Chúng ta

Sinh viên FPT giành giải Ba cuộc thi Lập trình ứng dụng và Game

Chủ nhật, 17/1/2016 | 19:11 GMT+7

Được đánh giá cao ở ý tưởng và tính sáng tạo, nhóm  sinh viên MELY TEAM, FPT Polytechnic Đà Nẵng đã giành giải Ba cuộc thi DTU Innovation Cup 2015 do Trung tâm Sáng tạo Microsoft Đại học Duy Tân (MIC@DTU) đăng cai tổ chức.

Vòng Chung kết cuộc thi DTU Innovation Cup 2015 diễn ra chiều ngày 10/1, thu hút đông đảo sinh viên trên địa bàn TP Đà Nẵng với nhiều sản phẩm sáng tạo, mang tính ứng dụng cao. Mỗi nhóm có 15 phút thuyết trình về ý tưởng, các tính năng, cơ chế hoạt động, tính khả thi và Demo sản phẩm.

B8F1F4567E1BCE1336AEF226F8F0D6-7037-6586

Sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng đạt giải Ba tại cuộc thi  DTU Innovation Cup 2015 do Trung tâm Sáng tạo Microsoft tại Đại học Duy Tân (MIC@DTU) đăng cai tổ chức.

Thuyết phục Ban giáo khảo ở khả năng sáng tạo và ý tưởng triển khai, nhóm sinh viên MELY TEAM, FPT Polytechnic Đà Nẵng đã xuất sắc giành giải Ba chung cuộc với Game Ball Goal. Đưa ra ý tưởng cũng như triển khai thực hiện, sinh viên Hoàng Hải, chuyên ngành Lập trình máy tính - Thiết bị di động, cho biết, đây là game mini khá đơn giản nhưng không kém phần hấp dẫn và kịch tính. Nhiệm vụ của người chơi là điểu khiển quả bóng vào khung thành bằng cách di chuyển quả bóng sang trái và sang phải để tránh chướng ngại vật. Mỗi lần quả bóng vào goal sẽ được tính là 1 điểm, cấp độ khó sẽ tăng dần đều, khi bạn chơi càng nhiều điểm thì độ khó sẽ càng tăng lên.

Theo đánh già từ Hội đồng Ban giám khảo, sản phẩm trong cuộc thi năm nay hướng đến các nhu cầu thực tế về giải trí, công việc. Sinh viên đã cho thấy tinh thần say mê khám phá và sáng tạo khi ứng dụng Công nghệ Thông tin vào giải quyết các vấn đề trong cuộc sống.  

DTU Innovation Cup 2015 là cuộc thi được tài trợ bởi Tập đoàn Microsoft Việt Nam, Công ty IBox Việt Nam, Công ty TrustPay, Trung tâm Ngoại ngữ Anh Việt và Cộng đồng Handheld. Chính thức khởi động từ tháng 10/2015 với chủ đề “Lập trình Ứng dụng và Game đa nền tảng - Universal Windows Platform”, cuộc thi đã thu hút được sự quan tâm và tham gia của đông đảo các bạn trẻ đam mê công nghệ đến từ các trường đại học, cao đẳng và THPT trên địa bàn TP Đà Nẵng như: ĐH Duy Tân, ĐH Bách Khoa Đà Nẵng, FPT Polytechnic, THPT Tôn Thất Tùng,... Đã có gần 30 sản phẩm đăng ký dự thi, BTC đã chọn 10 sản phẩm ấn tượng nhất bước tiếp vào vòng Chung kết.

Việt Nguyễn

Ý kiến

()