Chúng ta

Synnex FPT trình làng 'vũ khí' giúp doanh nghiệp bảo mật thông tin

Thứ ba, 2/10/2018 | 15:10 GMT+7

Nguy cơ mất dữ liệu và sập hệ thống vận hành sẽ không còn ám ảnh các doanh nghiệp khi những chiếc máy tính có tích hợp sẵn Windows bản quyền, mang đến lợi ích lâu dài và trải nghiệm tốt nhất.

Hiện nay, Windows 10 bản quyền là phiên bản đã được tối ưu và hoàn thiện tốt nhất với những bản cập nhật, vá lỗi thường xuyên để bảo vệ máy tính, điều này có ý nghĩa rất lớn trong việc xử lý lỗ hổng bảo mật cho hệ thống máy tính của doanh nghiệp. Đây cũng là phiên bản được doanh nghiệp ưa chuộng sử dụng bởi nâng cao hiệu suất làm việc, bảo mật tốt. Windows 10 là hệ điều hành phổ biến trên các máy tính mới nhất.

Theo số liệu từ Microsoft, tính đến đầu năm 2017, ít nhất 50% doanh nghiệp bắt đầu sử dụng máy tính văn phòng có tích hợp sẵn Windows 10. Hệ điều hành được cài sẵn trong máy tạo ra sự thuận tiện, không làm mất thời gian của người dùng khi phải nhờ cài Win hay loay hoay với bản "crack". Hãng cũng hỗ trợ cài lại phần mềm tại các trung tâm bảo hành hoặc đại lý công nghệ có bán các sản phẩm máy tính tích hợp sẵn Windows bản quyền. Việc nâng cấp lên phiên bản Windows mới nhất cũng thuận tiện với một thao tác "update" đơn giản. Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí so với khi mua riêng lẻ máy tính và Windows bản quyền.

photo-2-1538013929206178237154-7919-8798

Lợi ích trước mắt có thể khiến các doanh nghiệp phải trả giá bởi rủi ro an ninh mạng.

Người dùng mua máy tính có tích hợp sẵn Windows bản quyền không chỉ được hưởng những lợi ích từ hệ điều hành tốt nhất mà còn được sở hữu chiếc máy tính cấu hình mới và hiện đại nhất. Bởi Windows 10 sẽ không thể phát huy tối đa tiện ích trên những phần cứng đã lỗi thời. Windows 10 thực sự được thiết kế để tối ưu hóa và phát huy sức mạnh của những nền tảng phần cứng mới nhất như bo mạch chủ với UEFI hay ổ cứng SSD.

Hệ điều hành Windows 10 có sẵn công cụ phòng chống virus theo thời gian thực là Windows Defender, sẽ cảnh báo khi phát hiện malware, sau đó tự động làm sạch mọi thứ và cô lập file. Ngoài ra, một công nghệ bảo mật hữu ích có thể kể đến là: SmartScreen - phát hiện và cảnh báo người dùng trước các rủi ro về lừa đảo trực tuyến, hay tính năng giới hạn sử dụng Safety Family - giúp phụ huynh yên tâm khi cho con sử dụng máy tính.

Để bắt kịp với sự cải tiến không ngừng của những công nghệ hiện đại, máy tính cần được thay mới sau chu kỳ sử dụng khoảng 4 năm. Bởi thế, thay vì nâng cấp máy tính cũ và mua phần mềm Windows rời về cài, doanh nghiệp có thể tối ưu chi phí hơn bằng việc mua máy tính mới có cài đặt sẵn Windows bản quyền từ những đại lý công nghệ chính hãng như Synnex FPT.

photo-6-1538013929211143261170-4456-2639

Một số sản phẩm laptop có tích hợp sẵn Windows 10 của Synnex FPT.

Một số sản phẩm máy tính xách tay cấu hình mới có tích hợp sẵn Windows 10 bản quyền từ nhà phân phối Synnex FPT như HP Spectre 13, HP Pavilion 14, Dell XPS13, Dell XPS 15, Dell Inspiron 15, Dell Inspiron 5370. Hiện tại, các sản phẩm máy tính cài sẵn Windows 10 bản quyền đều đã có mặt tại các đại lý của Synnex FPT.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể tham khảo sử dụng Office 365 bản quyền là bộ công cụ văn phòng tối ưu nhất cho doanh nghiệp với những tính năng như đồng bộ trên nhiều thiết bị, dung lượng OneDrive 1000GB hỗ trợ lưu trữ, chia sẻ tài liệu thoải mái.

Một điểm nổi bật của Office 365 còn nằm ở việc có thể linh hoạt tải và chuyển đổi các phiên bản giữa Mac hay Windows mà không mất phí, chỉ cần hủy kích hoạt mã trên máy cũ rồi cài nó trên máy mới. Ngoài ra, một mã Office 365 Personal còn sử dụng được cho một thiết bị tablet và smartphone chạy iOS, Android hoặc Windows.

Với những giá trị tích cực nhận được thì chi phí mà doanh nghiệp đầu tư là không quá lớn để đảm bảo an toàn và vận hành công việc trơn tru nhất. Có thể nói, những chiếc máy tính sở hữu bộ đôi Windows 10 và Office 365 là giải pháp lý tưởng không thể thiếu cho hoạt động của mọi doanh nghiệp hiện nay.

Trần Vũ

Ý kiến

()