Chúng ta

Sinh viên tìm việc lương nghìn USD tại FPT

Thứ sáu, 14/8/2015 | 17:26 GMT+7

Ngày 18/8, Ngô Thùy Ngọc Tú, Top 30 gương mặt trẻ dưới 30 tuổi nổi bật nhất Việt Nam, cùng với 500 sinh viên công nghệ trên địa bàn Hà Nội sẽ tham gia trao đổi về cơ hội việc làm, kỹ năng và bí quyết kiếm được công việc trên 1.000 USD với Giám đốc công nghệ của FPT Software Lê Hồng Việt, tại trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Đây là một hoạt động nằm trong khuôn khổ của cuộc thi tìm kiếm và phát triển các ý tưởng công nghệ tương tác bằng giọng nói (SMAC Challenge 2015) do Tập đoàn FPT tổ chức. 

Hai diễn giả chính của sự kiện này là Đồng sáng lập - Giám đốc Phát triển và Sáng tạo Yola Ngô Thùy Ngọc Tú, Top 30 gương mặt trẻ dưới 30 tuổi nổi bật nhất Việt Nam do tạp chí Forbes bình chọn, và Giám đốc công nghệ FPT Software Lê Hồng Việt.

SMAC Challenge là cuộc thi viết ứng dụng công nghệ thường niên, dành cho các bạn trẻ, do Tập đoàn FPT tổ chức.

SMAC Challenge là cuộc thi viết ứng dụng công nghệ thường niên, dành cho các bạn trẻ, do Tập đoàn FPT tổ chức.

Không chỉ chia sẻ kinh nghiệm thực tế về quá trình học tập, xin việc của mình, các diễn giả còn phổ biến các bí kíp để ứng viên viết CV hấp dẫn nhà tuyển dụng, bật mí cách kiếm được công việc với mức lương nghìn USD ngay từ khi còn là sinh viên. Những xu hướng công nghệ hot và định hướng nghề nghiệp trong lĩnh vực công nghệ  số hóa giọng nói cũng sẽ được chia sẻ chi tiết tại sự kiện.  

Theo thống kê của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, hiện có hơn 160.000 cử nhân, thạc sĩ đang thất nghiệp, trong khi đó nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiêp vẫn là rất lớn, đặc biệt trong lĩnh vực CNTT. Giám đốc Công nghệ FPT Software Lê Hồng Việt cho biết, mỗi năm FPT Software cần tuyển từ 3.000 - 4.000 người, trong đó có khoảng 500-1.000 nhân viên phục vụ cho định hướng phát triển các dịch vụ mới trên nền công nghệ  SMAC.

Tuy nhiên FPT Software vẫn đang gặp nhiều khó khăn trong tuyển dụng do thiếu hụt nguồn nhân lực có đủ kỹ năng chuyên môn, kỹ năng giao tiếp bằng ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Nhật…) để tham gia vào các dự án với khách hàng nước ngoài. Là một chuyên gia công nghệ, anh Lê Hồng Việt sẽ tư vấn chi tiết hơn cho sinh viên về cách phát triển ý tưởng, các bước hoàn thiện một sản phẩm công nghệ hiệu quả bởi lẽ đây là một trong những yếu tố quan trọng mà các doanh nghiệp CNTT thường chú ý trong CV của ứng viên.  

Diễn giả Ngô Thùy Ngọc Tú cho rằng, cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên công nghệ trong lĩnh vực công nghệ giọng nói là rất lớn bởi lẽ các thiết bị, sản phẩm thông minh ngày càng trở nên phổ biến. Sinh viên cần vạch ra lộ trình chi tiết và chuẩn bị sẵn sàng những kỹ năng cần thiết ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. 

Từ nay đến hết ngày 31/8, các bạn trẻ yêu thích công nghệ từ 18-30 tuổi trên toàn quốc có thể gửi đăng ký ý tưởng về cuộc thi SMAC Challenge 2015 do Tập đoàn FPT tổ chức. Chủ đề năm nay là “Số hóa giọng nói”,

SMAC Challenge là cuộc thi viết ứng dụng công nghệ thường niên, dành cho các bạn trẻ, do Tập đoàn FPT tổ chức. Sau 2 năm, cuộc thi đã thu hút được hàng nghìn thanh niên trên địa bàn Hà Nội tham gia. Năm 2015, FPT mở rộng phạm vi cuộc thi ra toàn quốc. Cuộc thi được tài trợ bởi Công ty HP Việt Nam (tài trợ Bạc) và Công ty Asus Việt Nam (tài trợ Đồng).

Năm 2014, đội FU-Agile (ĐH FPT) đã giành giải nhất SMAC Challenge. Trước đó, năm 2013, đội SRC PTIT đến từ Học viện Bưu chính Viễn thông đã trở thành nhà vô địch của SMAC Challenge mùa đầu tiên.

Tiểu Thanh

Ý kiến

()