Chúng ta

Tất cả người dùng đều có tính năng thần thánh giống CEO Facebook

Thứ tư, 6/2/2019 | 15:40 GMT+7

Mạng xã hội lớn nhất thế giới vừa cập nhật tính năng mới cho phép người dùng xóa các tin nhắn ở nền tảng chat Messenger. Trước đây chỉ CEO Mark Zuckerberg mới có tính năng này.

Facebook vừa cập nhật tính năng cho phép người dùng xóa tin nhắn khỏi một cuộc trò chuyện sau khi đã gửi đi, Techcrunch cho hay. Theo đó, trong trường hợp gửi nhầm một tin nhắn cho người khác, hoặc nội dung tin nhắn có lỗi chính tả nghiêm trọng, người dùng sẽ có cơ hội xóa nó trong Messenger trước khi người nhận xem được.

Screen-Shot-2019-02-06-at-15-1-2661-7179

Người dùng sẽ có 10 phút sau khi ấn nút gửi để "suy nghĩ lại" - tính năng tương tự ứng dụng Telegram. 

Tuy nhiên, tính năng này chỉ hoạt động trong vòng 10 phút sau khi bạn gửi tin nhắn. Để sử dụng tính năng này, người dùng nhấn giữ vào tin nhắn muốn xóa. Một bảng thông báo sẽ hiện ra với hai lựa chọn là Xóa với tất cả mọi người (Remove for Everyone) và Xóa với bạn (Remove for You). Nếu chọn Xóa với tất cả mọi người, tin nhắn sẽ biến mất và ở bên giao diện người nhận, vị trí tin nhắn sẽ thay thế bằng dòng thông báo tin nhắn đã bị xóa. Lựa chọn còn lại chỉ có tác dụng với chính người dùng như trước đây. 

Tính năng này tương tự với 'khả năng thần thánh' mà CEO Mark Zuckerberg từng dùng để xóa các tin nhắn đã gửi, khi The Verge phát hiện ra lần đầu tiên vào tháng 4/2018, sau khi nhiều nguồn tin phát hiện rằng những tin nhắn họ nhận được từ CEO Facebook đã biến mất một cách bí ẩn, trong khi tin nhắn của họ thì vẫn còn.

Khi được hỏi, Facebook đã xác nhận các tin nhắn của CEO Zuckerberg đã hết hạn theo thời gian, với lý do đó là các biện pháp bảo mật gia tăng sau vụ hack email Sony Pictures 2014. Ngay sau đó, Facebook tuyên bố họ sẽ xây dựng một tính năng tương tự và không giới hạn cho tất cả người dùng trong vòng vài tháng tới, đồng thời hạn chế khả năng sử dụng nó của Zuckerberg cho đến khi mọi người dùng có được tính năng xóa tin nhắn như nhau.

Facebook cho hay tính năng mới có tên Unsent này được kích hoạt vào ngày hôm nay (5/2 theo giờ Mỹ) trên các phiên bản mới nhất của Messenger cho iOS và Android. Mạng xã hội lớn nhất thế giới cho biết khả năng mới này dựa trên tính năng Zuckerberg từng sử dụng, nhưng nó đã có một số cải tiến để cung cấp chức năng rộng hơn cho những người sử dụng Messenger.

Tính năng mới của Facebook Messenger rất giống hai ứng dụng nhắn tin nổi tiếng khác là Telegram và WhatsApp. Trong khi Telegram đã có nhiều năm thì WhatsApp - một công ty mới được Facebook mua lại đã trang bị tính năng này vào năm ngoái. Tuy nhiên, thời gian cho phép hủy văn bản với WhatsApp lên đến một tiếng sau khi bấm nút gửi. 

>> Hiểu về trí tuệ nhân tạo

Tân Phong

Ý kiến

()