Chúng ta

Sinh viên FPT hưởng ứng cuộc thi 'Trình diễn pháo hoa trên máy tính'

Chủ nhật, 5/3/2017 | 14:25 GMT+7

Với chủ đề “Tỏa sáng Sông Hàn”, cuộc thi mở ra cơ hội để sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng thử sức, thể hiện tài năng và nhận được những giải thưởng hấp dẫn.

Cuộc thi là hoạt động công nghệ nổi bật của TP Đà Nẵng nhằm thu hút sự quan tâm của công chúng hướng tới sự kiện văn hóa mang thương hiệu Đà Nẵng: DIFF 2017 - Lễ hội pháo hoa ấn tượng và lớn nhất châu Á. Cuộc thi cũng góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về việc ứng dụng công nghệ thông tin vào các lĩnh vực của đời sống xã hội.

tuyen-tap-nhung-canh-ban-phao-hoa-tuyet-

Sản phẩm dự thi được xây dựng dưới hai loại hình: Loại 1 - Lập trình phần mềm trình diễn pháo hoa bằng các ngôn ngữ lập trình như C/C++, C#, Java, JavaScript…; Loại 2 - Dàn dựng kịch bản trình diễn pháo hoa, sử dụng các công cụ phần mềm có sẵn như: AfterGlow, Finale FireWorks, FWSim, ShowSim, Photoshop, Corel, Adobe AfterEffect, Flash… hoặc các phần mềm kỹ xảo điện ảnh để dàn dựng hình ảnh và âm thanh pháo hoa dựa trên các thư viện, công cụ biên tập hình ảnh, âm thanh, ánh sáng, chuyển động, màu sắc mà các phần mềm này cung cấp sẵn.

Thầy Nguyễn Khánh, PGĐ FPT Polytechnic Đà Nẵng, cho biết, cuộc thi mở ra nhiều cơ hội để sinh viên không ngừng sáng tạo, học hỏi kinh nghiệm và tích lũy kiến thức. Những năm qua, nhà trường đã hưởng ứng nhiều sân chơi lớn tương tự nên toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên đều quyết tâm, đặt mục tiêu cao. Với nền tảng công nghệ được đào tạo trên ghế nhà trường, sinh viên FPT đủ khả năng để mang đến những tác phẩm ấn tượng.

Đối tượng cuộc thi là công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc trong và ngoài nước. Tổ chức Việt Nam đang hoạt động hợp pháp trong và ngoài nước; và cá nhân, tổ chức người nước ngoài đang sinh sống, hoạt động hợp pháp tại Việt Nam. Hạn cuối nhận bài tham dự ngày 28/4. Ban tổ chức sẽ tiến hành chấm để chọn tác phẩm vào vòng chung khảo ngày 25/5, và công bố các giải thưởng vào ngày 15/6.

Sản phẩm dự thi có thời lượng từ 3-5 phút với quy chuẩn sau: H.264 video với âm thanh AAC ở định dạng MP4; Độ phân giải: 1920×1080 (Full HD); Tốc độ khung hình 25fps (Pal) hoặc 30 fps (NTSC); Tần số âm thanh dao động trong khoảng 44,100 hz. Ứng viên được thỏa sức sáng tạo nhưng phải lấy bối cảnh dòng sông Hàn với các cây cầu trong không gian về đêm trên nền nhạc tương thích...

Được tổ chức hai năm một lần, mục đích của cuộc thi là tạo không khí sôi nổi, lôi cuốn sự tham gia của du khách, người dân trong và ngoài thành phố, góp phần xây dựng hình ảnh của thành phố trên môi trường Internet. Đây cũng là kênh để đội trình diễn pháo hoa Đà Nẵng tham khảo ý tưởng để ứng dụng trong Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế tại Đà Nẵng năm 2017.

Năm 2012, tác phẩm của hai đội sinh viên ĐH FPT là FSE2 và J4F đã lọt Top 10 vòng chung khảo cuộc thi Trình diễn pháo hoa trên máy tính mang chủ đề "Sắc màu Đà Nẵng".

Tháng 11/2016, FPT Arena phối hợp cùng Sở Văn hóa - Thể thao Đà Nẵng và RGB.vn chính thức phát động cuộc thi thiết kế logo cho Lễ hội Pháo hoa quốc tế 2017 nhằm tìm kiếm biểu trưng cho DIFF 2017 - Lễ hội pháo hoa ấn tượng và lớn nhất châu Á.

>> FPT đồng hành cuộc thi Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng

Việt Nguyễn

Ý kiến

()