Chúng ta

Sinh viên FYT trình bày tại Hội nghị Công nghệ quốc tế

Thứ ba, 30/6/2015 | 17:58 GMT+7

Hè năm nay sẽ là cột mốc đáng nhớ với Lương Văn Thiện, chàng sinh viên năm cuối lớp Kỹ sư tài năng - Điện tử viễn thông, Đại học Bách khoa Hà Nội khi công trình khoa học của Thiện được hội đồng khoa học của Viện Kỹ thuật Điện và Điện tử IEEE công nhận và được chấp thuận trình bày tại hội nghị PIMRC 15.

anh-3-2112-1435380822.jpg

Thiện là thành viên tích cực của K13 Trung tâm Tài năng trẻ FPT.

Trước khi được xét duyệt, đề tài Hệ thống thông tin vô tuyến, nghiên cứu cho mạng di động 5G của Thiện phải trải qua 5 lượt thẩm định của các giáo sư do BTC Hội nghị chỉ định. Vì là chủ đề mới nên Thiện gặp khá nhiều khó khăn, phải bắt đầu nghiên cứu, tìm hiểu từ những bài báo khoa học những năm 1987, đọc và nghiên cứu thêm những giả thiết liên quan để giải quyết được bài toán đặt ra.

Thiện vẫn nhớ, có những thời điểm, mình chỉ đọc đi đọc lại một trang tài liệu để hiểu sâu sắc nội dung trong đó. Em luôn ý thức rằng phải nỗ lực đến cùng, tin rằng mình có thể làm được.  Nhiều lần thất bại, nhiều lần mừng hụt, cuối cùng đề án cũng được đánh giá cao và được lựa chọn

Chuyến đi Hồng Kông vào tháng 8 này là lần đầu tiên cậu sinh viên nghèo được ra nước ngoài. Sau khi tốt nghiệp, Thiện mong muốn có cơ hội du học ở Pháp để trải nghiệm, học hỏi và hoàn thiện tri thức của bản thân.

Không chỉ nổi bật với thành tích học tập ở trường, Thiện còn là thành viên hoạt động rất tích cực tại K13 Trung tâm Tài năng trẻ FPT (FYT). Chia sẻ về quãng thời gian sinh hoạt ở đây, Thiện cho rằng "sau hai năm sinh hoạt, em đã trưởng thành hơn rất nhiều. Không chỉ có cơ hội học tập, thực hành, trau dồi kỹ năng và tiếp xúc với những bài học thực tế từ doanh nghiệp mà chúng em còn có thêm những người bạn thân thiết, luôn chia sẻ, giúp đỡ nhau trong học tập và cuộc sống. FYT đã mang lại cho chúng em một môi trường thật bổ ích".

IEEE (Institute of Electrial and Electronics Engineers) là hiệp hội phi lợi nhuận quốc tế về cách tân công nghệ hướng tới lợi ích của con người, có nội dung hoạt động bao gồm hầu hết mọi lĩnh vực công nghệ liên quan tới công nghệ điện tử và thông tin. Với hơn 395.000 thành viên tại hơn 160 nước, IEEE hiện là hiệp hội nghề nghiệp lớn nhất toàn cầu.

Hội nghị quốc tế thường niên của IEEE – PIMRC (Internation Symposium on Personal, Indoor and Mobile Radio Communications) là một trong những hội nghị đầu tiên trên thế giới trong lĩnh vực nghiên cứu mạng không dây.

Đồng Bằng

Ý kiến

()