Chúng ta

TechInsight số 2 - tạp chí đầu tiên ứng dụng công nghệ AI tại Việt Nam

Thứ ba, 8/5/2018 | 10:37 GMT+7

TechInsight số 2 - đặc san đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo chatbot xử lý ngôn ngữ tiếng Việt và công nghệ thực tế tăng cường (AR) đã chính thức ra mắt độc giả vào ngày 7/5.

Hướng tới chủ đề “Tiên phong 30 năm”, đặc san năm nay sẽ khắc họa rõ nét chặng đường kiến tạo và xây dựng những công nghệ xương sống cho ngành CNTT Việt Nam và quá trình ghi tên mình trên bản đồ công nghệ thế giới của FPT.

21biaUntitled-1-5-696x435-5183-152569067

FPT Techinsight số 2 - Đặc san ứng dụng AI đầu tiên của Việt Nam.

Điểm khác biệt lớn nhất của đặc san TechInsight số 2 là việc tích hợp những công nghệ mới nhất trên thế giới được chính Ban công nghệ Tập đoàn FPT nghiên cứu và phát triển như: QnA bot maker xây dựng dựa trên nền tảng FPT.AI; công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên tiếng Việt cho phép tương tác với độc giả bằng nhiều giọng nói theo vùng miền và giới tính; công nghệ thực tế ảo tăng cường mang đến những trải nghiệm chân thực nhất về những sản phẩm, dịch vụ của FPT.

2Untitled-1-6-7931-1525690674.png

Đặc san bao gồm 38 bài viết chia thành 4 gia đoạn: Quá khứ, hiện tại, tương lai và hệ sinh thái.

Trong số báo năm nay, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình với bài viết “FPT - Sứ mệnh tiên phong” đã gửi gắm những khát khao của mình tới toàn thể cán bộ nhân viên FPT, đặc biệt là các cán bộ công nghệ trong việc “đưa FPT trở thành đại diện xứng đáng cho trí tuệ cũng như tiềm lực của đất nước và thời đại, mang hình ảnh Việt Nam tiên phong vào thế giới số”.

Bên cạnh đó, bài viết “Toán học và Trí tuệ nhân tạo” được chính Tổng giám đốc Tập đoàn FPT Bùi Quang Ngọc chắp bút cũng là một bài viết ấn tượng mà độc giả không nên bỏ qua.

Đặc san gồm 38 bài viết, với nội dung xuyên suốt trải dài theo chặng đường phát triển: Quá khứ, Hiện tại, Tương lai, Hệ sinh thái, những hoạt động nghiên cứu, các giải pháp số, dự án tiêu biểu của FPT …

11-3-2934-1525690674.jpg

Đặc san tích hợp công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên tiếng việt.

Số báo này khắc họa hình ảnh FPT từ những buổi đầu với câu chuyện về “30 năm xây dựng hệ thống xương sống cho ngành CNTT Việt Nam”, cùng “Giấc mơ phủ sóng nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành CNTT Việt Nam và thế giới”… đến FPT của hiện tại với những công nghệ, sản phẩm được nghiên cứu và đưa vào thực tiễn như: FPT.AI, ViOlympic, Rogo, FPT.eHospital, FPT Play, xe tự hành…

Những bài viết về AI, Akaminds, chính phủ số, Smart Factory… sẽ phác họa tương lai của ngành công nghệ. Cuối cùng, phần cuối của số báo là cái nhìn tổng quan về hệ sinh thái bao gồm đối tác, khách hàng, cũng như con người của FPT với mục tiêu không ngừng nỗ lực chung tay phát triển cộng đồng công nghệ Việt Nam bền vững.

1Untitled-2-1-1-1516-1525690674.png

38 bài viết trải dài theo chặng đường 30 năm phát triển của tập đoàn.

Đặc san TechInsight số 2 - ấn phẩm thường niên của Ban Công nghệ (Tập đoàn FPT) sẽ là cầu nối, đưa những công nghệ của FPT đến gần hơn với mỗi cán bộ nhân viên, khách hàng, đối tác, cũng như những người đam mê và tâm huyết với sự phát triển của công nghệ FPT nói riêng và ngành công nghệ nói chung.

Đặc san sẽ được gửi tới lãnh đạo của các đơn vị, chuyên gia công nghệ của tập đoàn trong thời gian gần nhất. Ngoài ra, độc giả có thể tìm đọc các bài viết trực tuyến được đăng tải trên website FPT TechInsight: http://tech.fpt.com.vn/.

Hà Trần

Ý kiến

()