Chúng ta

Sinh viên FPT đoạt giải sáng tạo ứng dụng di động

Thứ sáu, 28/11/2014 | 11:07 GMT+7

Trong số 24 giải thưởng của cuộc thi Sáng tạo ứng dụng di động 2013, sinh viên ĐH FPT đã xuất sắc giành 2 giải: giải đồng hạng Nhì và Khuyến khích.

sang-tao-di-dong-6962-1417226118.jpg

Sinh viên Vũ Minh Thắng (thứ 2 từ trái sang) đoạt giải Khuyến khích với sản phẩm “Lịch phát sóng truyền hình”.

Ngày 25/11, tại ĐH FPT cơ sở Hòa Lạc, đã diễn ra lễ trao giải Cuộc thi sáng tạo ứng dụng di động năm 2013 dành cho sinh viên Việt Nam.

Chương trình có sự tham gia của Phó Vụ trưởng Vụ hợp tác Quốc tế (Bộ GD&ĐT) Phạm Chí Cường; Cục trưởng Công nghệ thông tin (Bộ GD&ĐT) Quách Tuấn Ngọc - Chủ tịch Hội đồng Chung khảo cuộc thi, Bộ Thông tin Truyền thông, đại diện Công ty HUAWEI - đơn vị tổ chức cuộc thi; TS. Lê Trường Tùng - Chủ tịch HĐQT ĐH FPT và TS. Đàm Quang Minh - Hiệu trưởng ĐH FPT…

Trong vòng 5 tháng, đã có 157 ứng dụng dự thi và nhiều sản phẩm được đánh giá cao về tính sáng tạo, chất lượng, thẩm mỹ. Các giải thưởng của cuộc thi gồm có: 8 giải Khuyến khích (20 triệu đồng/giải); 16 giải đồng hạng Nhì (40 triệu đồng/giải); 2 giải Nhất (100 triệu đồng/giải).

ĐH FPT đoạt giải Khuyến khích cho sản phẩm "Lịch phát sóng truyền hình" của sinh viên Vũ Minh Thắng và giải Nhì của nhóm sinh viên ĐH HCM gồm Huỳnh Quang Thảo, Đinh Quang Trung, Nguyễn Ngọc Thanh Hải, Nguyễn Đinh Giang Lĩnh với sản phẩm "Hợp âm chuẩn".

Bạn Huỳnh Quang Thảo, đại diện nhóm, chia sẻ, sản phẩm của các bạn khi đưa lên Play Store đã có hơn 50.000 lượt tải, với nhiều nhận xét, góp ý của người dùng. Việc một sản phẩm do cả nhóm cùng nỗ lực để thực hiện thành công, được công nhận tại sân chơi “Sáng tạo ứng dụng di động 2013” là nguồn động viên, tự hào rất lớn cho mỗi thành viên.

“Ngoài phần thưởng, niềm vui, sự tự hào, chúng mình còn có được rất nhiều bài học và những kỷ niệm đẹp trong suốt quá trình dự thi, làm việc cùng nhau”, Thảo chia sẻ. Thời gian tới, Thảo và các bạn sẽ tiếp tục cải tiến ứng dụng của mình để có thêm nhiều chức năng và tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng trên nhiều nền tảng khác nhau.

Phát biểu tại chương trình, TS. Đàm Quang Minh - Hiệu trưởng ĐH FPT - khẳng định, lĩnh vực ICT mở ra những cơ hội vô cùng lớn cho các bạn trẻ khẳng định mình, trở thành những “triệu phú đôla” khi mới chỉ 30, thậm chí 25 tuổi…

“ĐH FPT luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất để sinh viên FPT được sang các nước phát triển, đi châu Âu, Mỹ, Nhật… để làm việc và phát triển lâu dài, được tham gia nhiều hoạt động giúp các bạn phát huy khả năng của mình. Mong rằng, với sức trẻ, ý chí, khát vọng trẻ, sinh viên sẽ góp phần làm lớn mạnh nền công nghệ thông tin Việt Nam”, anh Minh chia sẻ.

Trong khi đó, đại diện Công ty Huawei cũng bày tỏ mong muốn được góp sức “gieo mầm” ICT tại Việt Nam thông qua nhiều chương trình như xây dựng quỹ học bổng ICT cho sinh viên Việt Nam, tổ chức các cuộc thi…

Cuộc thi sáng tạo ứng dụng di động là một sân chơi bổ ích, cổ vũ phong trào sáng tạo của sinh viên nói riêng và thế hệ trẻ Việt Nam nói chung, góp phần vào sự nghiệp đào tạo và phát triển nguồn nhân lực ICT tại Việt Nam. Cuộc thi do Bộ GD&ĐT phối hợp với Công ty Huawei tổ chức. Được phát động từ tháng 11/2013, cuộc thi nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của các bạn trẻ.

(Theo ĐH FPT)

Ý kiến

()