Chúng ta

Solution Forum số 9 bàn về nguồn tài nguyên mới - Big Data

Thứ hai, 26/6/2017 | 18:52 GMT+7

Chúng ta phải thu thập, xử lý thông tin như thế nào để dữ liệu lớn phát huy giá trị của nó là nội dung chính mà anh Huỳnh Phúc Vinh, Technical Director, Công ty TNHH Dzone (thành viên của DatVietVAC Holding Groups) chia sẻ trong FHCM Solution Forum lần này.

Tại sự kiện, diễn ra ngày 27/6, anh Vinh sẽ trình bày các nội dung xoay quanh Big Data Application, Big Data Processing Model, Real-time Processing, CDN Optimization. Storm, Kafka, Redis, Kibana, ElasticSearch là những từ khóa trong nội dung chia sẻ của anh.

Theo Gartner, Big Data đã trở thành một chủ đề quen thuộc trong​ 5 năm qua khi nó dần trở thành một từ thông dụng. Big Data là tập hợp dữ liệu có dung lượng vượt mức đảm đương của những ứng dụng và công cụ truyền thống, giúp chúng ta trong tất cả mọi thứ từ lập kế hoạch, ra quyết định, điều trị y tế tốt hơn tới thực hiện các chiến dịch tiếp thị.

big-data-4293-1498474500.jpg

Big Data là một nguồn nguyên liệu mới của thế giới.

Theo dự đoán, trong vòng 4 năm nữa, dung lượng dữ liệu số của toàn thế giới sẽ đạt con số 44 zettabytes (44 nghìn tỉ gigabytes). Chính vì vậy, chúng ta cần trang bị thông tin để tái cấu trúc hệ thống, thiết lập cơ sở hạ tầng thông tin, thu thập, xử lý để Big Data phát huy giá trị to lớn của nó.

Seminar Solution Forum #9 tại FHCM với chủ đề “Big Data in Action” sẽ mang đến những thông tin bổ ích, giúp người tham dự hiểu được tầm quan trọng cũng như cách ứng dụng Big Data để tối ưu hóa tốc độ, chi phí và hiệu quả kinh doanh trong các dự án thực tế.

Anh Vinh là đồng sáng lập của cộng đồng Data Science & Big Data Vietnam. Anh từng công tác tại Fim+ Digital, HDViet với vị trí Software Manager, Team Lead. Trước đó, anh còn đóng vai trò là Division Head of Product and Service Development tại công ty New Horizon Internet JSC (wada.vn), dịch vụ tìm kiếm tương tự như Cốc Cốc.

Để tham dự chương trình, FSOFTer có thể gửi email trực tiếp đến Training.HCM@fsoft.com.vn, hoặc liên hệ PhuongQT@fsoft.com.vn để biết thêm chi tiết.

Thanh Phương

Ý kiến

()