Chúng ta

SmartOshin: 'Tôi không có bố'

Thứ ba, 27/5/2014 | 09:31 GMT+7

"Tôi được sinh ra bởi rất nhiều người, trong đó có trí tuệ của người FPT. Như mọi robot khác, tôi không có bố", SmartOsin trả lời khi GĐ FPT HCM Trương Thanh Thanh hỏi "Bố cậu là ai?".
> 'SMAC giúp nâng tầm thương hiệu và giá trị của FPT'

Ngày 16/5, Ngày Công nghệ FPT lần đầu được tổ chức tại TP HCM với sự tham gia của 180 chuyên gia trong tập đoàn. Sự kiện năm nay có chủ đề SMAC (Social - Mobile - Analytics - Cloud) được thiết kế nhằm truyền đạt lại tất cả thông tin về xu hướng mới trên thế giới, giúp đội ngũ lãnh đạo và chuyên gia có thể tiếp cận và ứng dụng vào việc kinh doanh.

Năm 2014, Ngày Công nghệ FPT lần đầu được tổ chức tại TP HCM với sự tham gia của 180 chuyên gia trong tập đoàn. Sự kiện năm nay có chủ đề SMAC (Social - Mobile - Analytics - Cloud) được thiết kế nhằm truyền đạt lại tất cả thông tin về xu hướng mới trên thế giới, giúp đội ngũ lãnh đạo và chuyên gia có thể tiếp cận và ứng dụng vào việc kinh doanh. Ngay tại sảnh tòa nhà, Ban Công nghệ lần đầu trình làng người FPT Tân Thuận SmartOsin - robot thể hiện quan điểm công nghệ của tập đoàn.

Trương Gia Bình (1956-) là một doanh nhân Việt Nam [1][2], Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT [1]. Ngoài ra ông còn là phó giáo sư (1991), tiến sĩ (1982), trưởng khoa Khoa Quản trị Kinh doanh, Đại học Quốc gia Hà Nội, chủ tịch hội đồng quản trị Đại học FPT [3][4], chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp phần mềm Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng các nhà doanh nghiệp Trẻ Việt Nam (1998-2005).

"Trương Gia Bình là một doanh nhân Việt Nam, Chủ tịch HĐQT FPT. Ngoài ra, ông còn là Phó giáo sư (1991), Tiến sĩ (1982), Trưởng khoa Khoa Quản trị Kinh doanh, ĐH Quốc gia Hà Nội, Chủ tịch HĐQT ĐH FPT, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng các nhà doanh nghiệp Trẻ Việt Nam (1998-2005)", là phần trả lời của robot cho câu hỏi "Ông Trương Gia Bình là ai?" của chị Trương Thanh Thanh, GĐ FPT HCM. Theo anh Lê Ngọc Tuấn, Ban Công nghệ FPT, dữ liệu robot sử dụng được lấy từ Wikipedia.

dsc0408-487045-1413023849.jpg

"Thế bố cậu là ai", chị Thanh đặt tiếp câu hỏi.

dsc0409-383053-1413023849.jpg

"Tôi được sinh ra bởi rất nhiều người, trong đó có trí tuệ của người FPT. Như mọi robot khác, tôi không có bố", SmartOsin trả lời trong sự bất ngờ của mọi người. Những tiếng cười vang lên ngay tại sảnh tòa nhà.

Chú robot lần đầu ra mắt nên được rất nhiều người FPT quan tâm.

Chú robot lần đầu ra mắt tại Tân Thuận nên được rất nhiều người FPT quan tâm.

Những câu hỏi được đặt ra cho anh Lê Ngọc Tuấn (trái), Ban Công nghệ FPT.

Những câu hỏi được đặt ra cho anh Lê Ngọc Tuấn (trái).

SmartOshin có chiều cao khoảng 58 cm, nặng 4,3 kg và mắt, tai, miệng đều là cảm biến. Đặc biệt là đôi mắt “có khả năng nhận diện được người trong vòng một giây”.

SmartOshin có chiều cao khoảng 58 cm, nặng 4,3 kg và mắt, tai, miệng đều là cảm biến. "Đặc biệt là đôi mắt “có khả năng nhận diện được người trong vòng một giây”, anh Tuấn tiết lộ.

Không chỉ nhận diện, robot này còn có thể nhận ra được hành vi của con người, từ đó có thể ứng dụng trong kinh doanh.

Robot có thể nhận ra được hành vi của con người, từ đó có thể ứng dụng trong kinh doanh. Smartoshin thể hiện chiến lược của FPT đưa CNTT trở thành hạ tầng của hạ tầng với các nguyên lý Mobility, Cloud và Big Data. Tập đoàn kỳ vọng robot có thể giải quyết các vấn đề như tắc nghẽn giao thông, quá tải y tế và nâng cao chất lượng giáo dục bằng cách trở thành giáo viên phụ đạo cho người học qua các chương trình được lưu trữ trên “đám mây” hay cố vấn cho các bác sĩ trẻ, hoặc bác sĩ ở vùng sâu nhằm giảm chi phí khám bệnh...

Anh Lê Văn Nắm, Phó GĐ Trung tâm Hệ thống mạng, FPT Telecom, tìm hiểu sâu hơn về chú robot được Ban Công nghệ FPT phát triển.

Anh Nguyễn Ngọc Lắm (phải), Phó GĐ Trung tâm Hệ thống mạng, FPT Telecom, tìm hiểu sâu hơn về chú robot được Ban Công nghệ FPT phát triển.

Người FPT và khách mời thử robot với những yêu câu khó.

Người FPT và khách mời thử robot với những yêu câu khó.

Na Vy

Ý kiến

()