Chúng ta

Skype bổ sung nhắn tin SMS

Thứ bảy, 26/1/2019 | 23:19 GMT+7

Bản cập nhật lớn của Skype đã bổ sung một loạt tính năng và cải tiến mới, đặc biệt là tùy chọn nhận tin nhắn SMS.

Theo Neowin, Microsoft cung cấp tính năng SMS Connect cho Skype, giúp bạn xem tin nhắn của điện thoại ngay trên máy tính.

Người dùng chọn Settings > Messaging > SMS và thực hiện ghép nối điện thoại với máy tính là có thể sử dụng. Tính năng này tung bản beta từ giữa năm 2018.

Về cơ bản, tính năng SMS khá giống với cách thức hoạt động của ứng dụng Your Phone trên Windows 10 của hãng mẹ Microsoft. Sau khi điện thoại được liên kết, bạn có thể xem và gửi các tin nhắn mới trên điện thoại ngay trên máy tính thông qua ứng dụng Skype.

skype-sms-5001-1548518644.png

Người dùng giờ đây có thể gửi và nhận SMS ngay trên Skype. Ảnh: PhoneArena.

Một tính năng mới quan trọng khác cũng đến với Skype là khả năng chia sẻ tập tin với OneDrive trực tiếp từ các cuộc hội thoại của Skype. Điều này được thực hiện nhờ vào một add-in mới, có thể được truy cập bằng cách nhấp vào nút dấu cộng (+) trong một cuộc hội thoại.

Một số thay đổi khác gồm: bảng điều khiển Danh bạ mới sẽ cung cấp cho người dùng Skype nhiều quyền kiểm soát hơn và các tùy chọn bổ sung để tùy chỉnh danh bạ của họ. Người dùng thậm chí có thể thêm số điện thoại vào một liên hệ hiện có từ hồ sơ bạn bè.

Ngoài ra, Skype còn hiện gợi ý mọi người kết nối với những người họ có thể biết, ngay trong cuộc trò chuyện của họ. Một cử chỉ mới được giới thiệu cho phép người dùng Skype bắt đầu cuộc trò chuyện nhanh hơn bằng cách nhấn và giữ biểu tượng của ứng dụng. Trên thực tế, cử chỉ mới cũng cho phép người dùng Skype đi đến các cuộc trò chuyện gần đây, bắt đầu một cuộc gọi mới hoặc thậm chí thay đổi trạng thái hiện diện của họ.

Trước đó, cuối năm 2018, Skype cũng cập nhật tính năng mới trên PC, Android, iOS, cho phép chúng ta biết được người nhận tin nhắn đã đọc nó hay chưa.

Tính năng báo hiệu “đã đọc” (read receipt) rất phổ biến trên các ứng dụng nhắn tin ngày nay như Messenger, WhatsApp, iMessage, Viber… Tuy nhiên, gần đây Skype của Microsoft mới được bổ sung tính năng này. Nó đồng nghĩa khi gửi đi tin nhắn, chúng ta có thể biết được người nhận đã đọc nó hay chưa.

Tính năng bị vô hiệu hóa ở chế độ mặc định nếu người dùng ở trạng thái ẩn (invisible). Để tắt read receipt, bạn vào Settings > Messaging & Chats rồi tắt ở phần Send read receipts. Bên dưới tin nhắn bạn gửi đi xuất hiện ảnh đại diện của những người đã đọc được nếu trong một nhóm chat.

Tại FPT, FPT Software và khối Công nghệ các đơn vị như FPT IS, FPT Telecom thường chọn Skype làm phương tiện liên lạc trong công việc.

>> Hiểu về trí tuệ nhân tạo

Hải Ninh

Ý kiến

()