Chúng ta

Tặng HC Công nghệ cho Trưởng phòng FSpace

Thứ sáu, 27/7/2012 | 14:21 GMT+7

PTGĐ FPT Chu Thanh Hà vừa ký quyết định tuyên dương và tặng HC Công nghệ FPT cho anh Vũ Trọng Thư, Trưởng Phòng FSpace.
> Vũ Trọng Thư là một trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu Việt Nam / 'Ước mơ vươn tới một ngôi sao' / Vệ tinh F-1 đã được phóng lên quỹ đạo

Cùng với vinh dự này, các thành viên Phòng Nghiên cứu Không gian FPT (FSpace) thuộc Viện Nghiên cứu Công nghệ FPT, ĐH FPT cũng được tập đoàn tặng thưởng 10 triệu đồng vì thành tích xuất sắc trong việc nghiên cứu, chế tạo thành công vệ tinh F-1.

Nhóm FSpace được tập đoàn tuyên dương và khen thưởng. Ảnh: Lâm Thao.

Nhóm FSpace được tập đoàn tuyên dương và khen thưởng. Ảnh: Lâm Thao.

Sau gần 4 năm nghiên cứu, chế tạo, vệ tinh nhỏ F-1 đã được phóng thành công lên quỹ đạo vào ngày 21/7 vừa qua. Dự kiến trong ngày hôm nay, tàu vận tải HTV-3, mang theo vệ tinh F-1 sẽ được lắp ghép với Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS).

Dự kiến đến tháng 9, vệ tinh F-1 sẽ được thả ra ngoài không gian trừ trạm ISS bằng cánh tay robot.

Mục tiêu của F-1 là phải “sống” được trong không gian và phát tín hiệu về trái đất, chụp được ảnh độ phân giải thấp (640x480) của trái đất và tốc độ truyền dữ liệu từ vệ tinh về trái đất đạt 1.200 bit/giây.

F-1 là vệ tinh nhỏ đầu tiên của đơn vị tư nhân tại Việt Nam được phóng thành công vào vũ trụ. Đây là một minh chứng cụ thể rằng, người Việt Nam hoàn toàn có thể chế tạo được vệ tinh nhỏ và làm việc được trong lĩnh vực vũ trụ.

Lâm Thao

Ý kiến

()