Chúng ta

Sức nóng từ Docker Day 2015

Thứ bảy, 18/7/2015 | 11:12 GMT+7

Sự kiện giới thiệu công nghệ mới do FPT Software phối hợp với cộng đồng Docker Việt Nam tổ chức đã thu hút hơn 160 người đăng ký tham gia.

Docker Day 2015 sẽ diễn ra từ 8h30 đến 16h30 ngày 19/7 tại tòa nhà Detech, số 8, Tôn Thất Thuyết, Hà Nội. Theo BTC, số người đăng ký tham gia chương trình đã vượt quá kỳ vọng ban đầu.

Được xem là công nghệ còn khá mới mẻ ở Việt Nam, tham gia chương trình này, những người yêu thích công nghệ sẽ được cập nhật những thông tin mới nhất về Docker và hệ sinh thái theo các nội dung vừa được trình bày tại hội nghị Docker Conference tổ chức ở San Francisco, Mỹ tháng 6/2015, đồng thời chia sẻ những câu chuyện thực tế của các doanh nghiệp ở Việt Nam khi áp dụng Docker vào xây dựng sản phẩm.

Dooker là một nền tảng mở dành cho các lập trình viên, quản trị hệ thống dùng để xây dựng, vận chuyển và chạy ứng dụng phân tán.

Dooker là một nền tảng mở dành cho các lập trình viên, quản trị hệ thống dùng để xây dựng, vận chuyển và chạy ứng dụng phân tán.

Nguyễn Anh Tú, Ban Giải pháp công nghệ FPT Software, một trong những diễn giả của chương trình, cho hay, để bắt đầu với Docker, trước tiên phải hiểu khái niệm thế nào là ‘virtual machine’ (máy ảo) và biết cách sử dụng ‘virtual machine’. Qua những đặc tính của ‘virtual machine’, người dùng sẽ có sự so sánh khi sử dụng Docker.

Tại FPT Software, công nghệ Docker đang được rất nhiều khách hàng quan tâm như dự án cho hãng năng lượng lớn của Hà Lan. Do vậy, việc hiểu biết công nghệ Docker được xem là điều kiện cần thiết để không chỉ FPT mà nhiều công ty phần mềm Việt Nam bắt kịp xu thế thế giới và có cơ hội giành được những dự án lớn trong tương lai.

Dooker là một nền tảng mở dành cho các lập trình viên, quản trị hệ thống dùng để xây dựng, vận chuyển và chạy ứng dụng phân tán. Đây là khái niệm còn khá mới mẻ tại Việt Nam, nhưng hiện đang là “hot trend” và nằm trong top những công nghệ mã nguồn mở được quan tâm nhất từ năm 2013 (chỉ sau Linux). Cộng đồng Docker tại Việt Nam chính thức ra đời từ tháng 3/2014 với số lượng thành viên ngày càng tăng tại Hà Nội (149 thành viên) và TP HCM (236 thành viên). 

Tiểu Thanh

Ý kiến

()