Chúng ta

Sinh viên FPT Polytechnic tìm hiểu công nghệ 'ảo hóa'

Thứ năm, 7/8/2014 | 08:44 GMT+7

Tại hội thảo chuyên đề do FPT Polytechnic Đà Nẵng tổ chức cuối tuần qua, sinh viên được khám phá khái niệm và lợi ích của “ảo hóa”, nghe chia sẻ về công nghệ của VMWare…
> 'Chuyến đi thực tế doanh nghiệp rất ý nghĩa'

Tham dự chương trình có giảng viên CNTT FPT Polytechnic Đà Nẵng, ông Nguyễn Lương Vĩ, Giám đốc Kỹ thuật Công ty cổ phần kỹ thuật Kết nối số -Enterprise partner của VMWare cùng sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng.

a

Buổi hội thảo về chuyên đề “Ảo hóa” đã thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên FPT Polytechnic.

Tại buổi hội thảo, sinh viên được khám phá khái niệm và các lợi ích của “ảo hóa”, nghe chia sẻ về công nghệ của VMWare, cấu trúc, các thành phần và cách thức làm việc cũng như demo ứng dụng VMWare…

Thầy Đoàn Sinh Công, Giảng viên bộ môn CNTT, FPT Polytechnic Đà Nẵng, cho biết: “Hiện nay, "ảo hóa" là xu hướng công nghệ được sử dụng rộng rãi trong các doanh nghiệp. "Ảo hóa" giúp tiết kiệm chi phí, điện năng, tăng khả năng quản lý tập trung. Việc tổ chức chuyên đề giúp sinh viên nhận biết được phương pháp tối ưu hóa các tài nguyên trong hệ thống mạng, tăng cường khả năng sử dụng các ứng dụng một cách tối đa và hiệu quả”.

Những thắc mắc và quan tâm của sinh viên đều được giảng viên và khách mời giải đáp và hướng dẫn cụ thể, nhiệt tình. Hội thảo chuyên đề đã mang lại nhiều kiến thức công nghệ mới mẻ và bổ ích cho sinh viên FPT. Thông qua hoạt động ngoại khóa này, FPT Polytechnic mong muốn bồi dưỡng thêm những kiến thức chuyên ngành cập nhập cho sinh viên trong trường.

(Theo FPT Polytechnic)

Ý kiến

()