Chúng ta

TEAM giành vé vào vòng chung kết Cuộc đua số 2017

Thứ bảy, 14/1/2017 | 09:34 GMT+7

Vượt qua hàng loạt đối thủ khó chịu khác tại cuộc đua diễn ra vào ngày 12/01, TEAM trở thành đại diện của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông trên con đường chinh phục tấm vé tới Silicon Valley.

Cuộc đua số vòng tìm kiếm đại diện trường đã chính thức đặt chân tới Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn Thông (PTIT) ngày 12/1 để tìm kiếm chủ nhân cho tấm vé tiếp theo vào vòng chung kết.

Mặc dù tiết trời Hà Nội hôm qua không thực sự thuận lợi, nhưng các đội cùng đội ngũ cổ động viên đổng đảo vẫn nhiệt tình tới tham gia cuộc thi và hâm nóng bầu không khí của chương trình. 

IMG-2884-JPG-9067-1484319493.jpg

Không khí hân hoan, ấm cúng tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông.

Chương trình còn có sự góp mặt của PGS.TSKH Hoàng Đăng Hải - Phó Giám đốc Học viện, PGS.TS Từ Minh Phương - Trưởng khoa CNTT và TS. Nguyễn Duy Phương - Phó khoa CNTT1. 

Phát biểu tại chương trình, anh Hoàng Đăng Hải gửi lời cảm ơn tới tập đoàn FPT đã tổ chức và mang cuộc thi thú vị này tới với Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, đồng thời đánh giá cao tính thiết thực của chương trình, giúp sinh viên có môi trường để cọ xát, giao lưu học hỏi với những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực khoa học công nghệ và với trường đại học khác. 

IMG-2941-JPG-9753-1484319493.jpg

PGS.TSKH Hoàng Đăng Hải - Phó Giám đốc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông. 

Ban giám khảo lần này có sự tham gia các giảng viên có nhiều kinh nghiện về lĩnh vực công nghệ thông tin gồm PGS.TS Phạm Văn Cường, TS. Nguyễn Trọng Khánh, Thạc sĩ Vũ Hoài Nam và TS. Đỗ Thanh Hà, Viện nghiên cứu Công nghệ FPT. 

Theo format của chương trình, các đội thi trải qua 2 giai đoạn tranh tài. Với chủ đề xe tự hành, các đội sẽ phải sử dụng các thuật toán để tìm phương sai, độ lệch chuẩn tâm đường... để có kết quả gần sát nhất với kết quả mà ban giám khảo đưa ra. 

Ở giai đoạn thứ 2, các đội tranh tài về năng lực xử lý hình ảnh và kỹ năng thành thạo công cụ (lập trình nhanh) thông qua video trình chiếu kết quả lập trình ở giai đoạn 1 và sau đó là 3 đề bài với mức độ khó tăng dần và công cụ thực hiện.

IMG-2771-JPG-4045-1484319493.jpg

Các đội thi rất tập trung và hứng thú với chủ đề "xe không người lái".

Kết thúc 30 phút đầu tiên lập trình, đã có 2 đội bị loại vì không hoàn thành đúng yêu cầu của ban tổ chức. 6 đội trụ lại sau đó, đã phải trải qua một phần thi vấn đáp đầy căng thẳng với các thành viên ban giám khảo.

Done-2211-1484319493.jpg

Tất cả cả đội đã hoàn thành xuất sắc và giành những điểm số cao.

Có tổng điểm bằng nhau ở phần thi phản biện, nhưng FlagshipPTIT, Pilicon, TEAM và Chăn xe đã giành quyền đi tiếp do có tổng số điểm sau giai đoạn 1 cao hơn 2 đội còn lại. 

Ở vòng thi thứ 2, cũng như những gì xảy ra tại Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội, cả 4 đội đã rất nhanh chóng vượt qua đề bài thứ nhất trước khi đồng hồ của ban tổ chức bắt đầu đếm ngược. Tuy nhiên, ở bài thi thứ 2 và thứ 3, khán giả và ban giám khảo đã phải đợi tới những giây cuối cùng mới được chứng kiến những lá cờ được phất lên.

