Chúng ta

SSC Portal giải quyết 4.000 yêu cầu của CBNV mỗi tháng

Chủ nhật, 14/1/2018 | 15:49 GMT+7

SSC Portal do anh Tô Trọng Hiếu, FPT Software, phát triển là hệ thống dịch vụ điện tử đầu tiên của FPT. Sản phẩm với tính hữu ích và sự lan tỏa đã bước vào chung kết giải thưởng Sáng tạo FPT 2017.  

SCC Portal đón đầu xu hướng chuyển đổi số, tối ưu hóa cách thức quản trị của doanh nghiệp

Với cách thức quản trị thông thường, CBNV có những yêu cầu dịch vụ nội bộ về hành chính, nhân sự, IT… phải thực hiện thông qua điện thoại, email. Hình thức này rất tốn thời gian bởi địa bàn rải rác và các nguyên nhân khách quan khác. Đối với một công ty có quân số gần 13.000 người, để giải quyết các yêu cầu của CBNV một cách kịp thời và nhanh chóng bằng phương pháp truyền thống là một vấn đề cực kỳ nan giải. 

Sau 2 năm thiết kế trên Excel và 2 năm hiện thực hóa ý tưởng với sự giúp sức của 3 lập trình viên, đến cuối năm 2015, SSC Portal chính thức ra mắt và được triển khai tại FPT Software cùng thời điểm thành lập Trung tâm Dịch vụ sẻ chia (SSC). Đây là hệ thống dịch vụ điện tử đầu tiên trong tập đoàn được phát triển bởi anh Tô Trọng Hiếu từ năm 2012 với mong muốn tối ưu hóa hệ thống quản trị của FPT Software.

Cổng dịch vụ chia sẻ đưa tất cả các yêu cầu dịch vụ nội bộ lên mạng. CBNV chỉ cần truy cập vào Cổng chia sẻ dịch vụ (SSC Portal), ngay lập tức yêu cầu sẽ được chuyển đến người có trách nhiệm trực tiếp giải quyết một cách nhanh chóng, công khai và khách quan. Đồng thời, tiến độ của yêu cầu cũng được theo dõi và phản hồi kịp thời. 

SSC-bai-8057-1515919671.jpg

SSC Portal đã được nhân rộng ra toàn tập đoàn, ngoài FPT Software.

Tiết kiệm năng suất 30%

Cổng chia sẻ dịch vụ được thiết kế với hơn 100 loại yêu cầu nội bộ thuộc các mảng: Nhân sự, Hành chính, IT… Sản phẩm này cho phép liên kết các phòng ban với nhau dựa trên chuẩn quốc tế ISO 20.000. Thống kê cho thấy, trung bình mỗi tháng, SSC Portal tiếp nhận và giải quyết khoảng 4.000 yêu cầu dịch vụ nội bộ, giúp tiết kiệm 30% năng suất so với trước đây. 

Tính ứng dụng rộng rãi

Được xây dựng theo cơ chế mở, rất linh hoạt, SSC Portal có thể áp dụng cho mọi loại hình doanh nghiệp cũng như thích nghi với mọi mô hình tổ chức của FPT và khách hàng bên ngoài. Thời gian triển khai lại nhanh hơn các mô hình tương đương gấp 3 lần.

Từ đầu tháng 8, hơn 7.000 CBNV FPT Telecom trên toàn quốc có thể lên mạng yêu cầu các nghiệp vụ của khối nhân sự, hành chính, IT, kế toán... thay cho việc gửi email hay văn bản giấy.

Những kết quả vượt trội thu được từ hệ thống giúp Services portal vươn ra ngoài đơn vị. FPT Telecom đã sử dụng dịch vụ này từ tháng 12/2016, và FPT Japan đưa vào dùng từ đầu năm 2017, nâng tổng số người hưởng lợi từ hệ thống lên tới 20.000 người. Dự kiến, FPT IS sẽ sớm áp dụng SSC Portal vào quản lý. Ngay trong lễ trao giải iKhiến, CEO FPT Bùi Quang Ngọc cũng yêu cầu các bên liên quan sớm có buổi họp đánh giá về hệ thống quy trình, để xem xét áp dụng dự án cho toàn FPT.

Với SSC Portal, FPT Software lần đầu có giải Vàng iKhiến sau 7 kỳ tranh tài. Và chỉ một huy chương Vàng cũng giúp Phần mềm FPT vươn lên vị trí thứ 3 từ hạng 5 trên bảng tổng sắp iKhiến. 

Xuân Phương

 SSC Portal là một trong 12 sáng tạo lọt vào chung kết năm giải thưởng Sáng tạo FPT 2017 - iKhiến. Nhận được số phiếu cao của Hội đồng thẩm, SSC Portal cùng với Gameshow “Mở két” (Truyền hình FPT) đã trở thành hai sáng tạo vào chơi trận play-off tại Gala trao giải iKhiến vào ngày 15/1.

Bình chọn cho hai sáng tạo tại đây.

Ý kiến

()