Chúng ta

Smartphone đầu tiên thế giới có RAM 8 GB

Thứ hai, 9/1/2017 | 10:20 GMT+7

Zenfone 3 AR được Asus trang bị bộ nhớ RAM "khủng", hỗ trợ hệ thống tăng cường thực tế ảo (AR) Tango của Google. 

Với RAM lên đến 8 GB, smartphone mới của Asus bỏ xa cấu hình của nhiều smartphone hiện nay vốn dừng lại ở 4 GB hoặc cao hơn là 6 GB. Zenfone 3 AR đi kèm bộ xử lý Snapdragon 821 của Qualcomm, bộ nhớ trong 256 GB, hỗ trợ cắm thêm thẻ nhớ microSD.

Asus Zenfone 3 AR hỗ trợ Google Tango và Daydream.

Asus Zenfone 3 AR hỗ trợ Google Tango và Daydream.

Điểm nổi bật trên di động của nhà sản xuất Đài Loan là hỗ trợ công nghệ "ảo hóa thế giới thực" Google Tango. Ngoài camera chính, máy có thêm camera phụ để theo dõi chuyển động và chiếc khác dùng xác định chiều sâu, khoảng cách đến vật thể. Trước đó, công nghệ này đã được Lenovo triển khai trên smartphone của họ.

Nền tảng thực tế ảo Daydream của Google cũng xuất hiện trên Zenfone 3 AR khi thiết bị chạy hệ điều hành Android 7.0 Nougat. Như vậy, sản phẩm của Asus là điện thoại đầu tiên hỗ trợ đồng thời hệ thống tăng cường thực tế ảo (AR) và thực tế ảo (VR) của Google. Tuy nhiên, số lượng ứng dụng cho môi trường thực tế ảo hiện nay chưa thực sự phong phú.

Hệ thống camera trên Zenfone 3 AR.

Hệ thống camera trên Zenfone 3 AR.

Các thông số cấu hình khác trên Zenfone 3 AR bao gồm màn hình 5,7 inch Super Amoled độ phân giải 2K, được bảo vệ bằng kính cường lực Gorilla Glass 4, máy ảnh chính 23 megapixel, camera trước 8 "chấm", bảo mật vân tay. Máy dự kiến được Asus bán từ giữa năm nay nhưng chưa công bố giá.

Video giới thiệu Zenfone 3 AR:

 

>> Cuộc chơi không dành cho người ít tiền

Theo VnExpress

Ý kiến

()