dung Word, 6 học sinh đạt trên 900 điểm. Một số học sinh có kết quả chưa tốt đều nằm ở khối 10 do lần đầu đi thi nên áp lực khá lớn. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để các em có thể cọ xát”.

Kết quả của vòng loại sẽ được công bố trong tuần đầu tháng 3. Các học sinh FPT School sẽ được tham gia vòng thi tiếp theo của MOSWC sẽ diễn ra vào ngày 13/3. Với mục tiêu có 2 thí sinh lọt vào vòng chung kết quốc gia, cô trò FPT School đang tiếp tục ôn tập kiến thức để chuẩn bị tốt nhất cho cuộc thi.

Đây là năm thứ 2 FPT School tham gia cuộc thi MOSWC. Năm 2015, FPT School có một học sinh vào vòng chung kết quốc gia và đạt giải Ba thành phố Hà Nội.

MOSWC là cuộc thi về kỹ năng sử dụng các ứng dụng tin học văn phòng với quy mô lớn và uy tín trên thế giới do tổ chức Certiport (Hoa Kỳ) tổ chức tại Mỹ. Tại Việt Nam, cuộc thi MOSWC năm 2016 được tổ chức trên phạm vi toàn quốc với hai vòng thi: Vòng loại Quốc gia và Vòng Chung kết Quốc gia.

Cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức và tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên Việt Nam tiếp cận các kỹ năng tin học văn phòng theo tiêu chuẩn quốc tế nhằm nâng cao kết quả học tập và hiệu quả công việc sau này; tạo một sân chơi về kỹ năng tin học văn phòng dành cho học sinh, sinh viên Việt Nam và lựa chọn các thí sinh đại diện cho Việt Nam tham dự Vòng chung kết Thế giới tại Mỹ.


Nguyễn Bình - Lưu Vân

Ý kiến

()