Chúng ta

SMAC Quality và cơ hội cho người trẻ

Thứ tư, 17/12/2014 | 11:53 GMT+7

"Hiện chỉ có một vài công ty có những đột phá trong lĩnh vực SMAC Testing. Thêm vào đó, mỗi công cụ test thường chỉ tập trung vào giải pháp riêng lẻ cho kiểm thử di động, server hoặc AP... mà hiếm có bộ công cụ nào cung cấp một nền tảng hoàn chỉnh để phục vụ kiểm thử trên toàn bộ hệ thống S.M.A.C", Giám đốc Cộng đồng Phần mềm Neopost Modolo Jerome nhận xét.

Là một trong những diễn giả của chương trình, Jerome cho rằng, SMAC (Social, Mobile, Analytics, Cloud) và SMACT (Social, Mobile, Analytics, Cloud, Internet of Things) đang là xu hướng mở rộng với tốc độ nhanh chóng. Tuy nhiên, hoạt động kiểm thử công nghệ SMAC vẫn trong giai đoạn đầu phát triển và các nhà cung cấp hiện mới chỉ hoạt động từng bước bằng việc sử dụng những nguồn lực sẵn có để chuyển đổi dần các sản phẩm dịch vụ phù hợp với xu hướng và nhu cầu khách hàng. 

Hiện chỉ có một vài công ty có những đột phá trong lĩnh vực SMAC Testing. Thêm vào đó, mỗi công cụ test thường chỉ tập trung vào giải pháp riêng lẻ cho kiểm thử di động, server hoặc AP... mà hiếm thấy có bộ công cụ nào cung cấp một nền tảng hoàn chỉnh để phục vụ kiểm thử trên toàn bộ hệ thống SMAC. Theo Jerome đây là cơ hội cho các bạn trẻ Việt Nam có thể giải quyết vấn đề bằng kiến thức, trí tuệ và sự sáng tạo của mình.

Nam-2015-FPT-Software-co-nhu-c-6315-8724

FPT Software hiện có 1.000 Tester. Với mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ trên nền công nghệ Cloud hàng đầu cho các khách hàng Nhật Bản, dự kiến năm 2015, FPT Software cần tuyển khoảng 600 kỹ sư kiểm thử, trong đó cần 100 kỹ sư kiểm thử có kiến thức về nền tảng công nghệ SMAC. Ảnh: FSO.

SMAC Quality Conference 2014 (Đảm bảo chất lượng công nghệ SMAC) dự kiến có 130 chuyên gia công nghệ đến từ các doanh nghiệp lớn trong và ngoài FPT Software như FPT IS, VMWare, Neopost, Viettel, TelSoft, ViniCorp, Tinh Vân…

Đây là hội thảo quy mô lớn đầu tiên trong lĩnh vực kiểm thử công nghệ SMAC được tổ chức tại Việt Nam, nhằm tạo sân chơi để các chuyên gia công nghệ, các kỹ sư lập trình và kỹ sư kiểm thử chất lượng giải pháp/dịch vụ phần mềm (Tester) tại Việt Nam chia sẻ, trao đổi kiến thức chuyên môn. Hai chủ đề chính sẽ được các diễn giả và người tham dự tập trung trao đổi, thảo luận là kiểm thử chất lượng giải pháp, dich vụ chạy trên nền công nghệ Điện toán đám mây (Cloud) và Di động (Mobile).

Theo báo cáo về SMAC của IDG và Gartner, từ năm 2015, Social sẽ có 2,18 tỷ người dùng, 34 tỷ USD doanh thu; Mobility tăng số lượng người sử dụng thiết bị di động lên 1,3 tỷ, với 2 tỷ thiết bị kết nối, đạt 735 tỷ USD doanh thu; Big Data sẽ thiếu 4,4 triệu kỹ sư với tổng doanh thu 232 tỷ USD; Cloud đạt mức 207 tỷ USD doanh thu.

Tại Việt Nam, tốc độ phát triển và hội nhập công nghệ đang gia tăng mạnh mẽ, trong đó, công nghệ SMAC được quan tâm đặc biệt. Trong giai đoạn 2014-2016, xu hướng Mobile và lượng người dùng Internet 3G sẽ tiếp tục tăng mạnh. Các dịch vụ kết nối OTT (Over-the-top) và truyền thông xã hội đóng góp hơn 80% phương thức giao tiếp online, video online và nội dung số mobile. Điều này góp phần đẩy mạnh xu hướng truyền thông số đa phương tiện, đa màn hình (PC, smartphone, tablet, smart TV) sẽ bùng nổ với độ phủ hơn 50% dân số Việt Nam. Đây được nhận định là cơ hội lớn cho lĩnh vực kiểm thử chất lượng dịch vụ, giải pháp trên nền công nghệ SMAC.

Hiện FPT Software có 1.000 kỹ sư kiểm thử, trong đó có một số lượng lớn kỹ sư kiểm thử làm việc trong các dự án liên quan đến công nghệ SMAC cho các thị trường Mỹ, Nhật … Với mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ trên nền công nghệ Cloud hàng đầu cho các khách hàng Nhật Bản, dự kiến năm 2015, FPT Software cần tuyển khoảng 600 kỹ sư kiểm thử, trong đó cần 100 kỹ sư kiểm thử có kiến thức về nền tảng công nghệ SMAC. 

SMAC Quality Conference 2014 diễn ra từ 13h30-18h, ngày 19/12 tại làng phần mềm F-Ville, khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội. 

Độc giả quan tâm tới Testing và công nghệ SMAC có thể liên hệ với HuongLT6@fsoft.com.vn để đăng ký tham dự chương trình.

Thanh Nga

Ý kiến

()