Trên sâu khấu, các đội căng thẳng bao nhiêu, thì ở dưới khán giả lại phấn khích bấy nhiêu khi được tham gia vào phần trả lời các câu hỏi nhanh và nhận được nhiều phần quà có giá trị là tài khoản Fshare và những chiếc áo có in logo của Cuộc đua số 2017. Khán giả may mắn nhất đã nhất đã nhận được một chiếc lò vi sóng, quà tặng từ nhà tài trợ, sau phần bốc thăm trúng thưởng được chính PGS.TS Phạm Văn Cương thực hiện.

IMG-3119-JPG-2369-1484319493.jpg

Khán giải vô cùng hào hứng với phần thi trả lời câu hỏi nhanh từ ban tổ chức.

Sau khi tổng kết điểm của cả 2 giai đoạn, ban giám khảo đã tìm ra được đội xuất xắc nhất. TEAM dù có khởi đầu chậm chạp hơn và không ấn tượng bằng những người bạn cùng câu lạc bộ công nghệ thông tin Pilicon, nhưng đã nhanh chóng bùng lên ở những vòng cuối để cán đích ở vị trí đầu tiên. 

IMG-3202-JPG-9739-1484319493.jpg

Dù về nhì nhưng 3 đội còn lại đã để lại những dấu ấn rất đậm trong lòng ban tổ chức và khán giả.

3 đội còn lại tuy chỉ cán đích ở vị trí thứ 2, nhưng không thể phủ nhận các thành viên đã có những màn trình diễn ngoạn mục, tạo nên một cuộc đua không khoan nhượng.

Chia sẻ sau khi nhận giải, các thành viên TEAM thừa nhận, đội đã có một chiến thắng may mắn khi các nhóm tham gia lần này đều là những đối thủ sừng sỏ và là những gương mặt có tiếng trong trường. TEAM mong muốn, trong tương lai, FPT sẽ tổ chức nhiều chương trình mang tính thực tế cao như thế này nữa, để sinh viên PTIT nói riêng và sinh viên các trường đại học trên toàn Việt Nam có cơ hội áp dụng những kiến thức vào thực tế và đóng góp phần nào đó vào quá trình phát triển của nền khoa học công nghệ Việt Nam trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 này.

Xem lại video toàn cảnh Cuộc đua số tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông:

Cuộc đua số sẽ diễn ra từ tháng 11/2016 đến tháng 4/2017, được mở rộng cho tất cả sinh viên yêu thích công nghệ trên cả nước. Các đội từ 3-5 thành viên, trải qua hai vòng thi gồm sơ khảo tại trường và chung khảo do FPT tổ chức. FPT sẽ cấp xe ô tô mô hình được thiết lập và trang bị mã nguồn mở cho 8 đội xuất sắc tại vòng sơ khảo được chọn vào chung kết để lập trình cho xe. Xe sẽ được chạy đua trên sa hình mô phỏng đường phố tại Việt Nam tại trận chung kết diễn ra vào trung tuần tháng 4/2017.


Tham gia cuộc thi, sinh viên được ứng dụng các công nghệ mới nhất; đào tạo và thực hành các kỹ năng cần thiết cho quá trình làm việc; học hỏi những chuyên gia công nghệ hàng đầu của Việt Nam. Đặc biệt, đội giành giải Nhất còn có cơ hội gặp gỡ các chuyên gia công nghệ của Google tại thung lũng Silicon (Mỹ). FPT cũng tặng 50 triệu đồng cho trường đại học có đội thi xuất sắc kèm theo nhiều giải thưởng giá trị khác. Ngoài ra, tập đoàn sẽ trao cơ hội cho những sinh viên tài năng được trực tiếp tham gia vào các dự án công nghệ với khách hàng hàng đầu trên thế giới.

Đức Anh

Ý kiến

()